TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Khám phá sự thật về nước ion kiềm để biết cách sử dụng đúng

Thời gian gần đây nước ion kiềm được nhiều người săn đón vì “nghe nói” loại nước này tốt cho sức khỏe và giúp phòng ngừa bệnh tật. Để biết được tính xác thực của tin đồn này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu sự thật về nước ion kiềm. 

Sự thật về nước ion kiềm – Nước ion kiềm là gì?

Sự thật về nước ion kiềm có tốt như quảng cáo không là thắc mắc của nhiều người. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu nước ion kiềm có tốt không bạn cần hiểu rõ đây là loại nước gì và nước ion kiềm khác gì với nước thông thường.

Nước ion kiềm hay còn gọi là nước hydro, nước điện giải ion kiềm, nước kangen hay nước ion kiềm giàu hydro. Đúng như tên gọi của nước, nước ion kiềm mang tính kiềm vì độ pH trong nước > 7. Độ kiềm trong nước có thể giao động từ 7 – 11.5, tuy nhiên nước có độ kiềm trong khoảng 8 – 9.5 có nhiều lợi ích với sức khỏe nhất.

Sự thật về nước ion kiềm có tốt như quảng cáo không là thắc mắc của nhiều người.
Sự thật về nước ion kiềm có tốt như quảng cáo không là thắc mắc của nhiều người.

Nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước điện giải thông qua quá trình điện phân nước bằng những tấm điện cực trong bình điện phân. Vậy uống nước ion kiềm có tốt không? Theo các chuyên gia, nước ion kiềm là một trong những loại nước có tác dụng tốt nhất với sức khỏe hiện nay.

Tác dụng đó đã được rất nhiều nghiên cứu khoa học và các quốc gia công nhận. Cụ thể: Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới (81,9 tuổi) theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Một trong những bí quyết giúp người dân Nhật Bản sống thọ và minh mẫn khi về già đó là sử dụng nước ion kiềm.

Từ năm 1965, nước ion kiềm được Bộ Lao Động và Phúc lợi Xã hội Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh. Đặc biệt, lợi ích của nước ion kiềm đã được nhiều chuyên gia giới thiệu và kiểm chứng. Vì những lý do này mà nước ion kiềm được đông đảo người dân Nhật Bản tin tưởng và sử dụng. Thậm chí, năm 2009, Nhật Bản đã chọn ngày 11/7 là ngày nước ion kiềm Nhật Bản.

Theo nghiên cứu lâm sàng của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản, sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, tăng tiết axit dạ dày… Tuy nhiên, tận hưởng được những lợi ích của nước ion kiềm, bạn nên sử dụng nước đều đặn mỗi ngày.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Nature Medicine cũng cho thấy nước ion kiềm là loại nước uống tốt nhất với sức khỏe hiện nay.

Lợi ích của nước ion kiềm được chứng minh qua các nghiên cứu khoa học do vậy sử dụng loại nước này  đã trở thành trào lưu ở Nhật Bản và nhiều nước phát triển trên thế giới.

Đặc tính của nước ion kiềm

Để tạo ra nước ion kiềm đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe, ngoài trải qua quá trình lọc thông minh, nước ion kiềm còn phải trải qua quá trình điện phân giúp phân tách và tái cấu trúc nước. Cũng bởi quá trình này mà nước ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính ưu việt mà các loại nước thông thường không có được.

Nước ion kiềm được xem là bí quyết sống khỏe của người dân Nhật và nhiều nước phát triển khác trên thế giới, do vậy bạn đừng lo lắng vấn đề có nên uống nước ion kiềm.

Nước ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe
Nước ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe

Sở dĩ nước ion kiềm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp vì nó sở hữu 4 đặc tính dưới đây

  • Tính kiềm

Đây là đáp án đầu tiên cho câu hỏi nước ion kiềm có thực sự tốt? Nước ion kiềm tính kiềm tự nhiên tương tự như trong các loại rau xanh, do đó khi đi vào cơ thể nó sẽ giúp cân bằng pH trong cơ thể về mức 7.3 – 7.4. Cũng nhờ đặc tính này mà sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ giúp cải thiện hiệu quả triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày thực quản, ợ hơi, đầy bụng…

  • Giàu tính chống oxy hóa

Hydro phân tử được tạo ra từ quá trình điện phân là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên. Do vậy, dùng nước ion kiềm để ăn hoặc uống sẽ giúp trung hòa gốc tự do trong cơ thể, giảm quá trình stress oxy hóa, từ đó giúp phản ứng viêm trong cơ thể, phòng ngừa một số bệnh mãn tính và làm chậm quá trình lão hóa tế bào và các cơ quan.

  • Giàu vi khoáng

Nước ion kiềm được lọc qua bộ lọc thông minh nên sau khi lọc vẫn giữ được nhiều khoáng chất tự nhiên có trong nước như canxi, magie, kẽm, natri… Những khoáng chất tự nhiên này thường dễ hấp thu hơn khoáng chất bổ sung qua các loại thực phẩm chức năng. Do vậy, bạn không cần bổ sung vitamin và khoáng chất thông qua các loại thực phẩm chức năng nếu có chế độ ăn uống chứa các loại thực phẩm giàu vi chấ.

  • Cấu trúc phân tử siêu nhỏ

Các phân tử nước ion kiềm có kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng ⅕ kích thước phân tử nước thông thường, do vậy nó giúp thẩm thấu nhanh vào tế bào, từ đó giúp giải khát, khải nhiệt nhanh chóng. Thêm vào đó, cấu trúc siêu nhỏ cũng giúp làm tăng hương vị của các món ăn khi nấu nướng.

Cấu trúc phân tử siêu nhỏ giúp giải nhiêt, giải khát
Cấu trúc phân tử siêu nhỏ giúp giải nhiêt, giải khát

Sự thật về nước ion kiềm và những lợi ích của nước kiềm

Sự thật về nước ion kiềm là gì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời? Lợi ích của nước ion kiềm không chỉ được công nhận ở Nhật Bản mà còn được nhiều nước phát triển khác hưởng ứng. Dưới đây là những lợi ích của nước ion kiềm bạn nên biết:

  • Bổ sung các chất điện giải cho cơ thể: Các chất điện giải phổ biến trong cơ thể như canxi, natri, magie… có nhiều trong nước ion kiềm. Do vậy, sử dụng nước ion kiềm hàng ngày là cách đơn giản để bổ sung chất điện giải cho cơ thể
  • Cân bằng pH trong cơ thể: Nước ion kiềm giúp trung hòa các loại axit dư thừa trong cơ thể nên nó giúp giảm bệnh trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng và các bệnh lý khác xảy ra do cơ thể có tính axit.
  • Phòng ngừa các bệnh mãn tính: Ít ai biết sự thật về nước ion kiềm đó là loại nước này có khả năng chống lại quá trình stress oxy hóa trong cơ thể, nên nó giúp hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mãn tính nguy hiểm như tăng huyết áp, gout…
  • Giải khát, giải nhiệt nhanh: Nhờ cấu trúc phân tử siêu nhỏ nên sử dụng nước ion kiềm sẽ giúp bù nước, bù khoáng cho cơ thể nhanh hơn so với các loại nước thông thường.
  • Làm chậm quá trình lão hóa: Hydrogen – chất chống oxy hóa mạnh trong nước ion kiềm có khả năng trung hòa gốc tự do trong cơ thể, do đó giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  • Bổ sung các khoáng chất tự nhiên, dễ hấp thu cho cơ thể: Nước ion kiềm có chứa nhiều khoáng chất như Natri, canxi, magie, kali… do vậy dùng loại nước này hàng ngày sẽ giúp bổ sung đầy đủ vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Tăng hương vị món ăn: Sử dụng nước ion kiềm để nấu ăn sẽ giúp món ăn nhanh nhừ hơn và tăng hương vị món ăn. Pha trà bằng nước ion kiềm cũng làm trà thơm ngon hơn.

Dù có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng nước ion kiềm không phải là thuốc nên không thể thay thế các phương pháp điều trị bệnh. Vì thế nhiều thông tin đồn thổi trên mạng nói nước ion kiềm khả năng chữa được nhiều bệnh là không chính xác. Bạn chỉ nên sử dụng nước ion kiềm như một biện pháp tăng cường sức khỏe. Nếu có bệnh, cần tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.

Dùng nước ion kiềm nấu ăn sẽ giúp thức ăn nhanh chín hơn
Dùng nước ion kiềm nấu ăn sẽ giúp thức ăn nhanh chín hơn

Cách sử dụng nước ion kiềm chuẩn nhất

Không giống nước thông thường, nước ion kiềm chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách.

Có nhiều loại máy lọc nước điện giải khác nhau, mỗi loại máy lại tạo ra nhiều loại nước khác nhau. Tuy nhiên, dựa vào độ pH, nước ion kiềm được chia thành 3 loại và cách sử dụng từng loại khác nhau:

  • Nước kiềm có độ pH từ 7.0 – 8: Loại nước này có tính kiềm nhẹ, vị gần như nước uống thông thường. Bạn có thể dùng loại nước này để ăn, uống hàng ngày.
  • Nước kiềm có độ pH từ 8.5 – 9.5: Nước ion kiềm này có nhiều lợi ích với sức khỏe và thích hợp với người mới bắt đầu sử dụng. Bạn nên dùng nước ion kiềm có độ pH 8.5 trong thời gian đầu, sau đó khi cơ thể đã quen thì dùng nước có độ pH cao hơn.
  • Nước kiềm có độ pH từ 10 trở lên: Loại nước này không dùng để uống, chỉ dùng để ngâm rửa rau, củ quả nhằm loại bỏ hóa chất còn tồn đọng trong rau củ.

Ngoài ra, khi sử dụng nước ion kiềm bạn nên chú ý sử dụng nước trực tiếp tại vòi. Không nên đun sôi hoặc cho nước ra bình để dự trữ vì có thể làm giảm tính kiềm, giảm nồng độ hydro trong nước và giảm tác dụng của nước.

Thời điểm uống nước cũng có vai trò rất quan trọng. Theo đó, bạn không nên uống nước ion quá nhiều cùng một lúc, nên uống nhiều lần trong ngày và uống trước hoặc sau khi ăn 30 phút.

Bạn không nên uống quá nhiều nước ion kiềm cùng một lúc
Bạn không nên uống quá nhiều nước ion kiềm cùng một lúc

Lưu ý khi dùng nước ion kiềm

Sự thật về nước ion kiềm tốt cho sức khỏe đã được các nhà khoa học chứng minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dùng nước ion kiềm để tăng cường sức khỏe. Vậy khi dùng nước ion kiềm, bạn cần lưu ý những gì?

  • Trẻ em và người già nên dùng nước ion kiềm có mức kiềm thấp nhất.
  • Nếu mắc bệnh lý về thận thì bạn không nên dùng nước ion kiềm.
  • Nước ion kiềm không dùng để uống thuốc tây, pha sữa công thức vì các khoáng chất trong nước có thể tương tác với thành phần trong thuốc và gây hại sức khỏe.
  • Không dùng quá nhiều nước ion kiềm vì nó có thể gây rối loạn điện giải trong cơ thể và gây mệt mỏi, đau đầu.
  • Tuyệt đối không dùng nước kiềm có độ pH>10.
  • Nên dùng nước ion kiềm có độ pH thấp trong thời gian đầu để cơ thể làm quen với loại nước mới này, sau đó mới đổi sang loại nước có pH cao hơn.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc của người tiêu dùng về nước ion kiềm. Hy vọng những kiến thức trong bài sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại nước này để có cách sử dụng đúng.

>> Xem thêm: Nước ion kiềm để được bao lâu và cách bảo quản đạt hiệu quả

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:40 Chiều , 13/04/2023 - Cập nhật lúc: 12:40 Chiều , 13/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *