TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Đáp án cho câu hỏi nước dừa có tính kiềm hay axit?

Nước dừa là thức uống giúp giải khát, giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Vậy nước dừa có tính kiềm hay axit và uống nhiều nước dừa có tốt không? Để tìm câu trả lời, bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

Nước dừa có tính kiềm hay axit? Những lợi ích của nước dừa với sức khỏe

Để biết nước dừa có tính kiềm hay axit, trước hết bạn cần hiểu rõ lợi ích của nước dừa với sức khỏe. Theo các chuyên gia, nước dừa có những lợi ích với sức khỏe bạn không nên bỏ qua gồm:

Nước dừa giúp bổ sung nước và chất điện giải cho cơ thể

Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác như canxi, magie, natri… nên uống nước dừa không chỉ giúp bổ sung nước mà còn giúp cân bằng điện giải cho cơ thể. Vì tác dụng này mà nước dừa thường được dùng để điều trị các bệnh lý gây mất nước như tiêu chảy, sốt cao…

Uống nước dừa sau khi tập luyện hoặc khi làm việc ngoài nắng cũng giúp bù nước, bù điện giải cho cơ thể một cách nhanh chóng.

Trước khi dùng nước dừa bạn nên hiểu rõ nước dừa có tính kiềm hay axit
Trước khi dùng nước dừa bạn nên hiểu rõ nước dừa có tính kiềm hay axit

Nước dừa có tính kiềm hay axit để đem lại công dụng đẹp da

Cytokini trong nước dừa có vai trò điều hòa quá trình tăng trưởng và phân chia của các tế bào da. Cytokini kết hợp với axit lauric sẽ giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp các mô liên kết dưới da không bị đứt gãy. Để có làn da khỏe đẹp, ngoài uống nước dừa, bạn cũng có thể lấy nước dừa thoa lên da để trị mụn, giảm vết thâm và giúp da mịn màng hơn.

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Trong nước dừa có chứa tới 94% nước, 6% còn lại là các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, protein, các vitamin và khoáng chất như vitamin C, magie, kali… Nước dừa có thành phần chất dinh dưỡng phong phú nhưng rất ít chất béo, do vậy bạn có thể sử dụng thức uống này để tăng cường năng lượng cho cơ thể nhưng không lo tăng cân.

Nước dừa có tính kiềm hay axit mà giúp tăng cường sức khỏe tim mạch?

Thường xuyên uống nước dừa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Theo một số nghiên cứu, nước dừa giúp làm giảm cholesterol LDL, triglyceride đặc biệt là các loại chất béo xấu ở gan… Ngoài ra, nước dừa có hàm lượng kali dồi dào, đây là khoáng chất đã được các nhà khoa học chứng minh giúp cải thiện huyết áp và sức khỏe tim mạch.

Thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
Thường xuyên uống nước dừa sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Hỗ trợ điều trị các bệnh tiêu hóa

Nước dừa có chứa nhiều chất điện giải nên nó giúp bổ sung nước và chất điện giải cho người bị các bệnh lý về đường tiêu hóa như tiêu chảy, bệnh tả. Ngoài ra, axit lauric trong dừa khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin. Hoạt chất này có khả năng kháng vi khuẩn, virus, hạn chế sự phát triển của ký sinh trùng đường ruột, do vậy uống nước dừa giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý tiêu hóa.

Nếu bị táo bón, tiêu chảy hoặc các vấn đề tiêu hóa, bạn nên uống 2 cốc nước dừa mỗi ngày để cải thiện tiêu hóa. Nếu bị giun đường ruột, nên uống một cốc nước dừa pha 1 thìa dầu olive nguyên chất trong 3 ngày liên tục để giảm giun sán trong ruột.

Ngăn ngừa sỏi thận

Uống nước dừa hàng ngày sẽ giúp bổ sung một lượng lớn nước mà cơ thể cần hàng ngày, do đó nó giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. Thêm vào đó, các thành phần trong nước dừa có tác dụng ngăn chặn các tinh thể canxi, oxalat kết dính với nhau và gây sỏi thận và sỏi ở đường tiết niệu.

Hỗ trợ giảm cân

Nước dừa tươi là thức uống rất tốt cho người muốn giảm cân vì nó có chứa rất ít carb. Thêm vào đó, các chuỗi triglyceride chuỗi trung bình trong nước dừa tươi khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành triglyceride đơn và axit béo tự do. Cơ thể chúng ta sẽ sử dụng hai chất này để tạo năng lượng, từ đó giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Nước dừa có chứa ít carb nên đây là thức uống tốt cho người muốn giảm cân
Nước dừa có chứa ít carb nên đây là thức uống tốt cho người muốn giảm cân

Nước dừa giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Nước dừa có chứa nhiều chất cơ và carb dễ tiêu hóa nên đây là thức uống phù hợp với chế độ ăn uống của người mắc tiểu đường. Nước dừa cũng có chứa lượng lớn magie, khoáng chất này có thể làm tăng độ nhạy insulin và giảm đường huyết ở người bị tiểu đường type 2.

Nghiên cứu được thực hiện trên động vật đã chỉ ra rằng uống nước dừa hàng ngày có thể làm giảm đường huyết, giảm nồng độ hemoglobin A1c. Tuy nhiên, nghiên cứu vẫn chưa được thực hiện trên người do vậy nếu bị tiểu đường bạn vẫn nên dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và uống nước dừa như một biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước dừa có tính chống oxy hóa mạnh

Nước dừa có tính kiềm hay axit mà lại có tác dụng chống oxy hóa mạnh là thắc mắc của nhiều người. Theo các chuyên gia, nước dừa là thức uống có tính kiềm nên uống nước dừa có thể giúp giảm axit dư thừa trong cơ thể. Ngoài ra, trong nước dừa còn có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tính chống oxy hóa mạnh nên nó giúp giảm quá trình stress oxy hóa trong cơ thể, trung hòa gốc tự do từ đó phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Cải thiện hoạt động của hệ tiết niệu

Nước dừa rất tốt cho những người gặp vấn đề ở đường tiết niệu như tiểu rắt, tiểu buốt. Mỗi ngày uống một cốc nước dừa sẽ giúp giảm các triệu chứng các bệnh ở đường tiết niệu và khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nước dừa có tính kiềm hay axit và nên sử dụng thế nào?

Nước dừa có tính kiềm hay axit và sử dụng thức uống này như thế nào là mối quan tâm của nhiều người. Theo giải đáp của chuyên gia, nước dừa là thực phẩm có độ kiềm cao, do vậy uống nước dừa có thể giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, hạn chế những tác động do tình trạng tăng tiết axit gây ra.

Mặc dù có tính kiềm tốt cho cơ thể, tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều nước dừa vì nó có thể gây ra những tác dụng phụ ngoài ý muốn. Một số vấn đề sức khỏe bạn có thể gặp khi uống nhiều thức uống này là hạ huyết áp, buồn nôn, ngất xỉu, Theo đó bạn chỉ nên uống 1 – 2 quả dừa mỗi ngày, mỗi tuần uống 2 – 3 lần.

Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1-2 quả dừa để tránh tác dụng phụ
Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1-2 quả dừa để tránh tác dụng phụ

Nước dừa là thức uống thường được sử dụng để giải khát trong mùa hè, tuy nhiên bạn không nên uống ngay khi đi ngoài nắng về vì có thể gây đầy bụng, sốt hoặc ớn lạnh. Những người làm việc nặng nhọc, vừa chơi thể thao xong cũng không nên uống nước dừa luôn vì có thể khiến chân tay bủn rủn.

Cách uống nước dừa cũng ảnh hưởng đến những lợi ích mà cơ thể nhận được khi sử dụng loại nước này. Do vậy, bạn nên tham khảo những lưu ý khi dưới đây để tăng cường sức khỏe và đảm bảo an toàn khi uống nước dừa.

  • Khi uống nước dừa bạn nên uống từ từ từng chút một, không nên uống quá nhiều nước dừa cùng một lúc.
  • Không uống nước dừa kèm với các loại nước khác và không nên uống vào buổi tối để hạn chế tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
  • Nên mua dừa quả, hạn chế uống nước dừa đóng chai để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Phụ nữ có thai không nên uống nước dừa trong 3 tháng đầu của thai kỳ.
  • Người bị huyết áp thấp, thấp khớp, người dễ bị tiêu chảy, ăn uống khó tiêu… không nên uống nước dừa.

Ngoài nước dừa, nên sử dụng loại nước nào để tăng cường sức khỏe?

Nước dừa có tính kiềm hay axit chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Mặc dù nước dừa là thức uống thiên nhiên an toàn, lành tính, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại nước uống này. Ngoài ra, nếu dùng quá nhiều thì nước dừa cũng có thể khiến người bệnh gặp một số tác hại với sức khỏe.

Một trong những giải pháp đơn giản để tăng cường sức khỏe và khắc phục được những nhược điểm của nước dừa mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng nước ion kiềm. Nước ion kiềm hay còn gọi là nước điện giải giàu ion kiềm, nước hydrogen… được sản xuất dựa trên công nghệ điện phân hiện đại của Nhật Bản có nhiều lợi ích với sức khỏe như nước dừa nhưng lại có thể sử dụng thường xuyên và không gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Nước ion kiềm được sản xuất dựa trên 2 quy trình đó là đọc sạch nước và điện phân nước. Nước đầu vào sau khi vào máy sẽ được đưa đến bộ lọc thông minh giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn và kim loại nặng trong nước nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên trong nước. Nước sau khi lọc sẽ được đưa vào buồng điện phân để phân tách và tái cấu trúc nước. Nước được tạo ra ở cực dương của các tấm điện cực sẽ mang tính axit, nước được tạo ra ở cực âm sẽ mang tính kiềm.

Nước ion kiềm có nhiều lợi ích với sức khỏe và khắc phục được những nhược điểm của nước dừa
Nước ion kiềm có nhiều lợi ích với sức khỏe và khắc phục được những nhược điểm của nước dừa

Nước ion kiềm có các đặc tính tốt cho sức khỏe như cấu trúc phân tử siêu nhỏ, giàu vi khoáng, giàu kiềm, có tính chống oxy hóa mạnh nên đây là giải pháp hoàn hảo có thể thay thế cho nước dừa.

Cấu trúc phân tử siêu nhỏ trong nước ion kiềm (0,5nanomet) giúp các phân tử nước nhanh chóng len lỏi vào tế bào để giúp giải khát, khải nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra, cấu trúc này cũng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thanh lọc cơ thể.

Hydro phân tử trong nước ion kiềm là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên, do vậy sử dụng nước ion kiềm để ăn uống hàng ngày sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giúp phòng ngừa các bệnh mãn tính nguy hiểm.

Tính kiềm tự nhiên của nước ion kiềm cũng tương tự như trong nước dừa và các loại rau xanh sẽ giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, phòng ngừa các căn bệnh xảy ra do dư thừa axit. Ngoài ra, nước ion kiềm cũng là thức uống tốt với sức khỏe nhờ có chứa nhiều loại khoáng chất tự nhiên dễ hấp thu như canxi, magie, kali…

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc nước dừa có tính kiềm hay axit và hướng dẫn cách sử dụng nước dừa đúng cách để tăng cường sức khỏe. Nếu không thể sử dụng hoặc lo ngại tác dụng phụ của nước dừa, bạn có thể tham khảo và sử dụng nước ion kiềm hàng ngày cho bản thân và gia đình bởi đây là biện pháp thay thế hoàn hảo cho nước dừa.

>> Xem thêm: 9 loại thực phẩm chống oxy hóa nhất định phải bổ sung trong thực đơn hàng ngày

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 10:00 Sáng , 28/05/2021 - Cập nhật lúc: 2:33 Chiều , 18/12/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *