TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Nước ion kiềm đóng chai có nên sử dụng mỗi ngày không?

Nước ion kiềm là loại nước sở hữu những đặc điểm nổi bật nhờ vào quá trình điện phân tạo ra những phân tử nước siêu nhỏ, độ pH từ 8.5 đến 9.5 phù hợp với cơ thể. Khi cuộc sống đang ngày càng phát triển, sự ra đời của nước ion kiềm đóng chai đang trở thành giải pháp tiện lợi vì có thể dễ mua ở bất cứ đâu. Nhưng liệu loại nước này có tốt không?

Tìm hiểu chung về nước ion kiềm đóng chai

Nước ion kiềm đóng chai là loại nước có cấu trúc nhỏ, tính kiềm ở mức độ nhẹ. Nó còn có tên gọi khác là nước kiềm khoáng vì trong thành phần có chứa hydrogen sẽ bị bay hơi, không còn trong chai khi vận chuyển, lưu trữ. Vì thế, để những đặc tính trong nước được bảo toàn bạn nên uống nước ion kiềm trực tiếp tại vòi thay vì sử dụng nước đóng chai.

Nước ion kiềm đóng chai là loại nước có cấu trúc nhỏ
Nước ion kiềm đóng chai là loại nước có cấu trúc nhỏ

Các nghiên cứu cũng cho thấy, nước kiềm ion đóng chai vẫn có độ kiềm với pH từ 8.5 đến 9.5. Các hydro có vai trò lớn đối với sức khỏe của người dùng. Trong nước kiềm, nồng độ hydro được coi là tiêu chuẩn để đánh giá nước điện giải ion kiềm có chất lượng ra sao.

Hiện tại, ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới việc sử dụng nước ion kiềm được đông đảo người dân lựa chọn. Loại nước này được bán với nhiều hình thức khác nhau như túi chứa, bình, chai hoặc máy tạo nước ion kiềm sử dụng tại nhà.

Nước ion kiềm đóng chai có tốt không?

Với nước kiềm đóng chai sau khi đã vận chuyển, lưu trữ hàm lượng hydro hầu như đều bị biến mất. Loại khí này thường khá nhẹ và nhỏ, khó có thể giữ được lâu ở bên trong nước.

Nước kiềm đóng chai sau khi đã vận chuyển, lưu trữ hàm lượng hydro hầu như đều bị biến mấ
Nước kiềm đóng chai sau khi đã vận chuyển, lưu trữ hàm lượng hydro hầu như đều bị biến mấ

Vì thế, việc sử dụng nước đóng bình hoặc nước đóng chai chỉ là nước khoáng kiềm, tính chất chống oxy hóa, ion từ khí hydro hầu như bị giảm đi hoặc không còn. Thông qua nhiều thí nghiệm, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng 4 đặc tính của nước ion kiềm chỉ có thể được đảm bảo trong vòng 24 giờ, với điều kiện lạnh có thể bảo quản trong vòng 48 giờ.

Sử dụng nước uống ion kiềm vẫn được coi là loại nước đặc biệt, nước chức năng. Nguồn nước này có tác dụng tốt trong việc điều trị, phòng ngừa nhiều chứng bệnh, nên nó được dùng ở nhiều nơi giúp sức khỏe được đảm bảo. Nhưng việc sử dụng nước ion kiềm đóng chai không phải là giải pháp tốt nhất, thay vào đó bạn có thể uống nước kiềm từ máy lọc điện giải để đem tới hiệu quả cao nhất.

So sánh nước ion kiềm đóng chai và nước ion kiềm từ máy điện giải

Nước ion kiềm đóng chai và nước ion kiềm từ máy điện giải sẽ có một số điểm giống và khác nhau như sau:

Giống nhau

  • 2 loại nước này đều sử dụng nguồn nước sạch, đã được kiểm tra an toàn, tốt cho cơ thể, không cần phải đun nấu mà có thể uống trực tiếp.
  • Nước đều được sản xuất dựa trên công nghệ điện giải nổi tiếng từ Nhật Bản. Công nghệ này có tác dụng giúp tạo ra những phân tử hydro, tồn tại trong nước với thời gian nhất định giúp loại bỏ gốc tự do gây hại cho cơ thể. Độ pH của nước thường dao động trong khoảng từ 8.5 đến 9.5.

Khác nhau

Sự khác nhau giữa nước điện giải ion kiềm đóng chai và nước ion kiềm từ máy điện giải sẽ thể hiện qua một số tiêu chí sau đây:

Tiêu chí so sánh Nước ion kiềm đóng chai Nước ion kiềm từ máy điện giải
Quy mô Sản xuất với số lượng lớn tại khu công nghiệp Sản xuất tại nhà hoặc chuyên sử dụng tại các bệnh viện
Cách bảo quản Đóng thành chai nhựa hoặc bình với hạn dùng khoảng 2 năm Uống trực tiếp tại vòi. Có thể bỏ vào trong chai bảo quản trong tủ lạnh sử dụng khoảng 1 ngày.
Độ pH Độ pH sẽ từ 8.5 đến 9.5 nhưng mức độ này thường không có sự ổn định Độ pH gồm 3 cấp độ từ 8.5 – 9.0 – 9.5 phù hợp với nhu cầu của người dùng
Độ ORP Có mức giá trị âm từ -100 đến -200 hoặc ORP dương nếu H+ bị bay hơi Giữ mức ORP âm, giá trị từ -200 đến -1500mV tùy từng loại.
Giá thành 1 chai nước ion kiềm sẽ có giá từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng/ lít. Mỗi ngày nên sử dụng 2 lít nước để tốt cho cơ thể. Chi phí bỏ ra sử dụng một năm thường khá cao. Giá máy điện giải ion kiềm trên thị trường dao động trong khoảng từ 25 triệu đồng tới 30 triệu đồng. Người dùng có thể thoải mái sử dụng trong nhiều năm liền. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí, mỗi ngày sẽ mất khoảng từ 6.000 đồng đến 10.000 đồng.
Quá trình sử dụng Không liên tục, có thể gián đoạn vì người dùng có thể dùng xen kẽ với nhiều loại nước khác. Quá trình uống nước thường xuyên, liên tục. Bạn có thể uống tại nhà, tại nơi làm việc, sau khi tập luyện thể thao. Dự trữ nước trong bình, chai để dùng mỗi ngày.
Tác dụng với sức khỏe Cải thiện tình trạng bệnh đường ruột như viêm đại tràng, đau dạ dày, táo bón, trào ngược dạ dày… Hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa các bệnh liên quan tới đường ruột như viêm đại tràng, đau dạ dày, táo bón, trào ngược dạ dày…

Bên cạnh đó, sử dụng nước này thường xuyên còn giúp cải thiện một số bệnh mãn tính như gout, tiểu đường, ung thư, tim mạch…

Tác dụng chống oxy hóa Không có Khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, duy trì  nét đẹp thanh uân, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn gốc tự do gây hại.

Nhược điểm còn tồn tại ở nước kiềm đóng chai

Sử dụng nước ion kiềm đóng chai Hà Nội vẫn còn tồn tại khá nhiều nhược điểm sau đây:

  • Độ pH của nước thường không có tính ổn định.
  • Mỗi độ tuổi người sử dụng sẽ cần sử dụng nước ion kiềm với độ pH khác nhau, nhưng nước đóng chai lại không giải quyết được vấn đề này.
  • Các chuyên gia khẳng định, với nước ion kiềm đòi hỏi người dùng phải uống theo từng giai đoạn. Tăng dần theo cấp độ pH để cơ thể dễ dàng quen dần.
  • Tùy vào từng cơ độ mà sử dụng nước ion kiềm với độ pH khác nhau. Nếu không đúng nó có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng tới sức khỏe.
  • Khi nước ion kiềm được đóng thành chai, thông qua quá trình vận chuyển hoặc lưu trữ hàm lượng H+ hầu như đều bị biến mất. Lúc này uống nước sẽ không có được những tác dụng đối với sức khỏe do không có khả năng chống oxy hóa.
  • Các loại chai được sử dụng để chứa đựng nước ion kiềm thường sử dụng nhựa tái chế. Loại nhựa này thường không an toàn, nếu không được bảo quản tốt dễ gây ra nhiễm độc, thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.
Độ pH của nước ion kiềm đóng chai thường không có tính ổn định
Độ pH của nước ion kiềm đóng chai thường không có tính ổn định

Giải pháp nào thay thế nước ion kiềm đóng chai?

Nếu sử dụng nước kiềm đóng chai sẽ không phải là giải pháp toàn diện. Đặc biệt, số lượng rác thải từ chai nhựa cũng tăng lên, gây ra nguy cơ ô nhiễm và lãng phí. Hơn nữa, trên thị trường nước ion kiềm đang được sản xuất khá tran lan, chưa được kiểm định chính xác về mặt chất lượng. Không ít người tiêu dùng gặp phải tình trạng mua phải sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng máy điện phân nước ion kiềm được nhiều người lựa chọn
Sử dụng máy điện phân nước ion kiềm được nhiều người lựa chọn

Các chuyên gia cũng khuyến nghị, người tiêu dùng tốt nhất nên dùng nước ion kiềm tươi được lọc tại máy điện giải. Điều này giúp bạn bảo vệ tốt cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí về lâu về dài và không phải lo lắng tới những tác hại do nước uống đóng chai ion kiềm kém tác dụng gây ra.

Khi dùng máy lọc nước ion kiềm điện giải, bạn có thể chiết nước đem đi làm, đi học, tập thể dục. Ngoài ra, hãy lựa chọn chất liệu chai từ thủy tinh, tritan, laken để đảm bảo cho sức khỏe. Khi đó bạn sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Vừa rồi là một số thông tin liên quan tới nước ion kiềm đóng chai tốt hay không. Chúng tôi hy vọng đã mang tới cho bạn kiến thức hữu ích để tự bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

>> Xem thêm: Nước ion kiềm đun sôi có tốt không và lời giải đáp chi tiết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:29 Chiều , 13/04/2023 - Cập nhật lúc: 12:30 Chiều , 13/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *