TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Nước ion kiềm: Khái niệm, nguồn gốc và những tác dụng tuyệt vời

Nước ion kiềm là loại nước có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại nước này. Phần nội dung của bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về nước điện giải ion kiềm. 

Nước ion kiềm là gì?

Nước sạch là một phần quan trọng không thể thiếu đối với chúng ta. Tuy nhiên, do sự thay đổi của môi trường đã làm thay đổi tính chất và ô nhiễm nguồn nước. Con người đã tìm ra một giải pháp thay thế tốt cho sức khỏe và mang đến rất nhiều công dụng khác nhau, đó chính là nước điện giải ion kiềm. 

Nước ion kiềm là loại nước tốt nhất cho sức khỏe hiện nay
Nước ion kiềm là loại nước tốt nhất cho sức khỏe hiện nay

Nước ion kiềm là gì? Đây là nguồn nước có chứa nhiều OH- và H+ được tạo ra trong quá trình điện phân với tính chất kiềm tự nhiên, an toàn với sức khỏe của người sử dụng. 

Nước ion kiềm còn có nhiều tên gọi khác như nước uống kiềm, nước giàu Hydro, nước hydrogen,… Nguồn nước sau khi đi qua bộ phận lọc sẽ được chuyển đến bộ phận điện phân, các ion dương như Mg, K, Na, Can sẽ di chuyển về cực âm. 

Lúc này, tại cực âm phân tử nước nhận điện tử e- tại các điện cực liên kết cùng H tạo ra hydrogen hoạt tính. Cũng nhờ vậy, tại cực âm của máy điện giải sẽ thu được nước uống ion kiềm chứa hóa chất và các hydro hoạt tính. 

Nước uống điện giải ion kiềm sau khi được tạo ra sẽ có nồng độ pH ở mức từ 8.5 đến 9.5, vị ngọt mát tự nhiên, dễ uống. Cấu tạo phân tử của nước siêu nhỏ, hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh cùng tính kiềm tự nhiên nên khả năng thẩm thấu của nước vào cơ thể nhanh. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là loại nước tốt nhất hiện nay .

Nguồn gốc của nước ion kiềm 

Nguồn gốc của nước điện giải ion kiềm là gì không phải ai cũng biết rõ. Nước uống ion kiềm của Nhật Bản sản xuất là loại nước xuất hiện lần đầu trên thế giới và đã được chứng minh về công dụng của nó đối với cuộc sống và sức khỏe con người. 

Các nhà khoa học từ lâu đã phát hiện ra nguồn nước ngầm có công dụng ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật và bảo vệ sức khỏe như Lourdes của Pháp, Nordenau của Đức,…

Những loại này có công dụng nâng cao sức khỏe, phòng chống lão hóa và hỗ trợ điều trị bệnh lý. Năm 1931, các nhà khoa học đã thử đưa nước ngầm vào nghiên cứu và tìm thấy trong nước có chứa nhiều vi khoáng, giàu tính kiềm, cấu trúc siêu nhỏ, có dạng ion,…

Năm 1940, các nhà khoa học Nhật Bản đã sử dụng công nghệ điện giải nằm điện phân nước ngầm thành nước ion kiềm và tạo ra nước giàu hydro của Nhật. Đến năm 1992 nghiên cứu này về lợi ích của nước điện giải được công nhận và giới thiệu rộng rãi trên sóng truyền hình để người dân có thể yên tâm sử dụng. 

Quy trình tạo ra nước ion kiềm

Quy trình để tạo ra nước ion kiềm được trải qua hai giai đoạn như sau: 

  • Giai đoạn 1: Lọc nguồn nước đầu vào, loại bỏ tạp chất và vi khuẩn 

Nguồn nước ban đầu sẽ được đưa vào bộ phận lọc để loại bỏ các vi khuẩn, tạp chất, kim loại nặng và virus có khả năng lây bệnh. Tại bộ phận lọc sẽ giúp loại bỏ 17 chất bẩn đúng theo quy định của Tổ chức Y tế. 

Điểm nổi bật trong giai đoạn lọc 1 là có thể loại bỏ hết bụi bẩn, tạp chất nhưng vẫn giữ được các lại được các khoáng chất tự nhiên canxi, natri, magie,… Nước sau khi lọc đã trở thành nước tinh khiết và có thể dùng để uống, dùng trong sinh hoạt và cả nấu nướng,…

  • Giai đoạn 2: Đưa nước vào buồng điện phân

Nước sau khi ở bộ phận lọc được làm sạch sẽ đưa đến buồng điện phân. Tại đây có trang bị các tấm điện cực nguyên khối titanium giúp tách các phân tử nước và tái cấu trúc lại thành ion kiềm.

Tại cực âm sẽ là nước kiềm còn cực dương sẽ là nước axit. Ngoài ra, các electron ở cực âm sẻ liên kết cùng hydro tại điện cực dương tạo ra hydroxit với tính chất chống oxy hóa. 

Đặc điểm của nước ion kiềm

Nước ion kiềm mang đến rất nhiều giá trị tốt cho sức khỏe, cụ thể những đặc tính của nước uống ion kiềm là gì hãy xem phần dưới đây.

Nước có đặc tính giàu kiềm 

Ở trạng thái bình thường, độ PH trong cơ thể người khoảng bằng 7.4. Những lúc rơi vào trạng thái bất thường như ốm đau, căng thẳng, lo âu,…thì nồng độ axit trong cơ thể tăng cao dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh lý như gout, tim mạch, đau khớp, béo phì,…

Nước ion kiềm có tác dụng phòng chống bệnh tật
Nước ion kiềm có tác dụng phòng chống bệnh tật

Tác dụng của nước kiềm đối với sức khỏe là trung hòa nồng độ axit trong cơ thể nhờ vào độ pH của nước giao động ở mức từ 8.5 đến 9.5. Loại nước này còn có công dụng điều trị một số bệnh lý và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt. 

Nước có đặc tính chống oxy hóa 

Theo cơ chế tự nhiên, tuổi tác ngày càng cao kết hợp với áp lực công việc, cuộc sống con người sẽ già đi do quá trình oxy hóa diễn ra. Và một trong những lợi ích của nước ion kiềm mang đến là có thể chống oxy hóa cực kỳ hiệu quả. 

Trong nước điện giải có chứa phân tử hydrogen giúp chống lão hóa, đẩy lùi bệnh tật. Nhờ vậy, khi sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ nâng cao khả năng phòng các loại bệnh như ung thư, huyết áp cao, gout,  tăng cường hệ miễn dịch. 

Nước có đặc tính thẩm thấu nhanh 

Nước được trải qua quá trình điện phân sẽ được tái tạo lại với kích thước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh vào từng tế bào cơ thể. Do đó, một trong những tác dụng nước ion kiềm mang đến cho người dùng đó là dùng thể pha trà, sữa, cà phê mà không làm mất đi hương vị vốn có hay tốn thời gian đun nấu. 

Nước ion kiềm sẽ giúp giữ lại hương vị của món ăn từ đó mang đến cảm giác ngon miệng. Nếu dùng nước điện giải để làm món hầm sẽ giúp thực phẩm nhanh mềm hơn mà không làm mất đi dưỡng chất. 

Nước có đặc tính giàu vi khoáng 

Trong nước ion kiềm có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên dù đã trải qua quá trình lọc để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất thì nhờ công nghệ hiện đại vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên như ban đầu. 

Cách phân biệt nước kiềm tự nhiên và kiềm bù khoáng

Trong các loại nước ion kiềm, nhiều người vẫn có sự nhầm lẫn giữa nước kiềm tự nhiên và kiềm bù khoáng. Để có thể phân biệt được, bạn hãy chú ý đến phần thông tin sau: 

  • Đối với nước kiềm tự nhiên đây là nguồn nước đã được lọc bằng lõi lọc thông minh và giữ được khoáng chất tự nhiên có sẵn trong nước. 
  • Đối với nước kiềm bù khoáng thì đây là nước đã được lọc sạch bụi bẩn, vi khoáng tự nhiên. Quá trình điện phân giúp nước có kích thước nhỏ hơn, giàu tính kiềm và tăng cường khoáng chất nhân tạo nhờ vào lõi lọc bù khoáng. 

Qua nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh việc sử dụng nước kiềm tự nhiên tốt cho sức khỏe hơn. Còn nước kiềm nhân tạo vẫn chưa mang đến tác động tích cực với cơ thể con người. 

Nên sử dụng nước ion kiềm đóng chai hay không?

Nước ion kiềm đóng chai hiện đang được bán rất nhiều trên thị trường nhưng cũng không ít người thắc mắc có nên sử dụng hay không và hoài nghi về tác dụng của nó. 

Ý kiến từ phía chuyên gia cho biết, nước điện giải đóng chai chỉ nên dùng trong vòng 24h sau khi đã mở nắp, tối đa là 48h khi được bảo quản lạnh. Nếu để quá lâu sẽ khiến tác dụng của nước ion kiềm mất đi. 

Nước ion kiềm có nhiều hydro hòa tan đóng vai trò quan trọng đối với quá trình chống lão hóa, ức chế sự hoạt động của gốc tự do. Nếu để ở bên ngoài quá lâu sẽ làm mất đi nồng độ vốn có. 

Không chỉ vậy, nước ion kiềm đóng chai có độ pH ở mức 8.5 và 9.5, tính kiềm ít nên chỉ phù hợp ở một số đối tượng nhất định. Trong đó trẻ em và người già được khuyên là không nên sử dụng. 

Một yếu tố khác có liên quan đến việc nên dùng nước ion kiềm đóng chai không chính là việc bảo vệ môi trường, sự ảnh hưởng của chai nhựa. Vỏ chai được làm từ nhựa PET dẫn đến một số rủi ro khác cho cơ thể bởi sự tác động của yếu tố ngoại cảnh như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao,…Người dùng nên sử dụng nước ion kiềm được làm từ máy điện giải vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa giúp bảo vệ môi trường. 

"> Xem thêm: <a href=>> Xem thêm: Cách sử dụng nước ion kiềm chuẩn không phải ai cũng biết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 11:00 Sáng , 21/03/2023 - Cập nhật lúc: 11:25 Sáng , 21/03/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *