TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Độ pH trong cơ thể người lý giải điều gì về sức khỏe? 

Trong hóa học, độ pH thường được biết tới là thang đo để xác định tính bazo hoặc axit của một dung dịch. Vậy độ pH trong cơ thể người là gì? Nó nói lên điều gì về tình trạng sức khỏe?

Độ pH trong cơ thể người là gì?

Tại từng môi trường khác nhau sẽ có nồng độ pH nhất định và cơ thể chúng ta cũng vậy. Độ pH trong cơ thể người được hiểu là chỉ số để đo hoạt động của ion H+ bên trong dung dịch. Nếu như lượng H+ này nhiều thì đồng nghĩa với việc dung dịch có tính axit. Ngược lại, nếu H+ thấp thì cho thấy dung dịch có tính bazo. Nếu H+ cân bằng thì lượng OH- trong dung dịch sẽ trung tính.

Độ pH trong cơ thể người được hiểu là chỉ số để đo hoạt động của ion H+ bên trong dung dịch
Độ pH trong cơ thể người được hiểu là chỉ số để đo hoạt động của ion H+ bên trong dung dịch

Ở người, độ pH cơ thể sẽ nằm ở khoảng từ 7,3 đến 7.4. Điều này có nghĩa từ khi mới sinh ra, cơ thể chúng ta đều mang tính kiềm. Nếu nồng độ ở mức chuẩn thì mọi hoạt động trong cơ thể đều diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, nếu như bị tác động bởi một số yếu tố như thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường, ăn uống không lành mạnh… tính kiềm tự nhiên sẽ bị mất đi và dần chuyển sang tính axit. Nó cũng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, đường ruột, dạ dày…

Vai trò của độ pH trong cơ thể người là gì?

Ở mỗi cơ quan, độ pH cũng sẽ có phần khác nhau. Thực tế cho thấy, nồng độ pH chính là một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Nó có khả năng ảnh hưởng tới tất cả tế bào bên trong cơ thể.

Ở mỗi cơ quan, độ pH cũng sẽ có phần khác nhau
Ở mỗi cơ quan, độ pH cũng sẽ có phần khác nhau

Khi độ pH của máu có tính kiềm thay vì tính axit cũng sẽ có tác động tích cực tới toàn bộ chức năng hoạt động của cơ thể. Hệ tuần hoàn, bộ não, hệ cơ, hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa sẽ làm việc với độ pH phù hợp. Còn với trường hợp độ pH quá chua, cơ thể dễ gặp phải nhiều chứng bệnh như tim mạch, tăng cân, vấn đề về dị ứng, thần kinh, lão hóa sớm, ung thư…

Làm sao để cân bằng độ pH trong cơ thể người?

Để độ pH trong cơ thể có thể được cân bằng, bạn cần thực hiện một số điều sau đây:

Bổ sung nhiều rau củ quả

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng nhận định, việc bổ sung nhiều rau củ quả trong chế độ dinh dưỡng ngày ngày là cách đơn giản nhất để cân bằng độ pH trong cơ thể. Trong những thực phẩm này có chứa tính kiềm sẵn có, khi bổ sung vào cơ thể nó sẽ làm axit dư thừa được trung hòa, tăng cường thêm các loại vitamin cần thiết. Các thực phẩm bạn cần bổ sung trong chế độ dinh dưỡng là:

Bổ sung nhiều rau củ quả là cách đơn giản nhất để cân bằng độ pH
Bổ sung nhiều rau củ quả là cách đơn giản nhất để cân bằng độ pH
  • Rau bó xôi: Trong thành phần có chứa nhiều chất diệp lục có tác dụng trong việc kiềm hóa.
  • Ớt chuông: Đây là thực phẩm đã được chứng minh có tính kiềm cao. Sử dụng thường xuyên sẽ làm tăng cường hệ miễn dịch, kiềm hóa cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư.
  • Cần tây: Lượng kiềm có trong cần tây vô cùng dồi dào. Bên cạnh đó, loại rau này còn có chứa phtalic, coumarin giúp giảm cholesterol và nguy cơ ung thư.
  • Bơ: Đây là thực phẩm rất dễ ăn. Nó có tác dụng trong việc ngăn chặn oxy hóa, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Luôn suy nghĩ lạc quan

Khi chúng ta thường xuyên stress, căng thẳng, mệt mỏi, suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến axit có hại tiết ra nhiều hơn. Do đó, để đảm bảo tính kiềm được duy trì bạn cần phải suy nghĩ thật lạc quan, kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Thêm nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cười mỗi ngày, luôn lạc quan, yêu đời giúp cải thiện sức khỏe, các tế bào miễn dịch hoạt động mạnh hơn để đẩy lùi tình trạng bệnh.

Uống đủ nước

Nước là nhân tố có vai trò quan trọng với sức khỏe. Khi cơ thể dư thừa axit cũng do khá nhiều nguyên nhân như uống đồ uống hoặc ăn thực phẩm có chứa nhiều axit. Khi đó để pH trong cơ thể được cân bằng việc bổ sung nước lọc thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần phải lựa chọn loại nước có tính kiềm để axit trong cơ thể cân bằng.

  • Bộ y tế tại Nhật Bản đã công nhận nước ion kiềm là một trong những loại nước đem tới nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và khuyến nghị người dân nên sử dụng nước này mỗi ngày. Nước ion kiềm được tạo ra dựa vào quá trình điện phân hiện đại để tạo ra những ion OH- và H+.
  • Trong nước ion kiềm cũng có tình kiềm tự nhiên giống rau xanh. Từ đó bổ sung thêm chất điện giải, kiềm và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.
  • Sử dụng nước kiềm hàng ngày là cách đơn giản nhất để hỗ trợ những bệnh lý mãn tính nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường, ung thư…
  • Để độ pH của cơ thể trở về mức độ cân bằng, bạn có thể uống nước ion kiềm mỗi ngày. Nó sẽ làm axit dư thừa trong cơ thể được trung hòa, từ đó trả lại tính kiềm tự nhiên như lúc mới sinh. Những gốc tự do có hại sẽ được đẩy lùi.

Hy vọng một vài thông tin liên quan tới độ ph trong cơ thể người là gì và cách cân bằng độ pH hiệu quả trên đây hữu ích với bạn. Hãy xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng thật hợp lý và đừng quên bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, dẻo dai.

>> Xem thêm: Độ pH trong nước là gì và thông tin nhiều người chưa biết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:00 Chiều , 13/05/2021 - Cập nhật lúc: 10:49 Sáng , 30/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *