TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Những tác dụng của nước kiềm đối với sức khỏe

Tác dụng của nước kiềm đối với sức khỏe con người rất tốt nên các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên sử dụng loại nước này thường xuyên. Cụ thể về những công dụng tuyệt vời của nước điện giải là đối với cơ thể là gì phần nội dung dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn. 

Nước kiềm là nước gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề “nước kiềm có tác dụng gì” thì bạn cần hiểu rõ về khái niệm của nó.

Nước kiềm là loại nước giàu hydro nhất hiện nay
Nước kiềm là loại nước giàu hydro nhất hiện nay

Chúng ta đều biết, thang đo độ pH sẽ giúp phân biệt nước giàu kiềm và nước axit. Với nước có tính kiềm thì thang đo pH sẽ ở mức trên 7.0. 

Nước uống có tính kiềm có tác dụng phòng và chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Đây còn là nguồn nước lý tưởng mà các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và chứng minh những công dụng của nó đối với sức khỏe con người. 

Nước uống chứa kiềm được sản xuất bằng công nghệ điện phân. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị lọc nước điện giải giúp tạo ra nguồn nước mang tính kiềm tự nhiên, chứa khoáng chất để bảo vệ sức khỏe của người dùng. 

Nước ion kiềm được sản xuất từ máy điện giải có nồng độ pH đa dạng phục vụ từng nhu cầu của người dùng theo nhiều mục đích khác nhau. Thường nước kiềm được tạo ra từ máy điện giải sẽ có độ pH cao hơn bình thường, ở mức từ 8.0 đến 9.5. Chỉ số của độ pH càng lớn thì chứng tỏ nước giàu tính kiềm và có tác dụng chữa bệnh rất tốt. 

Quy trình lọc nước ion kiềm được trải qua hai giai đoạn: 

  • Giai đoạn lọc: Nguồn nước đầu vào sẽ được đưa đến bộ lọc có nhiều tầng để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn và các loại virus gây bệnh. Nước sau khi lọc không chỉ sạch mà còn giữ được các vi khoáng tự nhiên có sẵn để cung cấp khoáng chất cho cơ thể. 
  • Giai đoạn điện phân: Khác với các loại máy lọc nước thông thường, máy điện giải được trang bị tấm điện phân có chức năng phân tách các phân tử nước và tái cấu trúc chúng. Nước sẽ được đưa vào buồng điện phân và tạo ra loại nước mới có chứa gốc ion H+, OH-, giàu tính kiềm vừa bảo vệ sức khỏe vừa giúp chống lão hóa. 

Tác dụng của nước kiềm đối với sức khỏe con người

Nước ion kiềm có thực sự tốt đối với sức khỏe con người hay không, hãy cùng chúng tôi kiểm chứng qua các thông tin dưới đây. 

Tác dụng của nước kiềm đối với sức khỏe con người

Các chuyên gia y tế khuyến khích người dân nên sử dụng nước điện giải vì nó mang đến nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể. Cụ thể, uống nước kiềm có tác dụng gì cho sức khỏe hãy theo dõi phần nội dung dưới đây. 

Tốt cho hệ tiêu hóa, cân bằng độ axit trong cơ thể 

Nước ion kiềm có tác dụng gì đầu tiên phải kể đến lợi ích tốt cho hệ tiêu hóa. Tính kiềm của nước điện giải giống với tính kiềm trong rau xanh nhưng có khả năng hấp thụ tốt hơn, rất có lợi cho hoạt động tiêu hóa. 

Một trong những tác dụng của nước kiềm không thể không nhắc đến chính là hỗ trợ hoạt động tiêu hóa tốt hơn
Một trong những tác dụng của nước kiềm không thể không nhắc đến chính là hỗ trợ hoạt động tiêu hóa tốt hơn

Lượng axit thừa tích tụ lại trong cơ thể có thể là do bạn ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit cao, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, sinh hoạt thiếu khoa học, mất ngủ,… Sử dụng nước ion kiềm sẽ làm trung hòa được lượng axit dư thừa đó. 

Không chỉ vậy, còn có rất nhiều yếu tố khác khiến độ pH của cơ thể bị mất cân bằng, tác dụng của nước kiềm sẽ giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, tránh dẫn đến tình trạng ợ hơi, ợ chua, trào ngược. Nước điện giải còn giúp phòng ngừa nguy cơ mắc một số loại bệnh khác như bệnh về đường ruột, viêm loét dạ dày, gout,…

Tác dụng của nước kiềm: Chống lão hóa da hiệu quả 

Nói đến vấn đề uống nước kiềm có tác dụng gì không thể không nói đến công dụng chống lão hóa của nó. Nhờ cấu tạo đặc biệt của phân tử hydro giàu hoạt tính được tạo ra trong quá trình điện phân, chúng sẽ tham gia vào hoạt động ức chế sự phát triển của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. 

Tác dụng của nước kiềm trong việc chống oxy hóa cao hơn gấp nhiều lần các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Do đó, nước ion điện giải được nhiều người sử dụng để làm đẹp và phòng ngừa bệnh tật như ung thư, tim mạch, huyết áp,…

Đẩy mạnh quá trình thẩm thấu và thải độc tối ưu

Các loại nước uống có tính kiềm có sự khác biệt lớn với nước thông thường nằm ở kích thước phân tử nước. Nước điện giải chỉ có kích thước phân tử 0,5 nanomet, nhỏ hơn 5 lần so với kích thước ban đầu. 

Với lợi thế có kích thước siêu nhỏ, phân tử nước ion kiềm sẽ thẩm thấu nhanh vào tế bào trong cơ thể, mang đến nhiều tác dụng tốt có thể kể đến như: 

  • Vận chuyển các dưỡng chất vào trong cơ thể nhanh hơn. 
  • Giúp thanh nhiệt, giải độc, đào thải độc tố tích tụ lâu trong cơ thể ra ngoài. 
  • Giải quyết nhanh cơn khát ngay khi uống nước điện giải. 
  • Giải độc do uống quá nhiều rượu bia. 
  • Bù nước nhanh cho cơ thể khi bị mất nước, đặc biệt tốt cho người vận động cường độ cao. 
  • Hỗ trợ thải độc để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. 

Bổ sung các khoáng chất, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể 

Uống nước ion kiềm có tốt không, câu trả lời là có. Nước uống được tạo ra từ máy điện giải có khả năng giữ nguyên các khoáng chất có sẵn trong nước. 

Công nghệ hiện đại của bộ phận lọc vừa có thể khử khuẩn, loại bỏ bụi bẩn, hóa chất, virus gây bệnh vừa giữ được các vi khoáng tự nhiên, thiết yếu với cơ thể như canxi, magie, natri,…để tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh cho người dùng. 

Không chỉ vậy, tác dụng của nước kiềm mang đến còn giúp cơ thể có thêm năng lượng để bạn làm việc và hoạt động tích cực. 

Tác dụng của nước kiềm đối với việc nấu ăn

Ngoài mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thì nước kiềm còn có tác dụng gì khác đối với cuộc sống? Bạn có thể sử dụng loại nước này để nấu ăn hằng ngày, các phân tử nước siêu nhỏ sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. 

Tác dụng của nước kiềm trong nấu ăn là giúp giữ được hương vị thơm ngon
Tác dụng của nước kiềm trong nấu ăn là giúp giữ được hương vị thơm ngon

Cấu trúc của phân tử nước chỉ bằng khoảng 0,5 nanomet khi nấu sẽ giúp thức ăn chín nhanh hơn, mềm hơn, tăng hương vị đậm đà cho món ăn và kích thích cảm giác ngon miệng. Không chỉ vậy, tác dụng của nước kiềm khi nấu ăn còn giúp bạn hạn chế việc phải sử dụng gia vị khi nấu, giảm áp lực lên thận và hệ tiêu hóa. 

Không chỉ vậy, nước kiềm có độ pH từ 8.5 đến 9.5 còn có tác dụng làm sạch và khử khuẩn ở rau củ quả. Thực phẩm sau khi được rửa với nước điện giải sẽ bảo quản được lâu hơn so với các loại nước thông thường. 

Hướng dẫn cách dùng nước kiềm đúng

Nước ion kiềm có tốt không phần nội dung trên đây chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu. Lợi ích của loại nước này mang đến đã được các chuyên gia kiểm chứng tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng ngay trong lần đầu tiên.

Nhiều trường hợp khi dùng nước điện giải đã có một số hiện tượng chóng mặt, buồn nôn và khó tiêu. Để phát huy được tốt các công dụng của nước kiềm mang đến bạn cần phải biết cách sử dụng sao cho hợp lý, tập làm quen dần với mức pH thấp sau đó tăng dần. 

Cụ thể cách dùng nước ion kiềm cho từng nhóm đối tượng như sau: 

  • Người già, trẻ nhỏ và người lần đầu sử dụng nước điện giải nên uống nước  có độ pH ở mức 8.5.
  • Người đã quen dùng nước kiềm pH 8.5 có thể dùng nước 9.0. 
  • Người quen dùng nước ion kiềm thì có thể dùng nước Kangen có độ pH 9.5. 

Vấn đề nước kiềm có tốt không, có gây hại chó sức khỏe không còn phụ thuộc vào cách sử dụng. Bạn cần uống nước đúng thời điểm để phát huy hiệu quả của nước đối với sức khỏe. 

Bên cạnh đó, hãy sử dụng nước Kangen tươi được lọc trực tiếp từ vòi lọc của máy điện giải để được đảm bảo chất lượng tuyệt đối và tính kiềm tự nhiên. Nên tránh dự trữ nước kiềm hoặc dùng nước đã sản xuất quá lâu có thể khiến tính kiềm bị hòa tan. 

Nên mua nước ion kiềm ở đâu để được đảm bảo chất lượng?

Nước ion kiềm có tốt không, có những công dụng gì với sức khỏe chắc hẳn ai cũng biết. Cũng vì thế mà nhu cầu sử dụng nước điện giải cũng ngày một lớn hơn, các gia đình dần dần có nhu cầu sử dụng nguồn nước này càng nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nơi cung cấp nước kiềm tốt, chất lượng, chính hãng. 

Khi dùng nước kiềm đóng chai cần chọn  mua ở cửa hàng uy tín
Khi dùng nước kiềm đóng chai cần chọn  mua ở cửa hàng uy tín

Nếu bạn muốn sử dụng nước ion kiềm đóng chai hãy đến mua tại các đại lý phân phối, cửa hàng bán lẻ uy tín để được đảm bảo chất lượng. Sản phẩm đóng chai này được sản xuất theo quy trình công nghiệp cho nên cần đọc kỹ thành phần, hạn sử dụng và quy cách bảo quản. 

Ưu điểm của nước kiềm đóng chai là tiện lợi, dễ sử dụng nhưng cũng có mặt trái là mang đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây nguy hại cho sức khỏe. 

Ngoài việc lựa chọn  sử dụng nước ion kiềm đóng chai các gia đình nên lắp đặt một máy lọc điện giải trong nhà để sử dụng. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc nước ion kiềm với mức giá đa dạng để người tiêu dùng lựa chọn. 

Một số thương hiệu máy lọc nước uy tín được nhiều người tin dùng tại Việt Nam có thể kể đến như Panasonic, Kangen, Trim Ion,… Lưu ý với người tiêu dùng hãy đến những đại lý phân phối chính hãng để mua hàng. 

Khi mua máy lọc hãy tìm hiểu về cấu tạo sản phẩm, chức năng, giá thành, tem mác sản phẩm, các tư vấn cách dùng và chính sách bảo hành của đại lý để đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức tốt nhất. Tuy giá thành của một chiếc máy điện giải khá cao nhưng đổi lại về những lợi ích mà nó mang đến cùng thời gian sử dụng dài hạn thì bạn nên đầu tư một thiết bị như thế trong nhà. 

Tác dụng của nước kiềm mang đến cho sức khỏe là gì, cách dùng ra sao để đạt hiệu quả tốt nhất phần nội dung trên đây của chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu. Nếu bạn cần một thiết bị y tế chăm sóc sức khỏe cho gia đình hãy liên hệ với chúng tôi để được Vua Điện Giải tư vấn. 

>> Xem thêm: Nước ion kiềm đun sôi có tốt không và lời giải đáp chi tiết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 9:00 Sáng , 20/05/2021 - Cập nhật lúc: 11:51 Sáng , 23/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *