TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt cho sức khỏe?

Nước uống có vai trò vô cùng quan trọng đối với các hoạt động của cơ thể. Ở mỗi một môi trường sẽ có cho mình chỉ số pH khác nhau. Nhưng nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt? Các chuyên gia sẽ giải đáp thông tin này ở bài viết dưới đây.

Độ pH trong nước là gì?

Trước khi tìm hiểu nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt, chúng ta hãy cùng làm rõ, độ pH là gì?

Độ pH trong nước được hiểu là chỉ số thể hiện sự hoạt động của ion H+ ở trong nước. Nếu H+ ở mức độ cao thì nước sẽ có tính axit. H+ ở mức độ thấp thì nước có tính bazo. Còn nếu lượng H+ và OH- cân bằng thì nước có độ trung tính.

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt?

Trong cơ thể người, độ pH sẽ dao động trong khoảng từ 7.3 đến 7.4. Đây là mức bình thường để các tế bào hoạt động tốt. Nhưng cơ thể chúng ta hoạt động với hệ thống khá phức tạp để duy trì trạng thái cân bằng.

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt?
Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt?

Các cơ quan thường có vai trò trong việc cân bằng hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, tăng cường trao đổi chất. Mỗi cơ quan sẽ có một mức độ pH khác nhau. Việc uống nước mỗi ngày không chỉ giúp trung hòa môi trường bên trong cơ thể mà còn giúp lọc bỏ những độc tố có hại.

  • Đối với nước sử dụng để sinh hoạt hàng ngày độ pH nên dao động trong khoảng từ 6.0 đến 8.5.
  • Nước sử dụng để chế biến ăn uống thì cần có độ pH đạt từ 6.5 đến 8.5.
  • Với nước tinh khiết có độ pH là 7.0.
  • Nước ion kiềm thường có độ pH từ 8.5 đến 9.5

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt và có tác động gì tới sức khỏe?

Độ pH của nước uống sẽ có những tác động sau đây đối với sức khỏe:

Độ pH trong nước có ảnh hưởng lớn tới mùi vị của nước
Độ pH trong nước có ảnh hưởng lớn tới mùi vị của nước
  • Độ pH trong nước có ảnh hưởng lớn tới mùi vị của nước. Chẳng hạn, đối với nước có độ pH cao thường có mùi giống xà phòng và hơi nhờn rít. Khi đun nấu với loại nước này, các hợp chất hữu cơ bị mất đi, trong các vật dụng đun nấu sẽ bị đóng cặn, sử dụng lâu ngày có thể gây ra bệnh sỏi thận.
  • Độ pH trong nước uống sẽ có những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe nhất là hệ tiêu hóa. Nếu nước có pH thấp sẽ làm các ion kim loại gia tăng từ các vật chứa, gián tiếp tác động tới cơ thể.
  • Nước có độ pH thấp không được xử lý, nếu sử dụng trong một thời gian dài có thể xuất hiện các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, ợ chua, mòn men răng.
  • Nước sinh hoạt có độ pH cao có thể gây ra các bệnh lý ngoài da như ngứa da, khô da, khó chịu.

Ngoài ra, độ pH của nước cũng có thể khiến cho đường ống dẫn nước, thiết bị chứa đựng bị ăn mòn, nhất là trong môi trường khử trùng của clo.

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt và cách cân bằng độ pH trong cơ thể?

Ngoài việc chú ý tới nước uống có độ ph bao nhiêu là tốt cho sức khỏe, bạn cũng cần thực hiện một số nguyên tắc sau đây:

Bổ sung nhiều rau củ quả trong chế độ dinh dưỡng

Trong thành phần của rau củ quả thường có chứa tính kiềm. Nó có tác dụng trong việc trung hòa axit dư thừa, cung cấp hàm lượng khoáng chất và vitamin cho cơ thể. Một số loại thực phẩm bạn nên bổ sung mỗi ngày gồm có:

  • Rau cải bó xôi: Trong thành phần của loại rau này có chứa hàm lượng diệp lục cao có tác dụng kiềm quá tốt.
  • Ớt chuông: Ớt chuông là thực phẩm có tính kiềm cao, bổ sung nhiều ớt chuông trong chế độ ăn có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, kiềm hóa cơ thể, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư…
  • Cần tây: Các nghiên cứu cho thấy tính kiềm ở cần tây khá cao. Hơn nữa, loại rau này còn có chứa chất phtalic, coumarin giúp giảm cholesterol và ngăn chặn ung thư.

Suy nghĩ lạc quan, tích cực

Khi bạn thường xuyên stress, lo lắng, nghĩ tiêu cực thì cơ thể sẽ tiết ra axit có tác động xấu tới sức khỏe. Do đó, để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, giữ được tính kiềm bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý chúng ta cần phải luôn yêu đời, lạc quan và suy nghĩ tích cực.

Sử dụng nước ion kiềm

Với trường hợp cơ thể dư thừa axit thì việc bổ sung nước ion kiềm chính là giải pháp mà bạn nên cân nhắc. Vào năm 1965, bộ y tế tại Nhật Bản đã đưa ra công văn chứng nhận lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe và khuyến nghị người dân nên sử dụng mỗi ngày.

Hiện nay xu hướng lựa chọn mua máy điện phân ion kiềm để tự sản xuất nước uống ion kiềm chất lượng được khá nhiều người lựa chọn. Loại nước này có chứa hàm lượng OH-, H+ và những khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Nó đã được chứng minh giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đường ruột, loại bỏ gốc tự do gây hại, tăng tính kiềm cho cơ thể và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt. Ngay từ bây giờ hãy lựa chọn loại nước chất lượng với độ pH phù hợp để sức khỏe được cải thiện và nâng cao mỗi ngày.

>> Xem thêm: Cách kiểm tra độ pH trong cơ thể – Hướng dẫn thực hiện chi tiết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 9:00 Sáng , 21/05/2021 - Cập nhật lúc: 11:36 Sáng , 23/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *