TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Nước điện giải là gì và công dụng đối với sức khỏe

Trước kia, những mỏ nước điện giải vẫn được nhiều người tin rằng có kết quả thần kỳ trong việc chữa bệnh. Cho tới năm 1940, nước uống điện giải ra đời đã mang tới những bước đột phá lớn cho thế giới. Vậy loại nước này có gì đặc biệt và công dụng như thế nào đối với sức khỏe?

Chất điện giải là gì?

Chất điện giải được hiểu là sự góp mặt của những khoáng chất có điện tích tìm thấy ở trong máu. Nó có tác dụng trong việc kiểm soát, điều chỉnh cân bằng của dịch cơ thể. Chất điện giải thường có 3 loại cơ bản đó là magie, kali và natri. Bên cạnh đó, cũng có sự góp mặt của nhiều chất khác như photpho, bicarbonate, clorua, canxi.

Chất điện giải được hiểu là sự góp mặt của những khoáng chất có điện tích tìm thấy ở trong máu
Chất điện giải được hiểu là sự góp mặt của những khoáng chất có điện tích tìm thấy ở trong máu
  • Chất điện giải thường có các vai trò sau đây đối với sức khỏe
  • Cân bằng hàm lượng bazơ, axit có trong máu
  • Giúp lượng chất lỏng trong cơ thể giữ ở mức cân bằng.
  • Tham gia vào việc đưa chất dinh dưỡng đi tới các tế bào trong cơ thể.
  • Tham gia vào việc đưa chất thải ra bên ngoài tế bào.
  • Tăng cường hoạt động của cơ bắp, cải thiện huyết áp
  • Kích thích hoạt động của hệ thần kinh.

Thế nào là rối loạn nước điện giải?

Rối loạn nước điện giải hay mất cân bằng điện giải là hiện tượng bất thường khi chất điện giải trong cơ thể thay đổi nồng độ. Những rối loạn nghiêm trọng có thể xảy ra liên quan tới nồng độ kali, natri, canxi hoặc vi chất khác.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do người bệnh bị sốt cao, tập thể dục thể thao, vận động nhiều dẫn tới ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra, nó còn có thể do một số dạng bệnh lý gây ra như mất nước, nôn mửa, tiêu chảy… Một vài trường hợp bệnh nhân sử dụng thuốc viêm dạ dày, nhuận tràng mãn tính có thể gặp phải tình trạng rối loạn.

Rối loạn nước điện giải hay mất cân bằng điện giải
Rối loạn nước điện giải hay mất cân bằng điện giải

Nếu rối loạn xảy ra sẽ khiến cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau như sau:

  • Cơ thể mất 3% lượng nước: xuất hiện triệu chứng choáng váng.
  • Cơ thể mất 5% lượng nước: xuất hiện triệu chứng chóng mặt, nhức đầu.
  • Cơ thể mất 10% lượng nước: Nó có thể gây ra nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng.

Với một vài trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân bù nước điện giải Oresol để bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể. Từ đó giúp giảm triệu chứng của bệnh, ngăn chặn những tác động xấu ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nước uống điện giải là gì?

Cơ thể của chúng ta có tới 70% là nước. Nước có vai trò trong việc thúc đẩy quá trình lưu thông máu, điều hòa thân nhiệt, hỗ trợ bài tiết. Nước ở trong cơ thể còn có tên gọi khác là dịch cơ thể. Nó gồm có nước và sự góp mặt của những ion thiết yếu giúp tăng cường dưỡng chất để cơ thể hoạt động ổn định.

Nước điện giải là loại nước được thông qua quá trình điện phân, từ đó tách nước ra thành những ion có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Khi đó, nước sẽ được chia ra là ion OH- và ion H+. Hàm lượng OH- sẽ cao hơn so với H+ khiến cho nước có độ pH thay đổi.

Nguồn gốc của nước điện giải đến từ đâu?

Trên thế giới, cách đây khoảng vài nghìn năm đã tìm thấy khá nhiều giếng nước, mở nước khoáng ngầm có công dụng trong việc điều trị bệnh như tại Ấn Độ, Mexico, Trung Quốc, Đức, Pháp… các loại nước này có tác dụng trong việc chữa nhiều bệnh về đường ruột, béo phì, làm đẹp da, ung thư, ngăn chặn lão hóa. Nhất là hang nước ở Pháp cho tới ngày nay vẫn được sử dụng để uống và nghỉ dưỡng để phục hồi sức khỏe.

Tìm hiểu nguồn gốc của nước điện giải
Tìm hiểu nguồn gốc của nước điện giải

Cho tới năm 1931, các nhà khoa học tại Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu và thực hiện phân tích nguồn nước. Kết quả thu được nước uống ở dạng ion, giàu vi khoáng, tính kiềm, giàu Hydrogen với phân tử nước ở dạng siêu nhỏ. Đến năm 1940, thông qua công nghệ điện phân đã nâng cấp và tái tạo nguồn nước và cho ra đời nước uống điện giải.

Quy trình sản xuất nước uống điện giải Nhật

Để tạo ra nước có chất điện giải sẽ phải trải qua các quy trình sau đây:

Giai đoạn 1

Lựa chọn nguồn nước tại địa phương đảm bảo an toàn vệ sinh, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Nước sẽ được thông qua bộ lọc nước thông minh để lọc bỏ những chất độc hại, vi khuẩn gây bệnh, chất cặn, tạp chất.

Quy trình sản xuất nước điện giải Nhật
Quy trình sản xuất nước điện giải Nhật

Nước được lọc xong thường rất sạch, chứa hàm lượng nguyên tố có tính kiềm cùng với khoáng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, khi uống nước sẽ có vị dịu nhẹ, thanh mát, ngon hơn so với nước thông thường.

Giai đoạn 2

Nước lọc xong đã đảm bảo đạt chuẩn đầu vào với những khoáng chất giữ nguyên sẽ được đưa vào buồng điện phân. Tại khu vực này sẽ thực hiện phân tách nước ra làm những phân tử với nước kiềm sinh ra ở cực âm, nước axit tạo ra ở cực âm.

Uống nước điện giải có tốt không?

Uống nước điện giải có tác dụng gì được khá nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Loại nước này sẽ mang tới những ưu điểm sau đây:

Cải thiện vấn đề ở đường tiêu hóa, đường ruột

Thành phần OH- có trong nước uống điện giải có tác dụng trong việc trung hòa những axit còn dư thừa bên trong dạ dày. Từ đó các triệu chứng liên quan như trào ngược dạ dày, viêm loét, đau… sẽ được giảm bớt. Lúc này cơ thể sẽ được đưa về trạng thái cân bằng, loại bỏ chất dơ bẩn, axit thừa còn tích tụ ở thành ruột.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước điện giải giúp tăng cường hệ miễn dịch
Nước điện giải giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sử dụng nước kiềm  của Nhật được đánh giá là bí quyết giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bên cạnh việc đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, loại nước này còn phát huy công dụng trong việc đào thải độc tố, ngăn chặn gốc tự do.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Tiểu đường là bệnh lý gây ra do hàm lượng đường trong máu cao. Người bệnh phải dùng thuốc mỗi ngày theo chỉ định từ phía bác sĩ. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể gây ra nhiều biến chứng. Sự góp mặt của nước điện giải sẽ làm trung hòa axit và giảm thiểu tình trạng trên.

Hỗ trợ giảm cân

Các thực phẩm được hấp thụ vào cơ thể mỗi ngày, axit tích tụ dẫn tới hình thành mỡ thừa. Trong nước điện giải đóng chai có OH- cộng thêm phần tử nhỏ thẩm thấu vào từng tế bào. Nó sẽ kích thích quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể diễn ra tốt hơn.

Sử dụng nước uống điện giải có an toàn không?

Ngoài việc được đánh giá đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, không ít người vẫn còn lo ngại khi sử dụng loại nước này. Nhất là dùng nước điện giải cho bé hoặc dùng nước điện giải cho bà bầu. Các nhà khoa học đã chỉ rõ, với mỗi đối tượng sẽ cần sử dụng nước với mức pH khác nhau.

Mỗi đối tượng sẽ cần sử dụng nước điện giải với mức pH khác nhau
Mỗi đối tượng sẽ cần sử dụng nước điện giải với mức pH khác nhau

Chẳng hạn đối với trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đang mang bầu có thể dùng nước với độ pH từ 7.0 đến 8.0 là phù hợp nhất. Còn với người trưởng thành, sử dụng nước điện giải chạy bộ có thể dùng với độ pH từ 8.5 đến 9.5 sao cho phù hợp.

Uống nước ion kiềm mỗi ngày, thường xuyên rất tốt đối với sức khỏe và cực kỳ an toàn. Có khá nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và đều công nhận rằng đây là nước uống giúp cải thiện tình trạng ở nhiều người bệnh, thay đổi tích cực triệu chứng sau một thời gian sử dụng.

Nước điện giải mua ở đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp nước kiềm đóng chai hoặc đóng bình để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, qua việc đóng chai như vậy hàm lượng Hydro bên trong nước có thể bị bay hơi hoặc biến mất. Lúc này khi sử dụng nước sẽ không còn tác dụng gì đối với sức khỏe.

Vì thế, để đảm bảo hiệu quả của nước điện giải bạn nên đầu tư mua máy điện phân ion kiềm để tự tạo nước uống ngay tại nhà. Cách này vừa tiết kiệm chi phí, sử dụng trong thời gian dài mà lại đem tới kết quả tốt cho người sử dụng.

Trên đây là một vài thông tin liên quan tới nước điện giải chi tiết. Đây là loại nước đang ngày càng phổ biến trên thị trường, bạn có thể sử dụng mỗi ngày ngay hôm nay để cảm nhận sự thay đổi của cơ thể.

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:29 Chiều , 13/04/2023 - Cập nhật lúc: 12:29 Chiều , 13/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *