TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

9 loại thực phẩm chống oxy hóa nhất định phải bổ sung trong thực đơn hàng ngày

Chất chống oxy hóa được biết tới với tác dụng ngăn chặn bệnh tật, gốc tự do tấn công. Chất này thường được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm hàng ngày. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 loại thực phẩm chống oxy hóa nhất định phải bổ sung trong chế độ dinh dưỡng!

Vì sao cần bổ sung thực phẩm chống oxy hóa?

Theo nghiên cứu cho thấy, gốc tự do và nồng độ chất chống oxy hóa của cơ thể thường tương đương với nhau. Nhưng, gốc tự do trong cơ thể thường tăng bất thường về số lượng, điều đó gây ra hiện tượng stress oxy hóa. Nếu không có phương án can thiệp phù hợp có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe như các bệnh mãn tính, tế bào tổn thương, ung thư, bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2.

Bổ sung thực phẩm chống oxy hóa giúp ngăn chặn gốc tự do
Bổ sung thực phẩm chống oxy hóa giúp ngăn chặn gốc tự do

Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này đó là bổ sung những thực phẩm chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây hại. Tuy rằng trong cơ thể sẽ tự tổng hợp phân tử này nhưng số lượng thường không nhiều. Vì thế, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là cách đơn giản nhất.

Điểm danh các thực phẩm chống oxy hóa nên bổ sung

Ngay sau đây là các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa bạn nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày:

Quả mâm xôi đen

Mâm xôi đen được biết tới là một thực phẩm vô cùng lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của nó có chứa chất chống oxy hóa cao hơn gấp 3 lần so với quả mâm xôi đỏ. Hơn nữa, đây cũng là nguồn chuyển hóa thứ cấp rất mạnh mẽ bạn nên cân nhắc.

Mâm xôi đen được biết tới là một thực phẩm vô cùng lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe
Mâm xôi đen được biết tới là một thực phẩm vô cùng lành mạnh và rất tốt cho sức khỏe

Có thể sử dụng mâm xôi đen bằng cách kết hợp với hạnh nhân, dừa cắt lát, nước chanh và chút mật ong bạn sẽ có một món salad trái cây vô cùng hấp dẫn. Hãy sử dụng món ăn này vào buổi sáng để hiệu quả đạt được cao nhất.

Thực phẩm chống oxy hóa – Atiso

Atiso sở hữu hàm lượng chất xơ vô cùng dồi dào, ngoài ra còn có chất chống oxy hóa và kali có tác dụng trong việc loại bỏ các gốc tự do gây hại cho sức khỏe.

Bông Atiso có thể đem luộc hoặc hấp đều tốt. Ngoài ra, với phần cánh hoa có thể kết hợp với thịt hoặc trứng để làm món ăn sáng cho cả gia đình.

Hạt hồ đào

Hạt hồ đào có nguồn gốc từ Nam Mỹ hoặc Mexico. Trong thành phần có chứa hàm lượng khoáng chất, chất béo và chất chống oxy hóa rất dồi dào. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, với người tiêu thụ 20% calo từ hồ đào mỗi ngày thường có khả năng chống oxy hóa trong máu tăng lên đáng kể.

Hạt hồ đào có nguồn gốc từ Nam Mỹ hoặc Mexico
Hạt hồ đào có nguồn gốc từ Nam Mỹ hoặc Mexico

Tuy hồ đào là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhưng trong thành phần lại có chứa calo cao. Do đó, bạn cần ăn ở một mức độ vừa đủ, tránh ăn quá nhiều sẽ khiến dư thừa calo và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Thực phẩm chống oxy hóa – việt quất

Việt quất cũng là cái tên không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho những người đang cần tăng cường chất chống oxy hóa. Loại quả này đã được chứng minh có hàm lượng chứa chất chống oxy hóa dồi dào. Hơn nữa, nó còn có thêm lượng anthocyanin lớn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đồng thời giúp sự suy giảm chức năng não bị trì hoãn lại khi tuổi tác càng cao.

Bạn có thể sử dụng việt quất để làm sinh tố hoặc kết hợp với các thực phẩm khác để tạo ra món salad sử dụng trong bữa ăn hàng ngày đều tốt.

Quả lựu

Trong hạt lựu có chứa anthocyanin, tannin, axit ellagic có tác dụng trong việc ngăn chặn, chống lại tác nhân của gốc tự do gây ra ung thư. Hơn nữa, nghiên cứu cũng đã cho thấy, loại quả này cũng có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường khả năng miễn dịch, làm đẹp da.

Thực phẩm chống oxy hóa – táo đỏ

Táo đỏ luôn là trái cây được nhiều người ưa thích. Nó được đánh giá cao có tác dụng tốt đối với sức khỏe, khả năng chống oxy hóa tốt. Trong lớp vỏ táo đỏ thường có chứa 80% hàm lượng chất chống oxy hóa.

Táo đỏ có tác dụng tốt đối với sức khỏe, khả năng chống oxy hóa tốt
Táo đỏ có tác dụng tốt đối với sức khỏe, khả năng chống oxy hóa tốt

Hàm lượng chất xơ mà táo đỏ sở hữu còn giúp loại bỏ mỡ bụng hiệu quả, từ đó giảm cholesterol và loại bỏ thành động mạch. Hãy ăn táo đỏ mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả mà trái cây này đem tới cho sức khỏe.

Bắp cải tím

Bắp cải tím là một trong những thức ăn chống oxy hóa rất tốt. Điểm ORAC của bắp cải tím là 2.496 ở mức thấp. Tuy nhiên, để chất dinh dưỡng trong thực phẩm này phát huy tác dụng thì bạn nên đem luộc chín để thưởng thức thường xuyên.

Xà lách lá đỏ

Trong thành phần của xà lách lá đỏ có chứa hàm lượng vitamin A
Trong thành phần của xà lách lá đỏ có chứa hàm lượng vitamin A

Loại rau này có màu khá là lạ mắt. Trong thành phần của xà lách lá đỏ có chứa hàm lượng vitamin A, chất xơ giúp xương, răng, làn da khỏe mạnh. Bạn có thể kết hợp rau này với dưa chuột, hành tây, thịt để tạo ra món sandwich thơm ngon, hấp dẫn.

Nước ion kiềm

Bên cạnh các thực phẩm chứa chất chống oxy hóa thì nước uống cũng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Đặc biệt, nước ion kiềm đã được chứng minh là loại nước có tính kiềm cao, khả năng chống oxy hóa hiệu quả nhờ việc chứa hàm lượng ion H+ cao, kết hợp với khoáng chất dồi dào.

Mỗi ngày uống từ 2 đến 2,5 lít nước chính là bí quyết để cơ thể khỏe mạnh, chống lại những tác nhân gây bệnh. Hơn nữa, loại nước này cũng được đánh giá cao giúp hỗ trợ, điều trị nhiều bệnh lý liên quan tới đường ruột, dạ dày.

Trên đây là những thực phẩm chống oxy hóa bạn nên bổ sung vào cơ thể để ngăn chặn nhiều bệnh lý mãn tính. Hãy xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng thật hợp lý để sức khỏe luôn được đảm bảo ở trạng thái tốt nhất.

>> Xem thêm: Oxy hóa là gì và tác động của oxy hóa đối với cơ thể như thế nào?

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 9:00 Sáng , 23/05/2021 - Cập nhật lúc: 8:42 Sáng , 30/05/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *