TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Phương pháp uống nước đúng cách là gì? – Ý kiến chuyên gia

Uống nước đúng cách, cụm từ nghe tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện.  Dưới đây là những chia sẻ của chuyên gia, giúp bạn đọc tìm hiểu vấn đề này và biết cách uống nước theo đúng phương pháp nhằm mang lại hiệu quả chăm sóc cơ thể tốt nhất. 

Vì sao bạn cần uống nước? Lượng nước uống ít hay nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Như chúng ta đã biết, nước chiếm 70% tỷ lệ trong cơ thể và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe. 

Nước chiếm vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người
Nước chiếm vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người

Nước sẽ điều chỉnh thân nhiệt, duy trì mức nhiệt cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng bằng cách toát mồ hôi. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể thường bị đổ mồ hôi khi bạn vận động. 

Nước sẽ hòa tan và luân chuyển các chất dinh dưỡng, oxy đi nuôi các tế bào. Nó còn tham giao vào quá trình bài tiết và thải độc cơ thể, tham gia vào hoạt động bảo vệ các khớp với vai trò như một chất bôi trơn, đảm bảo các khớp hoạt động trơn tru, linh hoạt. 

Vì nước có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe do đó bạn cần bổ sung mỗi ngày để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Vậy uống nước như thế nào tốt cho sức khỏe của chính mình? Nên uống ít hay nhiều? 

Theo ý kiến từ phía các chuyên gia và bác sĩ cho biết, nếu bạn uống nước quá ít, cơ thể sẽ bị thiếu nước, các hoạt động bài tiết, trao đổi chất, tiêu hóa,…đều bị gián đoạn. Không những thế, nếu cơ thể thiếu nước còn ảnh hưởng đến chức năng của thận, gây mệt mỏi, táo bón, tim đập nhanh, hạ huyết áp, gây cảm giác đau đầu, dẫn đến mất tập trung và làm suy giảm hệ miễn dịch. 

Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng không tốt cho sức khỏe vì có thể gây rối loạn điện giải trong máu dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, co giật, chuột rút,… Một số trường hợp nghiêm trọng hơn có thể gây suy giảm chức năng thận, tổn thương tim và não. 

Vậy, uống nước như thế nào tốt cho sức khỏe, lượng nước cần uống mỗi ngày bao nhiêu? Theo kết quả nghiên cứu của Viện y học Mỹ, tùy theo từng đối tượng mà lượng nước của mỗi người cần uống sẽ có sự chênh lệch. 

Với nam giới cần uống khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày còn nữ giới khoảng 2,7 lít. Lượng nước được đưa vào cơ thể không chỉ có đồ uống mà còn có cả các loại đồ ăn hay thực phẩm bạn dung nạp mỗi ngày. Nếu chế độ ăn có nhiều rau củ, trái cây thì bạn nên giảm lượng nước uống trong ngày. 

Bên cạnh đó, cách uống nước tốt cho cơ thể còn phụ thuộc một phần vào môi trường và tính chất công việc. Người thường xuyên lao động nặng nhọc, luyện tập thể thao thì cần phải uống nước nhiều hơn những người ít vận động và làm việc trong môi trường mát mẻ. 

Tương tự như vậy, điều kiện thời tiết ảnh hưởng một phần đến lượng nước bạn uống mỗi ngày. Vào mùa hè cơ thể sẽ cần có nhiều nước hơn mùa đông. 

Làm thế nào để uống nước đúng cách, tốt cho sức khỏe

Uống nước đúng cách như thế nào không phải ai cũng biết. Ý kiến từ các chuyên gia cho biết, uống nước đúng cách là bạn cần uống đúng thời điểm, chọn  nhiệt độ nước phù hợp, uống đủ lượng cơ thể cần, điều kiện nước phải sạch và có chứa các vi chất tốt cho sức khỏe. Hướng dẫn cách uống nước đúng cụ thể như sau: 

Uống nước đúng tư thế 

Một trong những cách uống nước tốt cho sức khỏe bạn nên nắm rõ đó chính là tư thế. Uống nước sai tư thế có thể gây ra nhiều tác hại, âm thầm “tàn phá” sức khỏe mà bạn không hề hay biết. 

Ngồi uống nước là tư thế đúng được các chuyên gia khuyến cáo thực hiện
Ngồi uống nước là tư thế đúng được các chuyên gia khuyến cáo thực hiện

Nhiều người có thói quen đứng uống nước, tuy nhiên theo ý kiến chuyên gia cho biết đây là tư thế xấu gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch và xương khớp. Nguyên nhân là khi đứng uống, quá trình vận chuyển nước đến các cơ quan diễn ra nhanh hơn gây phá vỡ sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể, gây hiện tượng tích tụ ở khớp nhiều hơn dẫn đến hiện tượng viêm khớp. 

Không chỉ vậy, đứng uống nước còn gây ảnh hưởng chức năng tiêu hóa, dẫn đến hiện tượng khó tiêu, nhiễm trùng đường tiểu, gián đoạn hoạt động của thận. Vậy tư thế uống nước đúng cách là gì? 

Bạn nên ngồi trong tư thế thoải mái để uống, giúp lượng nước đi vào cơ thể với tốc độ vừa phải. Quá trình nước đi vào cơ thể chậm sẽ giúp bảo vệ thành dạ dày khỏi nguy cơ tổn thương, duy trì hoạt động bình thường của hệ tiêu hóa. Không chỉ vậy, tư thế này còn giúp ngăn ngừa sự tích lũy nước ở khớp, giúp thận hoạt động trơn tru. 

Chọn  đúng thời điểm uống nước 

Cách uống nước tốt cho sức khỏe là bạn phải chọn đúng thời điểm. Bạn nên uống nước ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc. 

Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây để có thể thiết lập thời gian biểu uống nước sao cho hợp lý: 

  • Ngay sau khi vừa thức dậy bạn nên uống từ 1 đến 2 cốc nước để kích thích hệ cơ quan hoạt động trở lại và loại bỏ độc tố trong cơ thể. 
  • Từ 8h – 9h và 2h – 3h nên uống 1 cốc nước để duy trì hoạt động cơ thể được hiệu quả. 
  • Trước bữa ăn trưa uống 1 đến 2 cốc nước để kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt. 
  • Trước khi đi ngủ khoảng từ 30 đến 60 phút uống một cốc nước để thúc đẩy hoạt động cơ quan trong cơ thể và giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn. 
  • Bạn nên uống nước vào những thời điểm thấy khát và sau khi luyện tập thể dục thể thao. 

Nên lựa chọn nước ấm hay nước lạnh để uống? 

Nước ấm và nước lạnh đều có lợi ích với sức khỏe tuy nhiên không phải thời điểm nào bạn cũng có thể uống nước lạnh, và có những lúc bạn cần uống nước ấm. Vậy cách uống nước khoa học tốt cho cơ thể đó là gì? 

Nên uống nước lạnh sau khi vừa đi ngoài nắng về
Nên uống nước lạnh sau khi vừa đi ngoài nắng về
  • Thời điểm nên uống nước ấm: Khi vừa mới ngủ dậy, khi bị ngạt mũi, đau bụng kinh, đau đầu, đau khớp và khi cần thanh lọc cơ thể. 
  • Thời điểm nên uống nước lọc: Sau khi vừa đi nắng về, sau khi luyện tập thể thao, người giảm cân có thể uống nước lạnh. 

Lưu ý, nước lạnh dùng để uống là nước mát, độ lạnh vừa phải, không phải là nước đá bởi nếu uống nhiều có thể gây viêm họng. 

Hướng dẫn cách uống nước sau khi tập thể dục 

Đối với người luyện tập thể thao nước đóng vai trò rất quan trọng bởi nó giúp làm tăng hiệu suất luyện tập, giảm nguy cơ bị chuột rút, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, làm tăng khả năng lưu thông máu của cơ thể. 

Cách uống nước đúng cách đối với người luyện tập thể thao như sau: 

  • Sau khi tập thể dục nên uống nước mát, tránh uống nước ấm hay nước đá. 
  • Nên uống nước bổ sung điện giải cho cơ thể sau khi luyện tập. 
  • Trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục nên uống khoảng 250ml nước, không uống quá nhiều để tránh hiện tượng mất cân bằng điện giải. 

Tăng thêm hương vị cho nước 

Nước có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe tuy nhiên không phải ai cũng thích hương vị tự nhiên của nó. Để kích thích cảm giác ngon miệng khi uống nước bạn có thể một số mẹo như: 

  • Cho thêm một số loại hoa quả vào nước như cam, chanh,… để nước có màu sắc và mùi vị hấp dẫn. 
  • Cho thêm gừng, hương thảo,…vào nước để tạo mùi hương dễ chịu. 
  • Có thể dùng nước để pha trà thảo dược uống hàng ngày. 

Uống nước sạch, giàu kiềm 

Uống nước đúng cách không chỉ có những lưu ý đến lượng nước, thời điểm sử dụng mà bạn cần phải chú ý đến chất lượng của nguồn nước. Theo thông tin của WHO, sử dụng nguồn nước bẩn là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh, phổ biến nhất là bệnh lý về đường tiêu hóa. 

Để đảm bảo sự an toàn, nhiều người lựa chọn giải pháp đun sôi nước để uống tuy nhiên phương pháp này không thể loại bỏ triệt để các chất độc hại và kim loại nặng. Để đảm bảo chất lượng nguồn nước khi dùng bạn nên dùng thiết bị lọc nước ion kiềm để loại bỏ triệt để vi khuẩn, tạp chất trong nước mà vẫn giữ được các vi khoáng và khoáng chất. 

Nước ion kiềm mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, hỗ trợ điều trị bệnh tiêu hóa và một số bệnh mãn tính khác,…

Những lưu ý về cách uống nước tốt cho sức khỏe

Một số điều về uống nước đúng cách tốt cho sức khỏe bạn cần chú ý đến như sau: 

Uống nước đúng cách để duy trì một sức khỏe và một thể trạng tốt
Uống nước đúng cách để duy trì một sức khỏe và một thể trạng tốt
  • Thường xuyên theo dõi màu sắc của nước tiểu, các phản ứng hàng ngày của cơ thể để kiểm tra mình đã uống đủ lượng nước cần trong ngày hay chưa. 
  • Uống nước vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, tránh đợi đến lúc khát mới uống vì có thể dẫn đến hiện tượng thiếu nước. 
  • Không nên uống nước đã đun lại nhiều lần và không uống nước đã được đun sôi quá 24h. 
  • Không hoặc hạn chế uống nước ngọt, nước có gas vì chúng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 
  • Sử dụng nước ion kiềm trực tiếp tại vòi lọc để đảm bảo các loại dưỡng chất quý giá trong nước. 
  • Tránh uống quá nhiều nước sau khi vận động mạnh vì có thể gây hại cho tim mạch. 
  • Có một số bệnh lý buộc người bệnh không được uống quá nhiều nước, do đó người bệnh cần phải hỏi qua ý kiến bác sĩ về lượng nước mình có thể uống mỗi ngày.
  • Tránh uống nước sát giờ đi ngủ vì có thể gây hiện tượng tiểu đêm dẫn đến mất ngủ. 

Ngoài ra để chăm sóc sức khỏe của mình và gia đình bạn tốt nhất bạn có thể trang bị một thiết bị lọc nước điện giải. Bởi loại nước này được đánh giá rất cao về tác dụng với sức khỏe trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật nguy hiểm. Các tác dụng y khoa ấy đã được chứng minh và công nhận trên truyền thông Nhật Bản. Nếu cần được tư vấn về bất kỳ sản phẩm nào về máy điện giải hãy để lại thông tin để Vua Điện Giải sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc chi tiết nhất. 

Uống nước đúng cách sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng tôi hy vọng qua bài đọc trên đã cung cấp cho người đọc những thông tin hữu ích để xây dựng một thói quen uống nước tốt cho sức khỏe. Hãy áp dụng các lời khuyên của chuyên gia để có xây dựng một thói quen tốt và giúp sức khỏe của mình tốt lên mỗi ngày. 

>> Xem thêm: Khám phá sự thật về nước ion kiềm để biết cách sử dụng đúng

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:52 Chiều , 13/04/2023 - Cập nhật lúc: 12:52 Chiều , 13/04/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *