TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Nước Alkaline: Khái niệm, quy trình tạo ra nước và tác dụng

Nước alkaline là dòng nước khoáng được lọc bằng công nghệ hiện đại giúp loại bỏ được các tạp chất, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe con người. Loại nước này có điểm gì khác biệt với nước điện giải, quy trình tạo ra như thế nào, phần nội dung dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn.

Nước alkaline là gì? Điểm khác biệt với nước ion kiềm

Nước alkaline hay còn có tên gọi khác là nước kiềm, nồng độ pH của nước ở mức trên 7.0. Đây là loại nước đại diện cho nước khoáng tự nhiên, nước khoáng công nghiệp, nước khoáng đóng chai tạo ra từ công nghệ lọc Nano hoặc RO thông thường. 

Nước alkaline được tạo ra nhờ công nghệ lọc RO hoặc Nano
Nước alkaline được tạo ra nhờ công nghệ lọc RO hoặc Nano

Còn nước ion kiềm là loại nước thế hệ thứ 4 trong công nghệ tạo nước điện giải. Loại nước này xuất hiện sau nước lọc kiềm alkaline với công nghệ điện giải có nhiều cải tiến nằm bổ sung thêm các loại ion tốt cho sức khỏe. Có thể nói, nước alkaline là nước sạch, còn nước ion kiềm alkaline là nước đặc biệt tốt cho sức khỏe. 

Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt trên là do áp dụng công nghệ lọc Nano hay RO đã loại bỏ sạch các kim loại nặng và cặn bã. Tuy nhiên, công nghệ lọc thẩm thấu đã vô tình làm mất đi các khoáng chất tự nhiên, gây thiếu dinh dưỡng trong alkaline. 

Nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, alkaline là nước có tính kiềm tự nhiên hoặc nhân tạo. Người ta sẽ dùng thêm hóa chất để tạo kiềm cho nước, khi sử dụng lâu dài sẽ khiến khả năng chống oxy hóa yếu đi, cơ thể bị già nua và ẩn chứa nhiều bệnh tật. 

Chưa kể đến chất lượng chai đựng nước, bình nhựa kém chất lượng còn mang đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn có hại cho sức khỏe. Nếu dùng chai nhựa PET quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh ung thư do chất liệu này rất dễ biến đổi và sinh độc tố nếu không được bảo quản đúng cách hoặc có sự tác động nhiệt quá mức. 

Để đảm bảo sức khỏe và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của con người, các nhà khoa học công nghệ cao đã cho ra đời nước kiềm alkaline – một giải pháp thông minh giải quyết vấn đề nguồn nước cho con người hiện nay. 

Nước điện giải ion kiềm alkaline là loại nước gì?

Nước ion kiềm alkaline là dòng nước có độ pH trải dài từ 7.0 đến 10.0, thường sẽ nằm ở mức 8 đến 9.5. Thông thường, tính kiềm trong nước alkaline có tác dụng trung hòa và cân bằng độ pH ở mức ổn định. 

Nước điện giải ion kiềm alkaline được Bộ Y Tế khuyến khích sử dụng
Nước điện giải ion kiềm alkaline được Bộ Y Tế khuyến khích sử dụng

Năm 1940, các nhà nghiên cứu tại Nhật đã cho ra đời nguồn nước ion kiềm và chứng minh hiệu quả chăm sóc sức khỏe của nó đối với con người. Đến năm 1950, chiếc máy lọc nước alkaline đầu tiên được ra đời và đánh dấu sự hình thành của dòng thiết bị sản xuất nước điện giải trên thế giới. Sản phẩm này cũng được sử dụng nhiều trong các bệnh viện để hỗ trợ điều trị bệnh. 

Nước ion kiềm alkaline còn được gọi là nước điện giải, nước kiềm hay nước ion kiềm,… Tên tiếng Anh của nó là alkaline ionized water – nước điện giải kiềm hóa, Kagen theo tiếng Nhật có nghĩa là nước hoàn nguyên. 

Nước khoáng kiềm alkaline giữ được các khoáng chất tự nhiên trong nước, giàu tính kiềm nên được Bộ Y Tế khuyến khích sử dụng. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe, chống lão hóa và duy trì vóc dáng cân đối. 

Quy trình tạo ra nước ion kiềm alkaline

Quy trình tạo ra nước ion kiềm alkaline được trải qua hai giai đoạn như sau: 

Giai đoạn 1: Lọc thông minh để loại bỏ bụi bẩn ra khỏi nước 

Nguồn nước đầu vào sẽ được đưa vào bộ phận lọc làm sạch các chất bụi bẩn, tạp chất, vi khuẩn và kim loại nặng. Bộ lọc này sẽ giữ lại các khoáng chất tự nhiên có sẵn trong nước. Cũng nhờ đó mà tạo ra được nguồn nước khoáng có lợi cho sức khỏe. 

Tùy theo đặc điểm của từng dòng máy mà bộ phận lọc của thiết bị sẽ có từ 3 đến 7 tầng lọc khác nhau. 

Giai đoạn 2: Điện phân nước và tái cấu trúc phân tử nước 

Nước sau khi đã được lọc sạch sẽ được chuyển đến buồng điện phân và thực hiện quá trình phân tách nước. Tấm điện cực sẽ tách phân tử nước thành hai ion là H+ và OH- với kích thước nhỏ hơn kích thước ban đầu gấp nhiều lần. Tại cực âm, nước ion kiềm được tạo ra và chứa các phân tử Hydro hoạt tính cùng ion OH-. 

Nhờ có công nghệ điện giải hiện đại mà nước ion kiềm được tạo ra chứa nhiều vi khoáng và giàu tính kiềm tự nhiên. Để đạt hiệu quả sử dụng cao, người dùng nên sử dụng để uống trực tiếp, không nên cất trữ, đóng chai vì sẽ làm hydro bị bão hòa và làm mất đi tính kiềm vốn có của nước. 

Công dụng của nước khoáng kiềm mang đến là gì?

Nước ion kiềm alkaline có nhiều đặc điểm vượt trội hơn so với nước khoáng đóng chai hay nước từ dòng máy RO. Những ưu điểm đó đã được Bộ Y Tế công nhận tốt cho sức khỏe, khuyến khích người dân nên sử dụng thường xuyên. 

  • Giàu khoáng chất tự nhiên 

Quy trình tạo ra nước ion kiềm alkaline giúp lọc sạch và loại bỏ hoàn toàn chất bẩn nhưng vẫn giữ được khoáng chất tự nhiên trong nước. Nước alkaline sẽ cung cấp nguồn khoáng chất tự nhiên như canxi, natri, magie,…giúp cơ thể thêm phần khỏe mạnh, cải thiện sức đề kháng. 

So với những loại nước thông thường, nước khoáng ion kiềm alkaline không có khoáng chất nhân tạo mà hoàn toàn có sẵn trong tự nhiên. Do đó, khi khoáng chất đi vào cơ thể sẽ giúp cân đối, bảo vệ sức khỏe toàn diện của con người. 

  • Nước ion kiềm alkaline có chứa nhiều hydro tự nhiên 

Nước hydrogen có tính chống oxy hóa mạnh nhờ có chứa hàm lượng lớn hydro hoạt tính trong nước. Chúng phát huy hiệu quả tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển và hoạt động mạnh mẽ của các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa. 

Cũng chính nhờ vào đặc tính này mà nước ion kiềm alkaline giúp phòng ngừa nguy cơ mắc một số bệnh lý như ung thư, cao huyết áp,…; giúp làm đẹp da, chống lại quá trình lão hóa của cơ thể, mang đến sự tươi trẻ cho người sử dụng. 

  • Nước điện giải có nhiều tính kiềm tự nhiên 

Một trong những ưu điểm vượt trội của nước ion kiềm alkaline không thể không nhắc đến chính là có nhiều tính kiềm tự nhiên, hoàn toàn có thể hấp thụ trực tiếp vào cơ thể mà không cần phải chuyển hóa như tính kiềm trong các loại thực phẩm khác. Chúng có điểm khác hẳn so với kiềm nhân tạo được bổ sung vào nước sau khi đã được lọc sạch. 

Công dụng của nước điện giải kiềm đối với sức khỏe con người
Công dụng của nước điện giải kiềm đối với sức khỏe con người

Sử dụng loại nước này thường xuyên sẽ giúp cơ thể trung hòa được lượng axit dư thừa, phòng ngừa một số bệnh lý liên quan về đường ruột, gout,…

  • Nước ion kiềm alkaline có cấu tạo siêu nhỏ 

Quá trình điện phân đã tái cấu trúc phân tử nước với kích thước siêu nhỏ, thậm chí nhỏ hơn kích thước ban đầu gấp 10 lần. 

Nhờ có cấu tạo siêu nhỏ mà bạn có thể sử dụng nước để uống trực tiếp từ vòi mà không cần phải đun sôi. Cấu tạo nước thẩm thấu nhanh vào các tế bào, thúc đẩy quá trình thanh lọc cơ thể, loại bỏ hết các độc tố ra ngoài chỉ sau một thời gian sử dụng. 

Điểm khác biệt của nước khoáng kiềm và nước điện giải ion kiềm

Nước kiềm alkaline và nước điện giải alkaline có sự khác biệt rõ rệt, cụ thể như sau: 

Tiêu chí Nước Alkaline Nước điện giải ion kiềm
Tính kiềm trong nước Nhân tạo/ tự nhiên Tự nhiên 
Độ pH 7.0 -8.5 3 cấp độ: 8.5 – 9.0 – 9.5
Yếu tố tạo kiềm  Các khoáng chất tự nhiên /được bổ sung vào trong nước Khoáng chất tự nhiên /nhân tạo. Có thêm ion OH-
Cấu trúc của nước Dạng H2O Dạng OH- và ion H+
Kích thước phân tử nước 2.5nm 0.5nm
Độ ORP Độ ORP dương từ 200 – 300 Độ ORP dương từ 200 – 300
Khả năng chống oxy hóa Không có Giàu Hydro (Hydrogen)
Tác dụng trong nấu ăn Bình thường
  • Giúp món ăn ngon và nhanh mềm hơn, kích thích cảm giác ngon miệng nhờ hương vị đặc trưng của món ăn. 
  • Giúp loại bỏ độc tố trong thực phẩm.
  • Giữ lại dinh dưỡng trong các món hầm.
Lợi ích trong việc bảo vệ  sức khỏe Bổ sung khoáng chất
  • Tăng cường khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.
  • Trung hòa nồng độ axit và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý liên quan.
  • Chống oxy hóa từ đó giúp làm chậm và ngăn ngừa quá trình lão hóa da.
  • Thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố ra môi trường bên ngoài.

Qua phần so sánh trên hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về hai loại nước này có tác dụng như thế nào trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh của ngành công nghiệp thì nước alkaline hiện tại đa phần bổ sung khoáng chất nhân tạo, điều chế dạng nước đóng chai nên có thể gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn. 

Bạn nên sử dụng nước ion điện giải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, giảm bớt nguy cơ xấu và giúp tiết kiệm chi phí sử dụng lâu dài. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Vua Điện Giải để nhân viên tư vấn của chúng tôi giải đáp chi tiết hơn. 

>> Xem thêm: Thực hư về tác dụng của nước ion kiềm Saka với sức khỏe?

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:52 Chiều , 13/04/2023 - Cập nhật lúc: 12:52 Chiều , 13/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *