TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Top 11 cách làm nước uống giải rượu đơn giản hiệu quả tại nhà

Những ngày lễ, Tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè hoặc những người thân yêu. Trong trường hợp hơi “quá chén”, việc sử dụng nước uống giải rượu là điều vô cùng cần thiết. Điều này giúp bạn không cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau cũng như giúp sức khỏe được hồi phục theo cách tốt nhất.

Khám phá 11 công thức nước uống giải rượu đơn giản hiệu quả

Các thức uống giải rượu dưới đây tập trung vào việc trung hòa axit trong rượu để đào thải độc tố cũng như giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, không còn cảm giác mệt mỏi. Dưới đây là công dụng của từng loại cũng như hướng dẫn sử dụng chi tiết mà bạn đọc có thể tham khảo.

Cách pha chế nước uống giải bia từ gừng tươi

Gừng là loại gia vị mang tính ấm, nóng, cay. Khi sử dụng sẽ kích thích quá trình lưu thông máu, giúp máu lưu thông tốt hơn để từ đây làm giảm nồng độ cồn trong máu. Đồng thời, nước gừng còn giảm thiểu hiện tượng hình thành các cục máu đông khi uống rượu, loại bỏ các triệu chứng choáng váng, nhức đầu do rượu bia gây ra…

  • Chuẩn bị: 1 nhánh gừng, 1 thìa cà phê mật ong.
  • Cách thực hiện: Gừng tươi rửa sạch đất cát và để nguyên vỏ, sau đó đập dập gừng rồi pha chung với 200ml nước ấm. Bạn tiếp tục thêm 1 thìa mật ong nguyên chất vào nước để tạo thành nước uống giải rượu vừa ngon vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe.
Gừng tươi được sử dụng để làm nước uống giải rượu hiệu quả
Gừng tươi được sử dụng để làm nước uống giải rượu hiệu quả

Công thức nước giải rượu bia với trái bưởi

Một trong những loại nước uống để giải rượu dễ làm tiếp theo mà các bạn có thể tham khảo chính là nước ép bưởi. Nước có vị chua tự nhiên giúp giã rượu để từ đây người say rượu nhanh chóng tỉnh lại. Đồng thời, nước ép từ bưởi còn có tác dụng làm mát cơ thể, thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

  • Chuẩn bị: 1 quả bưởi 5 roi.
  • Cách thực hiện: Bưởi gọt vỏ, tách múi, bỏ hạt rồi cho vào máy ép lấy nước. Để tăng hương vị cho nước ép, bạn có thể thêm một chút muối hoặc đường và sử dụng ngay sau khi pha.

Nước bột sắn dây

Khi nhắc đến các loại nước uống giải rượu nhanh, bỏ qua bột sắn dây chắc chắn sẽ là điều vô cùng thiếu sót. Theo các tài liệu Đông y, củ sắn dây có vị ngọt, tính bình, hơi mát, có công năng giải biểu, thanh nhiệt, sinh tân…

Nước bột sắn dây giúp thanh lọc, giải độc khá tốt
Nước bột sắn dây giúp thanh lọc, giải độc khá tốt

Trong khi đó theo Tây y, thành phần chính của bột sắn dây là tinh bột và các chất soybean flavonoid, isoflavone. Đây là những thành phần quan trọng có tác dụng làm giãn động mạch vành và động mạch não, ổn định đường trong máu, hạ nhiệt, giải khát hiệu quả… Bởi thế, bột sắn dây được biết đến với tác dụng giải rượu thần kỳ được nhiều người sử dụng trong thời gian qua.

  • Chuẩn bị: 2 thìa cà phê bột sắn dây, 2 thìa cà phê đường, ½ quả chanh.
  • Cách thực hiện: Cho bột sắn dây vào 200ml nước lọc, thêm đường rồi khuấy đều. Tiếp đến, bạn hãy vắt chanh vào nước sắn dây rồi khuấy tiếp cho tan hết.

Nước mía giải rượu tốt

Nếu bạn chưa biết nên uống nước gì để giải rượu bia, hãy sử dụng nước mía để cảm nhận hiệu quả trong thời gian ngắn.

Theo đó, loại nước này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi và magie giúp để làm giảm cảm giác mệt mỏi cho người say rượu. Đồng thời, tính lạnh, vị ngọt mát tự nhiên của mía còn có công dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 1/3 cây mía.
  • Cách thực hiện: Cạo sạch lớp vỏ mía bên ngoài và cho vào máy ép, ép lấy nước. Khi thực hiện bạn có thể thêm nước ép trái quất xanh để tăng hương vị cũng như giải rượu nhanh hơn.

Công thức nước uống giải rượu từ đậu đen

Theo Đông y, nước đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát, có tác dụng bổ huyết, bổ can thận, hạ khí, phong nhiệt, giải độc, lợi tiểu… Khi say rượu, sử dụng loại nước này sẽ giúp bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất nhanh chóng. Đồng thời, nước cũng có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi.

  • Chuẩn bị: 100gr đậu đen.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch đậu đen, để ráo nước và rang ở lửa vừa khoảng 10 phút. Tiếp đến, cho đậu vào nồi, thêm nước và đun sôi trong vòng 10 phút. Cuối cùng bạn đổ nước đậu đen ra ly, thêm đường hoặc không tùy theo ý thích rồi thưởng thức.
Nước đậu đen giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi
Nước đậu đen giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi

Nước chanh muối

Công thức nước uống giải rượu này khi đi vào cơ thể sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày hiệu quả. Bên cạnh đó, lượng vitamin và muối có trong nước chanh muối sẽ giúp kích thích dạ dày để từ đây nhanh chóng tiêu hóa các chất cồn trong rượu, bia. Tuy nhiên, các bạn lưu ý không nên dùng nước chanh muối khi bụng đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

  • Chuẩn bị: 1 quả chanh, 1 thìa đường, ¼ thìa muối.
  • Cách thực hiện: Cắt đôi quả chanh, vắt nước cốt vào ly, bỏ hạt và thêm 200ml nước. Tiếp đến, bạn thêm đường, muối, khuấy đều là có thể dùng ngay được.

Sử dụng nước ép cà chua

Nước ép cà chua được mệnh danh là thức uống giải rượu bia nhanh bởi lẽ trong loại quả này có chứa hàm lượng cao glutathione. Chúng có tác dụng giúp bạn chống lại các độc tố gây nôn nao cũng như giảm thiểu cảm giác giảm mệt mỏi, đau đầu, tức ngực, khó thở do uống quá nhiều rượu.

  • Chuẩn bị: 2 quả cà chua chín.
  • Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy ép hoa quả để ép lấy nước. Khi đổ ra cốc, bạn có thể thêm một ít đường để bớt đi vị chua rồi uống để giải rượu.
Nước ép cà chua giúp phát huy công dụng trong thời gian ngắn
Nước ép cà chua giúp phát huy công dụng trong thời gian ngắn

Cách làm nước uống giải rượu nhanh với trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất axit tanic có khả năng khử được nồng độ cồn trong rượu. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng trà xanh với gừng sẽ tạo nên công thức có tác dụng thải độc tố rất tốt. Đồng thời chúng còn giúp giữ ấm cơ thể cũng như giúp cơ thể khỏe hơn sau cơn say.

  • Chuẩn bị: 1 nhánh gừng nhỏ, 1 nắm trà xanh.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch trà xanh, gừng và để ít phút cho ráo nước. Cho trà xanh vào ấm, thêm gừng thái lát, nước nóng và hãm từ 5 – 10 phút. Sau đó, bạn hãy sử dụng thức uống giải rượu bia này khi còn nóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước ép trái cóc

Nước ép trái cóc là một trong những loại nước uống giải rượu nhanh nhất mà bạn đọc có thể tham khảo và dễ dàng thực hiện tại nhà. Công dụng của nước là bổ sung vitamin cho cơ thể, giúp làm giảm cơn đau đầu, nhức mỏi cơ thể.

  • Chuẩn bị: 2 – 3 trái cóc.
  • Cách thực hiện: Gọt bỏ vỏ rồi thái cóc thành từng miếng nhỏ, cho vào máy ép hoa quả để bạn ép lấy nước. Đổ nước ra cốc và thêm nước lọc, muối, khuấy đều rồi sử dụng.

Nước dừa

Đây là một trong những nước uống giải rượu hiệu quả, không cần chế biến cầu kỳ. Công dụng của nước là giúp bù đắp cho cơ thể lượng nước đã tiêu hao do uống quá nhiều bia rượu nhờ các chất điện giải quan trọng như kali và natri.

  • Chuẩn bị: 1 trái dừa tươi.
  • Cách thực hiện: Sử dụng nước để uống trực tiếp.

>> Xem thêm: Đáp án cho câu hỏi nước dừa có tính kiềm hay axit?

Sử dụng nước ion kiềm

Với các loại nước uống giải rượu trên, bạn cần phải thực hiện trong một vài bước có thể sử dụng được. Vậy liệu rằng có loại đồ uống nào có khả năng giải rượu nhanh mà không cần pha chế hay không? Nước ion kiềm chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Theo đó, trong nước ion kiềm chứa những vi khoáng tự nhiên như Mg, Ca, K, Na… Đây là những hợp chất quan trọng giúp cơ thể được bổ sung kịp thời những chất điện giải để giải độc cho tế bào nhanh chóng.

Nước ion kiềm chứa những vi khoáng tự nhiên giúp giảm cảm giác mệt mỏi sau uống rượu
Nước ion kiềm chứa những vi khoáng tự nhiên giúp giảm cảm giác mệt mỏi sau uống rượu

Đồng thời, nước có khả năng bù nước, bù khoáng, cấp nước cho cơ thể, góp phần giảm được nồng độ cồn trong máu của bạn, giảm say và chống khô miệng. Sử dụng nước sau uống rượu sẽ hạn chế tình trạng xót ruột, tránh gây nhức đầu, mệt mỏi sáng hôm sau thức dậy.

Ngoài ra, khi bạn uống nhiều rượu thì môi trường trong cơ thể sẽ mang tính axit. Khi hàm lượng axit trong cơ thể tăng cao từ đây sẽ gây ra tình trạng dư thừa axit hoặc nhiễm axit cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ gây nhiều bệnh cho cơ thể.

Trong khi đó, nước ion kiềm giàu hydrogen có tính kiềm một cách tự nhiên với độ pH là 8.5 – 9.5. Khi dùng nước thường xuyên sẽ giúp trung hòa được lượng axit, làm giảm được áp lực cho hệ tiêu hóa nhất là gan, đường ruột, dạ dày….

Một số lưu ý khi sử dụng nước uống giải rượu

Để việc sử dụng nước giải rượu phát huy hiệu quả cao nhất cũng như giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu. Các bạn cần quan tâm, lưu ý đến một số vấn đề quan trọng sau đây:

  • Nếu sử dụng nước chanh để giải rượu, bạn chỉ nên uống với lượng vừa phải. Bởi lẽ lượng rượu tồn tại trong bụng khá nhiều khi kết hợp với đồ chua có chứa nhiều axit thì sẽ làm tổn thương dạ dày.
  • Khi say rượu, bạn tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc chống nôn vì sẽ có hại cho gan. Về lâu dài, việc lạm dụng các loại thuốc này sẽ làm tăng nguy cơ bị xơ gan, ung thư gan.
  • Nhiều người có thói quen sử dụng thêm vitamin B1, B6, acid folic aspirin hoặc thuốc giảm đau paracetamol trước hoặc sau khi uống rượu với mục đích các cơn đau đầu và tăng tửu lượng uống rượu bia. Tuy nhiên, đây là điều tuyệt đối cấm kỵ bởi có khả năng gây ra ảnh hưởng xấu tới gan, niêm mạc dạ dày, đại tràng và làm tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa.
  • Khi uống rượu bia cần chọn sản phẩm uy tín, chất lượng, tuyệt đối không dùng rượu bia bán trôi nổi trên thị trường mà không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Điều này làm giảm thiểu nguy cơ bị ngộ độc rượu bia, nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong.

Trên đây là top 11 nước uống giải rượu hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo. Về cơ bản, bạn nên sử dụng rượu bia với lượng vừa phải, hạn chế tối đa tình trạng say rượu để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất.

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 8:00 Chiều , 05/06/2021 - Cập nhật lúc: 2:32 Chiều , 18/12/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *