TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Hướng dẫn cách chăm sóc da đúng cách

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Cách chăm sóc da thế nào để làn da nhanh chóng hồi phục, không bị viêm nhiễm? Đây là băn khoăn của hầu hết người bệnh sau điều trị. Để giúp bạn trang bị được kiến thức cần thiết và tránh mắc phải những sai lầm trong quá trình chăm sóc, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác và chi tiết nhất.

Tìm hiểu vấn đề sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không
Tìm hiểu vấn đề sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không

Tàn nhang là gì? Vì sao nên đốt tàn nhang?

Tàn nhang là một dạng tăng sắc tố da lành tính có tính di truyền. Tình trạng này có thể xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng chủ yếu là ở nữ giới có làn da trắng, mỏng.

Tàn nhang có đặc trưng bởi các đốm có màu nâu nhạt đến nâu đậm, mọc tập trung ở gò má, tay, cổ, lưng. Đây là bệnh da liễu lành tính, không gây đau, ngứa hay nóng rát. Tuy nhiên nó lại gây mất thẩm mỹ, khiến người mắc mất tự tin về làn da của mình, đặc biệt ở mặt. Chính vì vậy, việc đốt tàn nhang là điều cần thiết để có thể mang đến một làn da căng mịn, trắng hồng rạng rỡ và đầy thu hút hơn.

Tàn nhang khiến chị em mất tự tin về ngoại hình
Tàn nhang khiến chị em mất tự tin về ngoại hình

Đốt tàn nhang là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người bệnh áp dụng. Đây là phương pháp sử dụng ánh sáng laser ở cường độ cao để có thể tác động đến vùng da bị tàn nhang, bóc tách và phá hủy, đào thải sắc tố melanin ra khỏi ra. Đốt tàn nhang có ưu điểm thực hiện nhanh chóng, ít để lại sẹo và có sự chuyển biến tích cực ngay từ lần điều trị đầu tiên.

Vậy sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Cách chăm sóc da mặt thế nào để nhanh hồi phục? Phần tiếp theo sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không?

Quá trình dùng tia laser đốt tàn nhang sẽ làm tổn thương tới vùng da bị tàn nhang và vùng da xung quanh gây đau rát, đỏ và khi đó da cần thời gian hồi phục. Vậy sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không là câu hỏi mà nhiều người bệnh quan tâm.

Theo bác sĩ Nguyễn Đỗ Quyên, nguyên phó khoa Da Liễu, BV Trung Ương đã giải đáp câu hỏi sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không như sau: Sau khi đốt tàn nhang bằng tia laser da đang bị tổn thương thì trong vòng 2 – 4 ngày đầu tiên bạn không nên rửa mặt. Làn da cần thời gian hồi phục, khô lại và bong vảy, rửa mặt ngay lập tức sẽ làm cho vết thương lâu lành, thậm chí là bị nhiễm trùng. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian đầu đốt tàn nhang bạn không nên rửa mặt ngay với nước hoặc sửa mặt để tránh vết thương lâu lành hơn.

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không được các bác sĩ tư vấn cụ thể
Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không được các bác sĩ tư vấn cụ thể

Như vậy, theo các chuyên gia việc rửa mặt sau khi đốt tàn nhang chỉ nên thực hiện sau khi da đã tạo vảy khô và bong tróc tự nhiên. Đến đây, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Kiêng bao lâu là hợp lý? Chỉ sau 2 – 4 ngày thì người bệnh có thể rửa mặt bình thường với nước.

*** Xem thêm bài viết: Nước Ion Kiềm Để Được Bao Lâu Và Cách Bảo Quản Hiệu Quả

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt sau khi đốt tàn nhang

Bên cạnh việc tìm hiểu sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, thì việc chăm sóc da sau khi đốt laser như thế nào cho đúng cũng là vấn đề mà bạn cần quan tâm. Sau khi đốt tàn nhang, người bệnh vẫn phải đảm bảo khâu vệ sinh da mặt sạch sẽ để tránh vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm. Dưới đây là quy trình chăm sóc làn da luôn khỏe mạnh và đẹp sau khi đốt laser để bạn tham khảo:

Trong 2 giờ đầu điều trị

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Câu trả lời là không nên. Tuy nhiên, ngay sau khi điều trị, nếu làn da có hiện tượng bỏng rát, ửng đỏ, bạn có thể giảm thiểu bằng cách chườm đá lạnh. Bạn nên chuẩn bị một vài miếng gạc y tế sạch đã thấm nước và bỏ vào túi chườm, đặt vào tủ lạnh.

Mỗi lần chườm hãy dùng nước muối sinh lý để vệ sinh sạch túi sau đó đặt lên gương mặt và ấn nhẹ nhàng. Thời gian chườm khoảng 15 phút, mỗi lần cách nhau khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tình trạng này vì sẽ khiến da bị bỏng lạnh.

Trong 3 ngày đầu sau khi điều trị

Khoảng thời gian này làn da vẫn còn khá yếu, do đó bạn phải giữ da sạch và tránh tác động của các loại hóa chất, mỹ phẩm. Để không phải lo lắng về vấn đề sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không bạn chỉ nên rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội. Trước khi rửa mặt nên vệ sinh tay thật sạch sẽ. Sau khi rửa, nên dùng gạc khô hoặc khăn mềm thấm khô nước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chỉ nên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch đun sôi để nguội
Chỉ nên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch đun sôi để nguội

Trong 4 – 7 ngày sau khi điều trị laser

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không từ 4 – 7 ngày? Trong thời gian này làn da vẫn còn nhạy cảm, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch da. Ngoài ra, bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên kể cả khi không ra ngoài. Nên thoa 30 phút trước khi ra ngoài và sau 3 giờ có thể bôi thêm một lớp nữa nếu tiếp xúc với ánh nắng. Nếu bạn làm việc trong văn phòng, chỉ cần thoa 1 lớp kem vào buổi sáng là đủ. Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm và sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cho làn da.

Từ ngày thứ 7 trở đi

Ngày thứ 7 sau khi điều trị làn da đã bong tróc, trở nên khỏe mạnh và bớt phần nhạy cảm. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng ẩm và chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho làn da. Giai đoạn này bạn có thể sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ, an toàn cho da, không gây kích ứng và sau đó cần tẩy trang một cách kỹ càng để da không bị bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Chế độ dinh dưỡng sau khi đốt tàn nhang

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc quyết định thời gian hồi phục sau khi đốt tàn nhang. Do đó, ngoài việc tìm hiểu kỹ sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, thì người bệnh cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học để có được làn da luôn căng mịn và khỏe đẹp.

Những thực phẩm nên bổ sung

Chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang với những thực phẩm tốt, lành tính là điều rất cần thiết để da không bị viêm, nhiễm trùng, để lại sẹo. Vì vậy, một số loại thực phẩm người bệnh nên bổ sung thường xuyên như:

Các loại thực phẩm giàu chất đạm

Chất đạm rất tốt cho việc kích thích tái tạo làn da, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Bổ sung chất đạm thường xuyên vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp làm lành những tổn thương trên da, phục hồi da nhanh chóng sau khi điều trị. Một số thực phẩm giàu chất đạm bạn nên bổ sung thường xuyên như: Thịt bò, các loại hạt, sữa, súp lơ xanh, chuối, khoai lang,…

Các loại hoa quả giàu vitamin C, B

Vitamin C có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, hoạt động như các chất oxy hóa và giúp ngăn ngừa lão hóa trên da. Việc bổ sung vitamin C từ các loại trái cây như: Cam, quýt, dâu tây, bưởi, chanh, quất, nho… giúp làm lành nhanh chóng những tổn thương trên da, ngăn ngừa tàn nhang quay trở lại và đóng một phần vai trò không nhỏ trong việc quyết định sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không và kiêng rửa mặt trong bao lâu?

Hoa quả chứa nhiều vitamin C rất tốt cho việc tái tạo làn da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Hoa quả chứa nhiều vitamin C rất tốt cho việc tái tạo làn da và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bên cạnh đó, vitamin B có tác dụng rất tốt trong đối với sức khỏe làn da. Nó có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sẹo, phòng chống nhiễm trùng và cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, sau điều trị tàn nhang xong bạn nên bổ sung nhóm thực phẩm này như: Cá hồi, thịt gia cầm, gan động vật, chuối, quýt,…

Bổ sung nước và các loại nước ép trái cây

Uống đủ nước sẽ giúp làm da của bạn đủ độ ẩm và luôn căng mịn, cải thiện sự bài tiết của da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Do đó, sau khi đốt tàn nhang người bệnh nên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày và bổ sung các loại nước ép hoa quả để cải thiện sức khỏe làn da được tốt nhất.

Ăn nhiều nghệ và bí đao

Nghệ có thành phần chính là curcumin – một hoạt chất chống oxy hóa rất tốt. Nó có tác dụng trong việc phòng chống nhiễm trùng, làm lành vết thương, kích thích da non mọc và ngăn ngừa sẹo trên da. Chính vì vậy, bạn có thể đưa nghệ vào trong thực đơn hàng ngày để có thể phục hồi làn da sau khi điều trị tàn nhang.

Bí đao cũng là một trong những thực phẩm rất tốt dành cho bạn. Bởi bí đao có chứa hàm lượng lớn vitamin E và các loại khoáng chất tốt cho cơ thể. Nó giúp làm lành nhanh chóng những tổn thương và kích thích sản sinh ra các tế bào da mới. Ngoài ra, bí đao còn giúp thanh nhiệt, giải độc và cải thiện sức khỏe tốt hơn.

*** Xem thêm: Nước Ion Life Và Những Lợi Ích Nhiều Người Chưa Biết Đến

Những thực phẩm nên tránh

Bên cạnh những thực phẩm nên bổ sung thường xuyên, thì những thực phẩm sau nên loại bỏ khỏi thực đơn hàng ngày:

  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng: Những thực phẩm này sẽ khiến cho vết trên da chậm hồi phục, hơn thế lại dễ gây mụn, viêm nhiễm,…
  • Những thực phẩm có thể gây sẹo và để lại vết thâm: Thịt gà, trứng gà, thịt bò, rau muống, đồ ăn từ gạo nếp,… là những thực phẩm có thể gây sẹo thâm trên vết thương hở, vì vậy bạn cần nên tránh.
  • Hải sản: Tôm, cua, ốc, ngao, ghẹ,… nhóm thực phẩm có nhiều chất tanh này dễ gây loét da, mưng mủ, ngứa ngáy sau khi bắn laser trị tàn nhang.
  • Hạn chế đồ uống có ga, rượu bia, chất kích thích: Những đồ uống này sẽ khiến da nhanh bị mất nước, dễ bị tái phát tàn nhang trong thời gian ngắn và khiến cho việc sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không kéo dài hơn.
Ngoài việc quan tâm sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, người bệnh cũng cần tránh những thực phẩm không tốt cho da
Ngoài việc quan tâm sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, người bệnh cũng cần tránh những thực phẩm không tốt cho da

Lưu ý khi chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì để có thể phục hồi những tổn thương của lan da cần phải lưu ý khâu chăm sóc dưỡng da, thoa kem dưỡng kết hợp chế độ nghỉ ngơi. Những lưu ý đáng nhớ gồm:

Tránh để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Làn da sau khi đốt tàn nhang mất đi lớp bảo vệ bên ngoài nên bạn cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặt biệt là khi trời nắng gắt. Ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm có chứa một lượng tia cực tím cực mạnh có thể làm các vùng da tàn nhang trở nên đậm màu và xuất hiện trở lại. Do đó, khi đi ra ngoài bạn cần che chắn cẩn thận và hạn chế ra đường từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Nên thoa kem dưỡng đều đặn

Bên cạnh việc bạn cần nắm vững sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, các bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ chỉ định loại kem bôi phù hợp giúp phục hồi và tái tạo làn da được nhanh hơn. Do đó, cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang tốt nhất là bạn cần phải bôi đều đặn để cung cấp các chất thiết yếu giúp da tái tạo các dưỡng chất, phục hồi các lớp biểu bì, tổn thương bên ngoài da.

Tuyệt đối không cậy, bóc vảy sau khi đốt tàn nhang

Sau khi đốt tàn nhang, quá trình khô và bong vảy sẽ diễn ra trong vài ngày. Vì vậy, trong khoảng thời gian này bạn tuyệt đối không dùng tay cậy, bóc vảy bên ngoài để tránh tình trạng da bị xây xước dẫn đến viêm để lại sẹo.

Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Để việc hồi phục diễn ra nhanh chóng và đạt được kết quả tốt nhất, bạn cũng nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và thời gian nghỉ ngơi. Nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và nên ngủ trước 11h giờ tối. Hạn chế sử dụng máy tính, điện thoại, xem ti vi quá muộn trong một vài ngày vì chúng có bức xạ không tốt cho da.

Như vậy, với câu hỏi sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không chúng tôi tin rằng bạn đã có câu trả lời thông bài viết này. Bên cạnh đó, để có được kết quả điều trị như mong đợi bạn cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ và tập cho mình lối sống lành mạnh.

Giải pháp đánh bay tàn nhang KHÔNG XÂM LẤN được hơn 10.000 phụ nữ tin tưởng lựa chọn

Chị Hoài An (Hà Nội), chia sẻ: Mình từng bị tàn nhang tương đối nặng, phủ rộng khắp mặt với các đốm đậm và dày. Do da nhạy cảm nên mình quyết định không đi đốt và sử dụng bộ sản phẩm nám da, tàn nhang Vương Phi. Hiện tại, sau 4 tháng kiên trì với chế phẩm viên uống và tinh chất bôi của bộ sản phẩm, tình trạng khuyết điểm trên da đã cải thiện đến 85%, tàn nhang mờ rõ rệt, da mịn và nâng tông tự nhiên. Điều quan trọng là sản phẩm hỗ trợ xử lý tàn nhang hiệu quả rất tự nhiên và không gây kích ứng bởi các thành phần thảo dược lành tính.”

Làn da của khách hàng Hoài An trước và sau khi dùng BSP Nám Tàn nhang Vương Phi
Làn da của khách hàng Hoài An trước và sau khi dùng BSP Nám Tàn nhang Vương Phi

>>Xem thêm hành trình loại bỏ tàn nhang AN TOÀN, KHÔNG XÂM LẤN của chị Hoài An TẠI ĐÂY.

Bên cạnh trường hợp của chị Hoài An, đã có 10.286 phụ nữ được thống kê đạt kết quả phục hồi toàn diện chỉ sau 1 liệu trình sử dụng bộ sản phẩm Vương Phi – Giải pháp xử lý nám, tàn nhang bằng thảo dược tự nhiên thuộc sở hữu của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện).

Chương trình hàng đầu về sức khỏe có tên “Cơ thể bạn nói gì?” phát sóng trên VTV2 đã từng đưa tin và giới thiệu bộ sản phẩm Vương Phi tới đông đảo phụ nữ là Giải pháp tối ưu hàng đầu hiện nay dành cho người có làn da khuyết điểm. Xem lại toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY!

Vậy, đâu là tiêu chí đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện đại từ bộ sản phẩm Vương Phi?

>>Cơ chế tác động kép “Trong uống – Ngoài bôi”: Bộ sản phẩm Vương Phi được hoàn thiện với 2 chế phẩm Viên uống & Tinh chất bôi. Không đơn thuần tác động từ một phía, bộ sản phẩm vừa hỗ trợ người dùng xử lý căn nguyên gây tàn nhang bên trong, cân bằng sắc tố melanin, bồi bổ khí huyết, vừa tác động bên ngoài làm giảm dần các đốm nám, tàn nhang và nâng tông da tự nhiên, trẻ hoá da.

Hai chế phẩm chính trong bộ sản phẩm Vương Phi
Hai chế phẩm chính trong bộ sản phẩm Vương Phi

>>Sử dụng thảo dược 100% thiên nhiên, an toàn, lành tính: Ưu điểm được cả giới chuyên môn và người dùng đánh giá cao ở bộ sản phẩm Vương Phi là TÍNH AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ. Để làm được điều này, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chủ động phát triển vườn dược liệu tự chủ, nuôi trồng thảo dược theo quy trình chuẩn GACP – WHO và bào chế trong nhà máy khép kín chuẩn GMP – WHO. Dược liệu phải đảm bảo đủ độ sạch, thành phần hoạt chất có lợi cho sức khoẻ, không chứa tạp chất hay độc tính tự nhiên.

>>Tái sinh vẻ đẹp làn da: Với sự kết hợp tỷ lệ chuẩn chỉnh theo tỷ lệ vàng các vị thảo dược quý thiên nhiên như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, hoa đào,… dưỡng chất quý từ Vương Phi có khả năng tác động và làm đẹp da từ trong ra ngoài theo cách dịu nhẹ, tự nhiên nhất. Bên cạnh khả năng trẻ hoá da, bộ sản phẩm Vương Phi còn phục hồi tốt các tổn thương da do tiền sử có xâm lấn, nhiễm độc.

>>Dạng bào chế phù hợp với phụ nữ hiện đại: Bộ sản phẩm Vương Phi dù là sản phẩm Y học cổ truyền nhưng đã đáp ứng được tiêu chí NHANH, GỌN, TIỆN phù hợp với thói quen sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ hiện nay. Ứng dụng công nghệ hiện đại, bộ đôi chế phẩm được bào chế dưới dạng viên uống hoàn nguyên bản và tinh chất bôi nhỏ gọn, tối ưu cách thức sử dụng, tiết kiệm tối đa thời gian.

Hơn 10.000 khách hàng tin dùng và sử dụng BSP Nám Tàn nhang Vương Phi
Hơn 10.000 khách hàng tin dùng và sử dụng BSP Nám Tàn nhang Vương Phi

>>Hiệu quả được chứng minh – Phản hồi tích cực từ người nổi tiếng: Trong số hơn 10.000 phụ nữ sử dụng BSP Vương Phi, nhiều người nổi tiếng như diễn viên Lương Thu Trang, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam – Chị Phan Hồ Điệp,… tin dùng và đưa ra những đánh giá chân thực.

Về ưu điểm giá trị gây ấn tượng nhất, chị Phan Hồ Điệp cho biết:Bộ sản phẩm có nguồn gốc từ cung đình xưa, nơi các mỹ nhân thường dùng phương pháp tự nhiên để làm đẹp, Vương Phi được kế thừa từ chính giải pháp dưỡng nhan có trong lịch sử đó, mang lại tác động hoàn toàn tự nhiên, khiến làn da mình cảm giác rất nhẹ nhõm, dễ chịu khi sử dụng”.

Diễn viên Lương Thu Trang từng chia sẻ trên truyền hình:Đối với những ai đang trăn trở về nám và tàn nhang, Thu Trang nghĩ rằng đây là Bộ sản phẩm tuyệt vời mà mọi người nên lựa chọn bởi tự an toàn, lành tính, hiệu quả toàn diện”.

Bạn đọc có nhu cầu được tư vấn thêm về bộ sản phẩm Vương Phi cũng như liệu trình phù hợp, hiệu quả nhất, vui lòng LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN dưới đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại/Zalo: 0983 058 939
  • Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
  • Website: trungtamdalieudongy.com
Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 11:20 Sáng , 21/03/2023 - Cập nhật lúc: 12:47 Chiều , 21/03/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *