TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Thông tin cần biết về nước ion kiềm giàu hydro đang gây sốt trên thị trường?

Nước ion kiềm giàu hydro ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng để tăng cường sức khỏe. Vậy tác dụng của nước ion kiềm giàu hydro là gì, cách sử dụng ra sao?

Nước ion kiềm giàu Hydro là gì?

Nước ion kiềm giàu hydro hay còn gọi là nước ion kiềm, nước hydrogen, nước kiềm, nước giàu hydro. Loại nước này được tạo ra bởi công nghệ điện phân Nhật Bản và được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cụ thể, nước ion kiềm chứa khí hydrogen là một trong những loại nguyên tố dồi dào trong vũ trụ. có kích thước siêu nhỏ và rất khó hòa tan trong nước (1 lít nước 2 độ mới hòa tan được 1,6 mg). Nhờ chứa tính kiềm và giàu hydrogen mà loại nước này có tác dụng trung hòa các gốc tự do, từ đó làm chậm quá trình lão hóa của tế bào và các cơ quan trong cơ thể. Nó còn giúp hỗ trợ điều trị tiểu đường, cao huyết áp, bệnh phổi, dạ dày… và nhiều căn bệnh khác do quá trình lão hóa tự nhiên.

Nước ion kiềm giàu hydro có nhiều lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp
Nước ion kiềm giàu hydro có nhiều lợi ích với sức khỏe và sắc đẹp

Bạn có thể sử dụng nước ion kiềm từ nhiều nguồn khác nhau như các sản phẩm nước kiềm đóng chai, đóng túi hay từ máy lọc nước ion kiềm. Tùy vào mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn loại nước phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nước kiềm giàu Hydro có tốt không?

Trải qua hai quá trình lọc và điện phân, nước ion kiềm giàu hydro đã được loại bỏ các loại vi khuẩn, hóa chất, tạp chất độc hại  nhưng vẫn giữ được các khoáng chất sẵn có trong nước và mang tính kiềm tự nhiên nên loại nước này có nhiều lợi ích với sức khỏe sử dụng.

Sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp bổ sung cho cơ thể những vitamin và khoáng chất thiết như canxi, magie. Tính kiềm tự nhiên trong nước giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, trung hòa acid dư thừa trong dạ dày, từ đó giúp cải thiện hiệu quả bệnh lý dạ dày và các bệnh lý tiêu hóa.

Nước ion kiềm thường có độ pH dao động từ 8,5 – 9.5, là độ pH lý tưởng cho cơ thể. Do vậy sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp duy trì sức khỏe, cải thiện sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Quá trình tạo ra nguồn nước ion kiềm tự nhiên

Nước ion kiềm giàu hydro được tạo ra bởi máy lọc nước ion kiềm (hay còn gọi là máy lọc nước điện giải). Loại máy này được sử dụng đầu tiên ở Nhật Bản, sau đó được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng.

Để tạo ra nước ion kiềm, nguồn nước sau khi được đưa vào máy sẽ trải qua 2 quy trình: Lọc nước và và điện phân nước. Nước sẽ được đưa vào máy, đi qua hệ thống lọc nước để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất và kim loại nặng nhưng vẫn giữ được những khoáng chất tự nhiên có sẵn trong nước. Sau khi được lọc sạch, nước sẽ đưa vào buồng điện phân để phân tách và tái cấu trúc các phân tử nước.

Dưới tác động của các tấm điện cực, nước mang tính axit sẽ được tạo ra ở cực dương, nước mang tính kiềm được tạo ra ở cực âm. Tùy vào từng loại máy mà số lượng các loại nước tạo ra sẽ khác nhau. Những loại nước này có độ pH khác nhau giúp đáp ứng tối đa nhu cầu của người sử dụng. Trong đó nước ion kiềm có độ pH từ 8.5 – 9.5 thường dùng để uống.

Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình điện phân nước
Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình điện phân nước

Các đặc tính của nước ion kiềm giàu Hydro

Không phải ngẫu nhiên mà nước ion kiềm được Bộ Y tế Nhật Bản và nhiều nước phát triển trên thế giới khuyến khích người dân thường xuyên. Nước ion kiềm giàu hydro có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe như tính kiềm tự nhiên, tính chống oxy hóa mạnh, giàu khoáng chất và cấu trúc phân tử siêu nhỏ.

Dưới đây là những đặc tính ưu việt của nước ion kiềm so với các loại nước khác bạn có thể tham khảo.

Nước giàu tính kiềm tự nhiên

Nước ion kiềm có độ pH từ 8.5 – 9.5 tương tự như tính kiềm trong các loại rau xanh, tuy nhiên uống nước ion kiềm không cần trải qua quá trình chuyển hóa như việc ăn rau do vậy nó giúp cơ thể hấp thụ hơn.

Nước giàu kiềm có nhiều lợi ích với cơ thể như trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, trào ngược axit dạ dày… và cân bằng độ pH tự nhiên trong cơ thể.

Sử dụng nước ion kiềm hàng ngày cũng giúp kích thích tiêu hóa ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh, từ đó giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và hoạt động trơn tru.

Nguồn nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải có tính kiềm tự nhiên tương tự như các loại rau xanh
Nguồn nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải có tính kiềm tự nhiên tương tự như các loại rau xanh

Nước giàu hydro có đặc tính chống oxy hóa mạnh

Đây là một trong những đặc tính quan trọng nhất và riêng có của nước ion kiềm giàu hydro. Hydro phân tử (hay còn gọi là hydrogen) trong nước ion kiềm có đặc tính chống oxy hóa mạnh nên nó giúp trung hòa các gốc tự do, làm giảm các phản ứng viêm mãn tính và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Nhờ đặc tính chống oxy hóa mà sử dụng nước ion kiềm giàu hydro sẽ giúp hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm do gốc tự do gây ra như ung thư, gout, tăng huyết áp, tiểu đường, xơ vữa động mạch…

Phân tử nước có kích thước siêu nhỏ

Nếu phân tử nước tự nhiên có kích thước 2,5 nanomet thì phân tử nước trong nước ion kiềm chỉ có kích thước 0,5 nanomet, bằng ⅕ lần so với kích thước của phân tử nước thông thường. Nhờ kích thước siêu nhỏ như vậy mà khi đi vào cơ thể nước có thể nhanh chóng thẩm thấu tới tế bào.  Do đó quá trình trao đổi chất, giải độc, thanh lọc bên trong cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn.

Bảo toàn các khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể

Mặc dù đã trải qua quá trình lọc để loại bỏ tạp chất và vi khuẩn nhưng các khoáng chất tự nhiên có trong nước vẫn được bảo toàn. Đây không phải là những chất khoáng nhân tạo nên khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp cơ thể hấp thu dễ dàng hơn. Sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa và bổ sung 2 khoáng chất canxi, magie cho cơ thể để ngăn ngừa loãng xương.

Nước có chứa nhiều vi chất tự nhiên tốt cho cơ thể
Nước có chứa nhiều vi chất tự nhiên tốt cho cơ thể

Lợi ích của nước ion kiềm giàu Hydro

Nhờ 4 đặc tính ưu việt của mình mà sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe, có thể kể đến như:

  • Bổ sung các loại khoáng chất tự nhiên dễ hấp thu cho cơ thể.
  • Tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể, phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh thường xảy ra do hệ miễn dịch yếu như cảm cúm, cảm lạnh.
  • Trung hòa các gốc tự do, giúp hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, gout, viêm xương khớp, tim mạch.
  • Làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể từ đó giúp duy trì hoạt động bình thường của các cơ quan.
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất và giải độc trong cơ thể nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ.
  • Làm đẹp da, giảm mụn, giảm tình trạng lão hóa da.
  • Giúp đào thải độc tố trong cơ thể hiệu quả nên thích hợp cho người thường xuyên uống rượu bia, nóng trong.
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân, giúp duy trì vóc dáng cân đối.
  • Cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa nhờ khả năng đào thải các chất cặn bã bám trong thành ruột… Những người mắc các bệnh tiêu hóa như đau dạ dày, trào ngược axit dạ dày sẽ thấy triệu chứng bệnh cải thiện sau khi dùng nước thường xuyên.

Cách uống nước ion kiềm giàu Hydro đúng cách

Nước ion kiềm giàu hydro chỉ phát huy hết tác dụng khi được sử dụng đúng cách. Khi dùng nước ion kiềm để tăng cường sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe:

  • Nếu mới sử dụng thì nên dùng nước có độ kiềm thấp từ 8 – 8.5. Khi cơ thể quen dần có thể tăng dần độ pH của nước lên.
  • Nên uống nước ion kiềm trực tiếp tại vòi để tốt cho sức khỏe vì dưới tác dụng nhiệt một số đặc tính của nước sẽ bị giảm đi.
  • Người già và trẻ nhỏ nên sử dụng nước có độ kiềm ở mức thấp là 8 – 8.5, thời gian để cơ thể làm quen với loại nước này cũng dài hơn so với người trưởng thành.
  • Không dùng nước ion kiềm giàu hydro có độ pH từ 10 trở lên vì nó có thể ảnh hưởng đến da và các cơ quan trong cơ thể.
  • Không dùng nước ion kiềm để pha sữa công thức hoặc uống thuốc tây vì nó có thể tương tác với thành phần trong sữa và thuốc.
  • Mỗi ngày bạn nên uống 2-3 lít nước và chia thành nhiều thời điểm uống, không uống quá nhiều nước một lần.
  • Những người có bệnh lý mãn tính nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nước ion kiềm.
Mỗi ngày bạn nên uống 2-3 lít nước và chia thành nhiều thời điểm uống
Mỗi ngày bạn nên uống 2-3 lít nước và chia thành nhiều thời điểm uống

Thời điểm nên uống nước ion kiềm trong ngày

Theo đó, uống nước ion kiềm giàu hydro đúng thời điểm sẽ giúp hỗ trợ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, giúp đầu óc minh mẫn để duy trì một ngày làm việc hiệu quả. Cụ thể, bạn nên:

  • Uống một cốc nước ion vào buổi sáng sau khi thức dậy để kích thích các cơ quan tiêu hóa hoạt động trở lại sau giấc ngủ.
  • Sau khi ăn sáng, uống 1 cốc nước vào 9h sáng để bổ sung năng lượng cho cơ thể.
  • Trước khi ăn trưa 30 phút bạn nên uống một cốc nước hydro kiềm để cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.
  • Sau khi ăn trưa 1 tiếng nên uống một cốc nước ion kiềm giàu hydro để giúp cơ thể hấp thu hiệu quả các chất dinh dưỡng.
  • Uống 1 cốc nước vào 15h để giúp tinh thần tỉnh táo hơn khi làm việc.
  • Vào 17h nên uống một cốc nước để giúp bạn không ăn quá nhiều vào bữa tối.
  • Thời điểm 20h bạn nên uống một cốc nước ion kiềm để ổn định huyết áp, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa.
  • Trước khi đi ngủ bạn nên uống thêm 1 cốc nước để giúp ngủ ngon hơn, phòng ngừa nguy cơ tim mạch, tiểu đường.

Nước ion kiềm giàu hydro có nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Do vậy, bạn nên hiểu rõ cách sử dụng và lựa chọn thời điểm uống nước phù hợp để tận dụng được hết những đặc tính của nước. Ngoài ra để được tư vấn kỹ hơn về loại nước này cũng như tham khảo một số máy điện phân cao cấp, quý khách có thể liên hệ với đội tư vấn viên của Vua Điện Giải qua hotline 0987933309.

>> Xem thêm: Nước ion kiềm để được bao lâu và cách bảo quản đạt hiệu quả

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:29 Chiều , 13/04/2023 - Cập nhật lúc: 12:29 Chiều , 13/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *