TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Lão hóa da: Dấu hiệu nhận biết và cách làm chậm quá trình lão hóa

Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể khi tuổi tác ngày một cao hơn. Lúc này, các cơ quan trong cơ thể đều có sự thay đổi rõ rệt. Một trong những dấu hiệu bạn có thể nhìn thấy rõ ràng nhất chính là quá trình lão hóa da. Cụ thể hơn về vấn đề này, nội dung bài đọc dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn. 

Khái niệm lão hóa da là gì?

Da lão hóa là gì chính là vấn đề được rất nhiều người bận tâm hiện nay. Theo thuật ngữ chuyên ngành, lão hóa tiếng Anh có nghĩa là aging diễn tả quá trình tất yếu của cơ thể xảy ra theo thời gian, không ai có thể tránh được. 

Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể khó có thể tránh khỏi
Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể khó có thể tránh khỏi

Mức độ da lão hóa sẽ tăng dần theo thời gian và không có một độ tuổi nhất định. Khi cơ thể có dấu hiệu lão hóa, cấu trúc và chức năng của các cơ quan đều có sự thay đổi rõ rệt. 

Quá trình lão hóa da ở phụ nữ sẽ diễn ra theo 5 mức độ như sau: 

  • Phân tử. 
  • Tế bào. 
  • Tổ chức. 
  • Cơ quan.
  • Hệ thống.
  • Toàn cơ thể. 

Quá trình lão hóa không xảy ra cùng một lúc và có tốc độ khác nhau tùy thuộc vào cơ quan. Nói cách khác, sẽ có bộ phận bị lão hóa trước, có bộ phận bị lão hóa sau. Bạn không thể ngăn cản được việc da lão hóa chảy xệ nhưng có thể can thiệp và làm chậm quá trình lão hóa. 

Nhờ có thể can thiệp và chống lão hóa da tuổi 30 mà nhiều người có được sự tươi trẻ, khỏe khoắn hơn tuổi thật của họ. 

So với các bộ phận khác trên cơ thể, bạn có thể quan sát được dấu hiệu lão hóa da, lỗ chân lông to bằng mắt thường. Tuổi càng cao thì độ đàn hồi của da cũng sẽ giảm dần, mô liên kết dưới da cũng bắt đầu có sự suy yếu. 

Lúc này, lượng collagen và elastin dưới da suy giảm nhanh khiến kết cấu da bị lỏng lẻo, không giữ được vẻ tươi sáng, căng mịn như thời còn trẻ. Quá trình lão hóa vừa ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài vừa có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác của chính bạn. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa là gì?

Khái niệm tuổi lão hóa là gì hẳn phần nội dung trên đây đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích. Để có thể tìm được biện pháp can thiệp vào sự lão hóa của cơ thể bạn cần biết rõ nguyên nhân từ đâu. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa có thể kể đến như: 

  • Do tuổi tác: Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa da cổ đó chính là tuổi tác. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quá trình này. Theo thời gian, mô liên kết dưới da sẽ bị yếu do tuổi càng cao thì mức độ xuống cấp của da càng nhiều, bạn có thể bị lão hóa ở mặt, tay, lão hóa vùng kín,…
  • Do ánh sáng mặt trời: Trong ánh sáng mặt trời có rất nhiều tia UVA và UVB ngăn cản sự tái tạo collagen và elastin dưới da, khiến cho da mất đi độ săn chắc vốn có. Không chỉ vậy, tia UV còn kích thích sắc tố melanin dưới da dẫn đến tình trạng nám da, sạm da, ung thư da. 
  • Do tiếp xúc với hóa chất: Nếu thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại, hóa chất công nghiệp và khói thuốc lá có thể dẫn đến tổn thương cấu trúc nền dưới da, khiến cho da bị mất nước, nhăn nheo. 
  • Do sự căng thẳng: Khi cơ thể bị stress, căng thẳng sẽ tiết ra một loại hormone là cortisol làm phá vỡ cấu trúc collagen và elastin từ đó hình thành nên các vết nhăn hằn sâu hơn. 
  • Do gốc tự do: Quá trình oxy hóa của cơ thể làm sinh ra gốc tự do dẫn đến lão hóa xương khớp, da và các bộ phận khác. 

Những biểu hiện thường gặp của lão hóa

Một vài biểu hiện đặc trưng của lão hóa có thể kể đến như: 

Tuổi càng cao da càng có nhiều nếp nhăn xuất hiện hơn
Tuổi càng cao da càng có nhiều nếp nhăn xuất hiện hơn
  • Nếp nhăn: Đây là biểu hiện điển hình khi da bị “xuống cấp” dần theo thời gian. Trên mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn, đặc biệt là vùng đuôi mắt, trán, hai bên cánh mũi, cổ,…
  • Da chảy xệ: Biểu hiện này thường biểu hiện rõ rệt ở vùng má, ngực, bắp tay,… Nguyên nhân là do collagen và elastin dưới da bị suy giảm nên đã mất đi độ đàn hồi. 
  • Xuất hiện đốm đồi mồi: Melanin là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến màu sắc của da, tóc và mắt. Tuy nhiên, nếu da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thường xuyên có thể khiến sắc tố thay đổi gây xuất hiện đồi mồi, nám, tàn nhang,…
  • Bị khô da: Đây là cũng là một trong những dấu hiệu thường gặp cảnh báo nguy cơ da bị lão hóa. Khi tuổi tác tăng lên, tuyến bã nhờn bị suy giảm, da không được cung cấp độ ẩm cần thiết, lỗ chân lông giãn nở dẫn đến khô da. 

Phương pháp giúp trẻ hóa làn da

Da lão hóa phải làm sao để có thể cản trở quá trình này, kéo dài tuổi xuân? Để làn da có sự tươi trẻ bạn có thể tham khảo và áp dụng một vài phương pháp dưới đây của chúng tôi. 

  • Dùng kem chống lão hóa da

Cách đơn giản nhất để kéo dài tuổi xuân đó chính là sử dụng kem lão hóa da. Sản phẩm này phù hợp với những người từ 25 tuổi trở lên, lúc này sắc tố da đã có sự thay đổi. Nếu can thiệp càng sớm thì bạn sẽ làm chậm được quá trình lão hóa và kéo dài tuổi xuân cho chính mình. 

  • Da lão hóa nên dùng gì – Sử dụng kem chống nắng hàng ngày 

Kem chống nắng có tác dụng chống lại tác hại của tia UV trong ánh sáng mặt trời đối với da. Do đó, bạn cần phải sử dụng loại kem này thường xuyên bất kể mùa đông hay mùa hè . 

Ngoài kem chống nắng thì bạn nên sử dụng thêm kính râm, đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài tay khi ra ngoài để hạn chế sự tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho sức khỏe

Muốn có một làn da đẹp, trẻ trung thì trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên tăng cường rau củ quả, các loại thực phẩm có chứa omega – 3,… Đây là nhóm thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa. 

  • Tăng cường bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da kéo dài tuổi xuân 

Từ tuổi 25 trở đi, collagen trong cơ thể bị giảm dần do đó bạn nên có sự chủ động bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cho da bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng. 

Việc sử dụng thực phẩm chức năng tăng cường collagen, vitamin, khoáng chất cần thiết yếu trước độ tuổi 25 sẽ giúp chống lão hóa tuổi 30. Khoa học cũng đã chứng minh, bước sang độ tuổi này, các dấu hiệu “xuống cấp” của da càng trở nên rõ ràng hơn. 

  • Uống nước ion kiềm mỗi ngày để trẻ hóa làn da

Nước điện giải hay còn được biết đến với tên gọi khác là nước kiềm, nước ion kiềm. Loại nước này mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như phòng ngừa ung thư, thanh lọc cơ thể, chống lão hóa,…

Nước ion kiềm có cấu trúc khá đặc biệt hơn các loại nước thông thường. Trong nước điện giải có chứa ion H+ và OH-, đặc biệt là phân tử hidro có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh. 

Nước ion kiềm có tác dụng làm đẹp da, kéo dài tuổi xuân
Nước ion kiềm có tác dụng làm đẹp da, kéo dài tuổi xuân

Do đó, khi sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp trung hòa gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính khác. 

  • Luôn giữ trạng thái vui vẻ, tinh thần lạc quan 

Một trong những yếu tố tác động mạnh đến độ tươi trẻ của làn da bạn cần biết đó chính là tinh thần. Để có một làn da đẹp, săn chắc, ít nếp nhăn bạn nên giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, lạc quan, tâm trạng thật thoải mái. 

  • Thường xuyên massage cho da 

Massage thường xuyên sẽ có tác dụng chống nhăn, kéo dài tuổi xuân. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành thời gian khoảng từ 10 đến 15 phút để massage cho vùng da trán, mắt, gò má, cằm, cổ trước khi đi ngủ và sáng sau khi dậy sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Chú ý, hãy vệ sinh tay sạch sẽ trước khi chăm sóc da. 

  • Dùng kem dưỡng ẩm cho da 

Kem dưỡng ẩm đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trẻ hóa ngược, bởi nó giúp hạn chế tình trạng khô da, mang đến cho bạn một vẻ ngoài trẻ trung. Để làm chậm quá trình “xuống cấp” của da, bạn nên sử dụng vitamin C, AHA và retinol để cải thiện. 

  • Tiêm botox làm đẹp da

Phương pháp này hiện được nhiều chị em quan tâm và áp dụng để kéo dài tuổi thanh xuân. Nhưng chi phí cho mỗi lần tiêm botox khá lớn và đòi hỏi trình độ chuyên môn của kỹ thuật cao thì mới có thể mang đến hiệu quả. 

Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể không ai có thể tránh khỏi được quy luật tự nhiên này. Bạn chỉ có thể làm chậm được quá trình này khi áp dụng các phương pháp trên đây mà chúng tôi vừa giới thiệu. Hãy thực hiện ngay từ hôm nay để giữ gìn nét xuân rạng ngời. 

>> Xem thêm: Top 16 mặt nạ chống lão hóa da hiệu quả nhất 2021

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 3:00 Chiều , 29/05/2021 - Cập nhật lúc: 2:33 Chiều , 18/12/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *