TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Độ pH trong nước là gì và thông tin nhiều người chưa biết

Trong hóa học, độ pH là chỉ số để đo tính kiềm hoặc axit của một chất nào đó. Vậy độ pH trong nước là gì? Nó có gì đặc biệt hay không? Thông tin dưới đây sẽ mang tới cho bạn lời giải chính xác nhất!

Nồng độ pH trong nước là gì?

Độ pH của nước được hiểu là thước đo nồng độ kiềm hoặc axit có trong nước. Đây là chỉ số thể hiện số đo của những ion H+ đang tồn tại bên trong nước. Giá trị này sẽ dao động trong khoảng từ 0 cho tới 14. Các chỉ số sẽ được thể hiện nước sau:

Độ pH của nước được hiểu là thước đo nồng độ kiềm hoặc axit có trong nước
Độ pH của nước được hiểu là thước đo nồng độ kiềm hoặc axit có trong nước
  • Độ pH trong nước lớn hơn 7 được gọi là nước kiềm.
  • Độ pH trong nước thấp hơn 7 được gọi là nước axit.
  • Độ pH trong nước bằng 7 được gọi là nước lọc hoặc nước trung tính.

Độ pH trong nước là gì và bao nhiêu thì tốt?

Độ pH nước uống được coi là một phép đo vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn tới chất lượng của nước. Theo như cơ quan bảo vệ Môi Trường Mỹ cho biết, độ pH trong nước được coi là an toàn và phù hợp với cơ thể người sẽ dao động trong khoảng từ 6.5 đến 8.5. Ở khoảng này nước thường có tính kiềm.

Nồng độ pH trong nước là gì và bao nhiêu thì tốt?
Nồng độ pH trong nước là gì và bao nhiêu thì tốt?

Các chuyên gia cũng cho biết thêm, độ pH trong nước sinh hoạt có thể thay đổi tùy thuộc vào hoạt động của con người, thời tiết, quá trình tự nhiên. Khi độ pH trong nước thấp hoặc cao điều này đồng nghĩa với việc trong thành phần có chứa kim loại nặng hoặc ô nhiễm.

Với nước kiềm thường có vị hoặc mùi khó chịu khi chứa trong các thiết bị, đường ống nó có thể khiến các bộ phận này bị hư hỏng. Với nước có độ pH dưới 7 có tính axit có nhiều khả năng bị nhiễm chất độc hại, khi uống sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Các loại nước phổ biến có nồng độ pH là bao nhiêu?

Sau đây là một số nồng độ pH của các loại nước phổ biến.

  • Độ pH của nước máy: Nước máy sẽ có khá nhiều nguồn cung khác nhau như nước mưa, nước ngầm, nước mặt ao hoặc hồ. Thông qua quá trình lọc sẽ được xử lý những mầm bệnh. Tùy vào khu vực mà thành phần cũng nước cũng có sự khác nhau, độ pH ở nước máy thường là 7.5.
  • Độ pH của nước đóng chai: Nước máy và nước đóng chai khác nhau ở chỗ nước đóng chai đã được thông qua quá trình kiểm tra, đáp ứng tiêu chuẩn liên quan tới sức khỏe. Độ pH nước uống đóng chai thường từ 6.5 đến 7.5.
  • Độ pH của nước RO: RO là nước tinh khiết đã được thông qua quá trình thẩm thấu mà thành. Thông thường, loại nước này sẽ có độ pH từ 5.0 đến 7.0.

Lợi ích của việc theo dõi độ pH trong nước là gì?

Việc theo dõi độ ph của nước uống là vô cùng cần thiết. Cơ thể của chúng ta có 70% là nước. Trong cơ thể, độ pH tự nhiên sẽ là 7.4. Mỗi loại thức ăn hay ngụm nước mà chúng ta bổ sung vào cơ thể mỗi ngày đều có tính kiềm hoặc axit. Điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới độ pH trong cơ thể.

Lợi ích của việc theo dõi độ pH trong nước là gì?  
Lợi ích của việc theo dõi độ pH trong nước là gì?

Độ pH trong máu của người bình thường dao động trong khoảng từ 7.34 đến 7.45. Nếu như độ pH này vượt quá mức thông thường sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Mỗi ngày cơ thể cần phải bổ sung 2 lít nước để đáp ứng cho quá trình hoạt động bình thường. Khi thời tiết nắng nóng, lượng nước này có thể tăng lên từ 2.5 đến 3 lít nước. Nếu loại nước được bổ sung cho cơ thể không đảm bảo về lâu về dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu.

Hướng dẫn cách đo độ pH trong nước

Để đo độ ph trong nước uống bạn có thể sử dụng các cách sau đây:

Sử dụng giấy quỳ

Đây là phương pháp đơn giản để đo pH nước phổ biến. Nó có tác dụng trong việc nhận biết tính kiềm, acid trong nước. Nếu như khi cho nước vào giấy quỳ tím chuyển đỏ thì nước có tính axit. Còn khi quỳ tím chuyển sang xanh thì nước có tính bazo. Phương pháp này khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng kết quả chỉ ở mức tương đối.

Sử dụng máy đo độ pH

Máy đo độ pH của nước thường có độ chính xác cao, cách thực hiện đơn giản, thời gian nhanh chóng. Thiết bị được thiết kế ở dạng cầm tay, nhỏ gọn có thể đo trực tiếp nước ở nhiều môi trường khác nhau. Trên máy sẽ có các thang đo giúp người dùng có thể đánh giá chính xác.

Cách điều chỉnh độ pH trong nước như thế nào?

Cách điều chỉnh độ pH của nước sẽ được thực hiện như sau:

Cách tăng độ pH trong nước là gì?

Muốn pH trong nước tăng, có thể sử dụng các cách sau:

Hạt nâng pH là phương pháp giúp tăng độ pH trong nước vô cùng an toàn hiện nay
Hạt nâng pH là phương pháp giúp tăng độ pH trong nước vô cùng an toàn hiện nay
  • Sử dụng bộ lọc trung hòa: Bộ lọc này có tác dụng trong việc lọc bỏ các cặn bẩn. Người dùng phải thường xuyên rửa để tránh hiện tượng tắc nghẽn xảy ra. Vật liệu bên trong bộ lọc này sẽ hao hụt và tan từ từ nên cần phải kiểm tra thường xuyên theo định kỳ.
  • Sử dụng hóa chất: Với trường hợp độ pH quá thấp hoặc sử dụng với quy mô lớn cần phải châm thêm soda hoặc hỗn hợp Hypochlorite và soda. Nó có tác dụng trong việc cân bằng độ pH trong nước rất hiệu quả.
  • Sử dụng hạt nâng pH: Hạt nâng pH là phương pháp giúp tăng độ pH trong nước vô cùng an toàn hiện nay. Loại hạt này có thể dùng kết hợp với cát thạch anh, ODM – 3F, ODM – 2F để tạo độ trong cho nước. Hơn nữa, nó cũng có thêm tác dụng trong việc loại bỏ chất ô nhiễm bên trong nguồn nước.

Cách hạ độ pH trong nước

Để giảm độ pH trong nước sẽ có những cách sau đây:

Trong nước mưa sẽ có axit nhỏ độ pH sẽ dao động từ 4 đến 5 độ.
Trong nước mưa sẽ có axit nhỏ độ pH sẽ dao động từ 4 đến 5 độ.
  • Sử dụng phương pháp tự nhiên: Pha nước mưa cùng với nước có độ pH cao. Trong nước mưa sẽ có axit nhỏ độ pH sẽ dao động từ 4 đến 5 độ. Nước mưa thường từ tự nhiên, ít tạp chất nên có thể sử dụng để hạ pH trong nước.
  • Sử dụng hóa phẩm: Nhiều nhà sản xuất sẽ cần phải sử dụng tới dung dịch để giảm pH trong nước. Dung dịch này có thể tìm mua tại nơi xử lý nước công nghiệp hoặc các cửa hàng.

Nước ion kiềm – xu thế bảo vệ sức khỏe người dùng

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, cơ thể chúng ta dễ bị axit hóa do chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý. Việc sử dụng nước ion kiềm đang trở thành một trong những giải pháp được nhiều người quan tâm và sử dụng mỗi ngày.

Đây là loại nước có tính kiềm nhẹ từ 8.5 đến 9.5 được sản xuất trực tiếp từ máy điện phân ion kiềm. Nó đã được chứng minh trong việc cải thiện sức khỏe người dùng nhờ vào những phân tử siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào trong cơ thể, các H+ và khoáng chất tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn chặn gốc tự do, cải thiện đường tiêu hóa và duy trì độ pH ở mức độ ổn định.

Nước ion kiềm có tính kiềm nhẹ từ 8.5 đến 9.5 được sản xuất trực tiếp từ máy điện phân ion kiềm
Nước ion kiềm có tính kiềm nhẹ từ 8.5 đến 9.5 được sản xuất trực tiếp từ máy điện phân ion kiềm

Mặc dù hiệu quả mà nước ion kiềm đem lại đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu. Tuy nhiên, để nước đem tới lợi ích tốt cho sức khỏe đòi hỏi người dùng phải sử dụng liên tục trong thời gian dài, liên tục với độ pH phù hợp với từng cơ thể.

Trên đây là một số thông tin liên quan tới độ pH trong nước là gì, cách kiểm tra độ pH trong nước và cách cân bằng độ pH của nước. Chúng tôi hy vọng những thông tin ở trên đã mang tới cho bạn những kiến thức bổ ích để biết cách sử dụng nước có độ pH phù hợp, tốt cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Top 6 loại đồ uống healthy tốt cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 10:00 Sáng , 15/05/2021 - Cập nhật lúc: 9:59 Sáng , 26/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *