TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Lão hóa da tay: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách phòng ngừa hiệu quả

Da tay thô ráp, sần sùi và mất đi sự mềm mịn, đàn hồi vốn có chính là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Để hóa giải điều này, bài viết dưới đây sẽ mách bạn bí quyết chống lão hóa da tay cực kỳ đơn giản ngay tại nhà.

Bí quyết giúp chống lão hóa da tay hiệu quả
Bí quyết giúp chống lão hóa da tay hiệu quả

Như thế nào gọi là lão hóa da? Nguyên nhân gây lão hóa?

Như thế nào gọi là lão hóa da tay, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là gì? Lão hóa da tay chính là hiện tượng kết cấu ở da bị suy giảm hoạt động và làm ảnh hưởng tới độ săn chắc và tính đàn hồi của da tay. Cấu trúc các sợi liên kết dưới da bị phá vỡ do hệ bạch huyết thay đổi. Đây được gọi là tình trạng lão hóa da. Khi bị lão hóa da, các mao mạch dưới da bị suy yếu, không còn khả năng nuôi dưỡng, bảo vệ và đào thải độc tố như ban đầu.

Khi da tay bị lão hóa gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và thẩm mỹ của chị em. Do đó, nhiều chị em mong muốn tìm ra nguyên nhân và các biện pháp để khắc phục tình trạng này.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da tay bị lão hóa. Các nguyên nhân được coi là cơ bản nhất và có sự tác động mạnh mẽ khiến cho da tay bị suy giảm hoạt động như:

  • Lão hóa do tuổi tác: Đây được coi là nỗi ám ảnh của nhiều chị em vì rất nhiều trường hợp lão hóa da tay là do tuổi tác. Ở độ tuổi ngoài 30, kết cấu da bắt đầu lỏng lẻo, giảm độ săn chắc và đàn hồi do sự hạn chế sản sinh collagen và elastin.
  • Do chế độ sinh hoạt và ăn uống: Thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống cũng quyết định rất lớn tới cấu trúc của da. Thiếu ngủ, ít vận động, sinh hoạt không khoa học kèm theo một chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất sẽ khiến da bị sạm màu, kết cấu lỏng lẻo. Cơ thể bị thiếu dinh dưỡng cũng đồng nghĩa với việc làn da không còn săn chắc do thiếu các chất cần thiết đi nuôi dưỡng mao mạch dưới da.
  • Do căng thẳng, stress: Những người thường xuyên phải chịu áp lực, stress và căng thẳng cũng khiến cho làn da bị nhăn nheo, chảy xệ.
  • Sự tác động từ môi trường: Chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, chất gây ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, chất tẩy rửa và các loại hóa mỹ phẩm độc hại… Đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến cho da tay bị lão hóa sớm, làm ảnh hưởng tới sắc tố và cấu trúc đàn hồi của da.
  • Da tay lão hóa do thiếu nước: Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cho da có đủ độ ẩm cần thiết, căng bóng và mịn màng. Uống nước ít và không cấp ẩm cho da cũng khiến da bị khô, nứt nẻ, bong tróc và sớm lão hóa.
Da tay bị lão hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau
Da tay bị lão hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau

Những dấu hiệu lão hóa da tay bạn cần biết

Một số dấu hiệu mà chị em phụ nữ có thể dễ dàng nhận thấy da tay đang bị lão hóa như:

  • Các nếp nhăn xuất hiện trên da tay: Biểu hiện rõ rệt nhất chính là sự xuất hiện của các nếp nhăn với tần suất ngày càng dày đặc. Đặc biệt, với những người lão hóa da tay do tuổi tác thì tình trạng này càng biểu hiện rõ nét hơn. Những nếp nhăn nheo không những chảy xệ còn gây mất thẩm mỹ vô cùng khiến chị em thiếu tự tin trong cuộc sống.
  • Da thiếu sức sống, không còn độ đàn hồi: Như đã nói ở trên, tình trạng lão hóa da tay là do không sản sinh hoặc suy yếu các sợi collagen và elastin, chính điều này khiến da bị giảm đàn hồi, không mịn màng.
  • Da bị khô ráp, nứt nẻ: Sự tác động của các loại hóa chất tẩy rửa độc hại cùng tia UV, da thiếu nước… sẽ khiến cho da dễ bị khô và làm mất lớp sừng bảo vệ. Do đó, da tay dễ rơi vào tình trạng khô ráp, nứt nẻ, bong tróc và sần sùi khó chịu, thậm chí còn đau đớn khi tình trạng này kéo dài.
  • Những đốm sậm màu xuất hiện nhiều trên da: Biểu hiện của làn da bị lão hóa phải kể đến chính là sự xuất hiện của những đốm da sậm màu hơn bình thường. Khi chịu sự tác động của tia UV, các hắc tố melanin tăng cường sản sinh gây nên tình trạng nám da, da xỉn màu, đen sạm…

Bí quyết chống lão hóa da tay mang lại hiệu quả cao

Lão hóa da tay là nỗi ám ảnh của nhiều chị em bởi nó không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây tác động xấu tới chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe. Do vậy, làm thế nào để chăm sóc làn da tay, phòng ngừa lão hóa là mối quan tâm của nhiều người.

Dưới đây là một số bí quyết giúp chăm sóc da tay đơn giản nhưng cho hiệu quả cao, giúp da tay luôn mịn màng, căng bóng.

Hạn chế sử dụng với hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa độc hại giúp chống lão hóa da tay

Là nữ giới, việc nội trợ và làm các công việc bếp núc, lau dọn là chuyện thường xuyên xảy ra. Như đã phân tích ở trên, để da tay thường xuyên tiếp xúc với hóa mỹ phẩm và các chất tẩy rửa độc hại như nước rửa chén bát, nước lau sàn, nước tẩy rửa toilet là vô cùng độc hại. Chính điều này khiến cho tình trạng lão hóa da tay ngày càng trở nên nghiêm trọng và gây mất tự tin trong cuộc sống.

Để giúp da tay luôn săn chắc, mịn màng và không bị tác động bởi các loại chất tẩy rửa độc hại, chị em cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những loại chất này. Ngay cả những loại hóa mỹ phẩm như xà phòng giặt, dầu gội, dầu xả, sữa rửa mặt, dung dịch vệ sinh… cũng có khả năng tẩy rửa cực kỳ mạnh và dễ gây kích ứng da.

Nếu thường xuyên phải tiếp xúc, chị em có thể lựa chọn những loại chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm có nguồn gốc thực vật. Điều này giúp hạn chế kích ứng và bảo vệ vùng da tay tốt hơn.

Hạn chế sử dụng hóa mỹ phẩm và chất tẩy rửa
Hạn chế sử dụng hóa mỹ phẩm và chất tẩy rửa

Cấp nước cho da đầy đủ để đảm bảo độ ẩm cần thiết

Một trong những bí quyết giúp da tay luôn mịn màng, căng bóng và tràn đầy sức sống chính là cấp nước cho da thường xuyên. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng và góp phần giúp làn da luôn mềm mượt, không bị thô ráp, sần sùi.

Để mang đến độ ẩm cần thiết và giúp cơ thể luôn đủ nước, chị em nên thực hiện uống đủ từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Uống đủ nước không chỉ giúp da dẻ mịn màng, săn chắc mà còn giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, đẩy lùi các hắc tố xấu tác động tới da. Các loại nước có thể là nước trái cây, nước lọc, nước canh, các loại nước bổ sung Vitamin và khoáng chất như C sủi…

Sử dụng kem dưỡng da tay nhằm chống lão hóa

Uống nước để bù nước cho cơ thể và giúp da có đủ nước nuôi dưỡng các mao mạch dưới da là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, bí quyết được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn nhằm giúp làn da tay không bị lão hóa sớm chính là thoa kem dưỡng cho da mỗi ngày.

Không chỉ mang lại hiệu quả cấp ẩm và tái tạo collagen cho da mịn màng, tăng cường độ đàn hồi mà kem dưỡng da tay còn giúp phục hồi những tổn thương trên da. Đặc biệt, với những chị em thường xuyên phải tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại, nước tẩy rửa…

Mặc dù thấu hiểu lợi ích của kem dưỡng da tay trong việc chống lão hóa, ngăn chặn sự suy giảm hoạt động ở kết cấu của da nhưng nhiều chị em vẫn trăn trở về vấn đề này. Một số lưu ý giúp phái đẹp dễ dàng lựa chọn kem dưỡng da tay phù hợp như:

Nên ưu tiên lựa chọn những loại kem dưỡng có chứa thành phần từ thiên nhiên an toàn, lành tính. Điều này giúp da ít bị kích ứng bởi các thành phần hóa học trong kem dưỡng da tay. Đặc biệt, với những chị em có làn da dễ bị kích ứng, da nhạy cảm, dễ bị tổn thương…Chị em có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu, bác sĩ chuyên khoa… để tư vấn lựa chọn kem dưỡng phù hợp với tình trạng của mình.

Lưu ý về công dụng của các loại kem dưỡng và thành phần giúp bổ sung các loại Vitamin C, E hay các loại dưỡng chất từ thiên nhiên. Các sản phẩm dưỡng da tay có chiết xuất thảo dược thiên nhiên như từ nha đam, chanh, bơ, ô liu, dưa leo…

Với những người có làn da bị tổn thương nghiêm trọng hoặc bị bệnh lý cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị phù hợp. Sau khi giải quyết các vấn đề do tổn thương gây ra mới thực hiện chăm sóc da tay bằng kem dưỡng.

Sử dụng kem dưỡng giúp làn da luôn mềm mịn, săn chắc
Sử dụng kem dưỡng giúp làn da luôn mềm mịn, săn chắc

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da tay

Ánh nắng mặt trời là một trong những nhân tố làm ảnh hưởng rất lớn tới làn da gây nên tình trạng tăng cường sản sinh các hắc tố melanin. Đây chính là nguyên nhân khiến da bị thâm sạm, đen nám và xỉn màu. Không chỉ với da mặt mà ngay cả vùng da ở tay hay bất kỳ khu vực nào ở trên cơ thể đều có nguy cơ đối mặt với tình trạng này nếu không biết cách bảo vệ da kịp thời, đúng cách.

Biện pháp giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của tia UV chính là thoa kem chống nắng hằng ngày và mặc áo chống nắng, đeo găng tay… Việc lựa chọn kem chống nắng cũng cần lưu ý sử dụng loại có chỉ số chống nắng phù hợp, không gây kích ứng da và nên thoa lại kem sau vài tiếng để cho hiệu quả bảo vệ cao.

Sử dụng găng tay cao su khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa

Các loại chất tẩy rửa và hóa mỹ phẩm có khả năng tẩy rửa cực kỳ mạnh, nó có thể khiến cho da tay bị lão hóa một cách nghiêm trọng nếu sử dụng thường xuyên. Do đó, để hạn chế tình trạng da tay bị tác động gây nhăn nheo, chảy xệ, thô ráp và mất đi sự liên kết dưới da, chị em phụ nữ cần đeo găng tay cao su, găng tay nilon khi tiếp xúc.

Có rất nhiều chị em phụ nữ khi tiếp xúc với các loại nước rửa bát, nước cọ rửa toilet, xà phòng giặt hay dầu gội đầu thường xuyên bị ngứa ngáy, da bong tróc, khó chịu. Các chuyên gia cũng khuyên chị em nên hạn chế tiếp xúc, nếu có sử dụng thì nên đeo găng tay để bảo vệ da tay một cách tối đa nhất trước ảnh hưởng của chất tẩy rửa.

Dùng găng tay khi tiếp xúc với chất tẩy rửa
Dùng găng tay khi tiếp xúc với chất tẩy rửa

Dùng nước ion kiềm để ngăn lão hóa da tay

Việc bù nước cho da luôn mềm mịn, săn chắc là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, các chuyên gia cũng khuyến khích việc sử dụng nước ion kiềm thay thế nước lọc thông thường. Khác với các loại nước hằng ngày chúng ta vẫn sử dụng, nước ion kiềm là loại nước được sản xuất ra bởi máy lọc nước ion điện giải. Đây chính là loại máy được ứng dụng công nghệ điện phân tiên tiến của Nhật Bản, giúp mang đến nguồn nước đảm bảo chất lượng, nâng cao sức khỏe tối ưu.

Nước ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính tốt giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa cho da tay cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là loại nước được Bộ Y tế Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng mỗi ngày. Các đặc trưng có lợi của loại nước này được các chuyên gia chứng minh như:

  • Khả năng chống oxy hóa hiệu quả với đặc tính giàu Hydro hoạt tính. Đây chính là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da tay cực kỳ hữu hiệu. Sử dụng nước ion kiềm trong nấu ăn, uống nước hằng ngày còn giúp phòng các bệnh lão hóa do gốc tự do gây ra như ung thư, tiểu đường, tim mạch…
  • Tăng cường bổ sung dưỡng chất nhờ hàm lượng lớn khoáng chất tự nhiên có sẵn trong nước được bảo toàn thông qua bộ lọc nước thông minh. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội khác biệt với các loại máy lọc nước thông thường. Nhờ vậy, cơ thể có đầy đủ dưỡng chất, nuôi dưỡng tế bào và giúp da tay luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.
  • Giúp thanh lọc cơ thể, thẩm thấu dưỡng chất nhanh chóng và đào thải độc tố ra bên ngoài để ngăn ngừa lão hóa da tay. Đặc tính này có được là nhờ kích thước phân tử nước ion kiềm nhỏ, có khả năng thẩm thấu dễ dàng và nhanh chóng.
  • Nước ion kiềm giúp bù kiềm cho cơ thể khỏe mạnh, đặc tính giàu kiềm có tác dụng trung hòa axit trong cơ thể, cân bằng pH để hỗ trợ phòng bệnh tối đa. Nó mang lại hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa như: Viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản… giúp cơ thể khỏe mạnh hấp thu tối đa dinh dưỡng.
Uống nước ion kiềm để ngăn ngừa lão hóa da tay
Uống nước ion kiềm để ngăn ngừa lão hóa da tay

Tăng cường chất chống oxy hóa

Ngoài các phương pháp giúp bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa da tay trên, tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể cũng là cách làm được nhiều chị em tin dùng. Chị em có thể bổ sung các loại Vitamin và khoáng chất thông qua dinh dưỡng hàng ngày từ các thực phẩm hoặc từ các loại thực phẩm bổ sung chức năng.

Một số loại thực phẩm giàu Vitamin, khoáng chất và chứa nhiều chất chống oxy hóa như:

  • Các loại rau xanh: Cần tây, rau cải xoăn, cải bina, súp lơ xanh…
  • Các loại củ, quả giàu dưỡng chất: Cà rốt, củ cải, cà chua, dưa leo, gừng, tỏi, khoai lang…
  • Các loại trái cây theo mùa: Việt quất, mâm xôi, dâu tây, cam, quýt, chanh leo, chanh, bưởi…
  • Các loại thực phẩm khác: Bơ, sữa, trứng, hải sản, thịt đỏ, mật ong, sữa chua…

Ngoài ra, chị em cũng nên thực hiện tẩy da chết cho tay 2 – 3 lần/ tuần để loại bỏ các tế bào chết, giúp tái sinh da và hỗ trợ việc hấp thụ các dưỡng chất cho da tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thực hiện đắp mặt nạ cho vùng da ở tay mỗi tuần để giúp bổ sung dưỡng chất, làm mềm da và cấp ẩm thường xuyên. Các loại mặt nạ cho da tay đơn giản, hiệu quả lại an toàn cao chị em có thể sử dụng như: Mặt nạ dưa leo, dầu dừa, cà chua, ô liu, yến mạch, sữa chua…

Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
Sử dụng các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Trên đây là những bí quyết giúp chị em ngăn ngừa lão hóa da tay cực kỳ hiệu quả. Để đôi bàn tay luôn mịn màng, căng bóng và có độ đàn hồi tốt, chị em cần tự biết cách bảo vệ da tay trước những tác nhân gây lão hóa.

>> Xem thêm: Lão hóa mắt: Nguyên nhân, biểu hiện và cách chống lão hóa

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 4:00 Chiều , 11/06/2021 - Cập nhật lúc: 2:32 Chiều , 18/12/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *