TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Độ pH dạ dày bao nhiêu được coi là mức an toàn?

Bạn đã nghe thấy nhắc khá nhiều tới độ pH dạ dày. Tuy nhiên, bạn lại không biết thực tế độ pH này bao nhiêu mới là mức an toàn? Làm sao để cân bằng độ pH trong dạ dày hiệu quả? Vậy thì đừng bỏ qua lời giải đáp ở bài viết dưới đây nhé!

Độ pH của dạ dày là bao nhiêu?

PH được hiểu là thước đo phổ biến sử dụng để đo tính chất axit hoặc bazơ trong dạ dày. Thông thường chỉ số pH dạ dày sẽ đạt từ 1,6 – 2,4. Trong khi đó chỉ số pH ở trong máu đạt 7,32 – 7.44. Qua pH dạ dày có thể phản ánh được nhiều điều liên quan tới sức khỏe.

Khi độ pH ở chỉ số trên cho thấy cơ thể đang hoạt động bình thường, sức khỏe tốt và không mắc các bệnh liên quan. Nếu nồng độ ph trong dạ dày giảm hoặc tăng đột ngột thì chứng tỏ bạn đang gặp phải các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Hãy tới bệnh viện kiểm tra để biết được chính xác tình trạng cụ thể của mình.

Thông thường chỉ số pH dạ dày sẽ đạt từ 1,6 – 2,4
Thông thường chỉ số pH dạ dày sẽ đạt từ 1,6 – 2,4

Để kiểm tra độ pH có thể sử dụng bằng giấy quỳ. Nó sẽ được thể hiện thông qua màu sắc và tác động bởi khá nhiều yếu tố. Chẳng hạn, độ pH ở dạ dày có thể bị chi phối bởi chế độ ăn uống mỗi ngày. Thức ăn cũng có chứa kiềm – axit ảnh hưởng.

Nếu như nồng độ axit bên trong dạ dày đang ở mức cao. Nó báo hiệu bạn đang có triệu chứng tổn thương niêm mạc dạ dày gây ra đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. Nếu như axit trong dạ dày loãng cũng sẽ dẫn tới thức ăn không được tiêu hóa hết dẫn tới trào ngược, chướng bụng.

Độ pH dạ dày có vai trò gì?

Axit dạ dày có vai trò chính đó là hòa tan muối khó tan khi ăn uống. Ngoài ra, nó còn làm chất xúc tác những phản ứng thủy phân nhiều chất trong thực phẩm như đường bột, đạm… Các chất này sẽ được thủy phân thành các thành phần đơn giản nhất, tốt cho việc hấp thụ. Khi pH dạ dày được cân bằng nó sẽ có những vai trò sau đây:

Tạo ra môi trường tiêu hóa bên trong dạ dày trở nên ổn định. Độ pH dạ dày dương tính đều có thể gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới dạ dày ở từng mức độ khác nhau.

Axit dạ dày có vai trò chính đó là hòa tan muối khó tan khi ăn uống.
Axit dạ dày có vai trò chính đó là hòa tan muối khó tan khi ăn uống.

Trong trường hợp nồng độ axit HCL bên trong dạ dày quá thấp sẽ khiến việc tiêu hóa gặp nhiều khó khăn. Từ đó xuất hiện các triệu chứng như khó tiêu, đầy hơi. Lúc này vi khuẩn sẽ có cơ hội sinh sôi, phát triển mạnh mẽ trong hệ tiêu hóa. Nó còn là thủ phạm khiến bệnh ung thư dạ dày gia tăng.

Axit trong dạ dày gia tăng sẽ gây ra các bệnh liên quan tới dạ dày. pH dưới mức 3.5 người bệnh sẽ có các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đắng mồm, đau dạ dày, nóng ở lồng ngực, xuất huyết tiêu hóa, viêm loét dạ dày…

Làm sao để cân bằng độ pH dạ dày?

Để độ pH trong dạ dày người được cân bằng, bạn cũng cần áp dụng một số cách đơn giản sau đây:

Tránh ra thực phẩm kích thích

Việc sử dụng nước uống có gas hoặc dùng chất kích thích chính là thủ phạm khiến cho niêm mạc dạ dày chịu nhiều tổn thương. Sau một thời gian nó có thể bị hao mòn và ảnh hưởng. Vì thế thay vì dùng nước có gas, bạn có thể sử dụng nước lọc hoặc nước ép trái cây để bổ sung vào cơ thể mỗi ngày.

Hạn chế đồ chua, cay

Những thực phẩm chua, cay nóng chính là thủ phạm khiến cho axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn. Đây là thủ phạm khiến độ ph trong dạ dày bị mất cân bằng. Nếu sử dụng một thời gian dài nó có thể gây tổn thương dạ dày.

Thực phẩm chua, cay nóng là thủ phạm khiến cho axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn
Thực phẩm chua, cay nóng là thủ phạm khiến cho axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn

Hạn chế hút thuốc lá

Thuốc lá được ví như chất kịch độc ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể, đặc biệt là phổi. Nếu hút thuốc trong thời gian dài nó còn khiến cho tiết dịch trong dạ dày ngày càng tăng lên và gây ra các bệnh lý liên quan tới bộ phận này.

Đặc biệt, với người đang có tiền sử mắc bệnh dạ dày thì việc hút thuốc càng khiến cho quá trình điều trị tốn thêm thời gian hoặc bệnh dễ tái phát. Để hạn chế tiết dịch dạ dày đòi hỏi người bệnh phải xây dựng chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt sao cho thật khoa học.

Sử dụng nước ion kiềm

Việc sử dụng nước ion kiềm đang ngày càng trở nên phổ biến
Việc sử dụng nước ion kiềm đang ngày càng trở nên phổ biến

Trong vài năm trở lại đây, việc sử dụng nước ion kiềm đang ngày càng trở nên phổ biến. Đây là loại nước có chứa phân tử Hydro có tác động tích cực tới sức khỏe. Khi đi vào cơ thể, những phân tử siêu nhỏ sẽ thẩm thấu nhanh vào trong từng tế bào. Hơn nữa, loại nước này còn giúp axit dư thừa trong cơ thể được trung hòa để pH dạ dày quay về mức ổn định, ngăn chặn các bệnh lý có thể xảy ra.

Hãy sử dụng nước ion kiềm lấy trực tiếp từ vòi máy lọc điện phân ion kiềm để hiệu quả đạt được cao nhất. H+ trong nước sẽ phát huy hiện quả tốt đa kết hợp với những vi khoáng tự nhiên để xây dựng hệ thống tế bào khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch tốt.

Việc cân bằng độ pH dạ dày là vô cùng quan trọng. Nó giúp ngăn chặn các bệnh lý về dạ dày và giúp cơ quan này hoạt động hiệu quả hơn. Ngay từ bây giờ hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng thật hợp lý để sức khỏe dạ dày được đảm bảo nhé!

>> Xem thêm: Cách kiểm tra độ pH trong cơ thể – Hướng dẫn thực hiện chi tiết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 10:00 Sáng , 14/05/2021 - Cập nhật lúc: 8:39 Sáng , 30/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *