TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

TRỰC THUỘC VUA ĐIỆN GIẢI

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn cần biết để thực hiện

Bạn nên nắm rõ những giờ uống nước tốt cho sức khỏe để có thể thực hiện đúng mỗi ngày giúp cơ thể được bổ sung lượng nước cần thiết. Cụ thể thời gian đó như thế nào, vì sao cần uống nước đúng giờ phần nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết hơn. 

Vì sao cần uống nước đúng giờ?

Các chuyên gia khuyến cáo mỗi ngày bạn nên uống đủ 8 ly nước để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể hoạt động. Bạn có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, nếu cố định những giờ uống nước tốt cho sức khỏe sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn. 

Uống nước đúng giờ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe
Uống nước đúng giờ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe

Nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể của chúng ta, là một phần quan trọng không thể thiếu đối với quá trình sinh hóa của cơ thể. Do đó, khi bạn uống nước đúng thời điểm sẽ giúp các hệ cơ quan hoạt động được hiệu quả hơn. 

Bên cạnh đó, bạn chọn khung giờ uống nước tốt để chia đều lượng nước cần uống trong ngày. Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng điện giải, thận và các cơ quan bài tiết sẽ làm việc “quá sức”. 

Nếu bạn đang có ý định giảm cân thì nên quan tâm đến thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe. Điều này sẽ giúp bạn luôn có cảm giác no bụng, hạn chế được việc dung nạp thức ăn vào cơ thể. Không chỉ vậy, chọn  giờ uống nước tốt còn giúp cơ thể thải độc ra ngoài một cách tự nhiên.  

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe nên nhớ

Dưới đây là những giờ uống nước tốt nhất cho sức khỏe chúng tôi đã tổng hợp lại để bạn đọc tham khảo thêm: 

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe – Uống ngay sau khi thức dậy 

Một trong các giờ uống nước tốt cho sức khỏe mà bạn cần biết đó chính là sau khi thức dậy. Bổ sung lượng nước vừa đủ sau khi ngủ dậy sẽ kích thích sự hoạt động của các cơ quan, thanh lọc cơ thể và thải độc hiệu quả. 

Nếu bạn không thể uống một cốc nước lọc ấm sau khi vừa ngủ dậy thì có thể cho thêm một lát chanh hoặc một chút mật ong cùng với  quế vào để tăng hương vị khi uống và giúp tốt cho sức khỏe. 

Khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe: 8h – 9h sáng 

8h – 9h sáng là thời gian uống nước tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Ngay sau khi kết thúc bữa ăn sáng hãy uống ngay một cốc nước để nâng cao hiệu quả làm việc của cơ thể. 

Nguyên nhân là vì não bộ chiếm 75% là nước, nếu không được bổ sung đầy đủ nước thì bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, mất tập trung khi làm việc. 

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe – Trước giờ ăn trưa 

Trong những giờ uống nước tốt cho sức khỏe thì bạn cần uống nước trước giờ ăn trưa khoảng 30 phút. Điều này sẽ khiến cơ quan trong hệ tiêu hóa hoạt động tốt, kích thích cảm giác ngon miệng và tiêu hóa thức ăn được tốt hơn. Không chỉ vậy, uống nước trước giờ ăn trưa còn có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn nên biết
Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe bạn nên biết
  • Giờ uống nước tốt cho sức khỏe – Sau khi vừa ngủ dậy 

Sau khi vừa ngủ dậy bạn nên bổ sung ngay một cốc nước để tránh bị hao hụt năng lượng vừa có thể lấy lại sự tỉnh táo để tập trung làm việc. 

  • Lịch uống nước tốt cho sức khỏe – Giữa buổi chiều 

Giữa buổi chiều là thời điểm tốt cho sức khỏe bạn cần chú ý thực hiện. Một cốc nước ấm vào khung giờ này vừa có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể vừa giúp bạn thoát khỏi cơn buồn ngủ. 

  • Uống một cốc nước trước khi hết giờ làm việc 

Hết giờ làm việc, bạn nên uống ngay một cốc nước ấm trước khi về nhà để làm dịu cơn đói và sự mệt mỏi sau một ngày làm việc. Không chỉ vậy, nó còn mang đến cho bạn sự tập trung khi lái xe, đảm bảo sự an toàn khi đang di chuyển. 

  • Uống nước trước giờ ăn tối 30 phút 

Một trong những thời điểm uống nước tốt cho sức khỏe bạn nên ghi nhớ đó là trước giờ ăn tối 30 phút. Uống nước vào thời điểm này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường quá trình hấp thu dưỡng chất trong thức ăn. 

  • Nên uống nước trước khi đi ngủ 30 phút 

Một trong những thói quen uống nước bạn cần duy trì mỗi ngày là uống nước trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Nguyên nhân là để tránh cơn khát khi đi ngủ và giúp cơ thể vẫn có thể hoạt động trao đổi chất như bình thường khi bạn đang ngủ.

Tuy nhiên bạn cần chú ý tránh uống quá nhiều bởi có thể gây đi tiểu đêm nhiều lần, khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn. 

Những lưu ý khi uống nước bạn cần biết 

Ngoài thông tin về thời gian uống nước có lợi cho sức khỏe thì bạn cần chú ý đến một số vấn đề dưới đây để phát huy tối đa những lợi ích của nước: 

Uống nước đúng tư thế là điều quan trọng bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
Uống nước đúng tư thế là điều quan trọng bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
  • Nên uống nước khi đang ngồi thoải mái thay vì đứng uống nước. 
  • Hạn chế uống đồ có cồn, nước có đường, nên uống nước lọc đã đun sôi, nước trái cây tươi, nước điện giải. 
  • Có thể tùy chọn  loại nước để uống tùy theo thời điểm trong ngày và tính chất công việc. 
  • Nếu cảm thấy khát hãy bổ sung nước mà không cần chờ thời gian uống nước phù hợp. 
  • Tăng cường bổ sung nước cho cơ thể nếu bị sốt hoặc tiêu chảy để tránh hiện tượng mất nước. 
  • Không uống nước quá gần giờ ăn hay uống trong bữa ăn vì có thể làm loãng dịch vị dạ dày. 

Những giờ uống nước tốt cho sức khỏe và lưu ý cần nhớ chúng tôi đã chia sẻ  để bạn đọc có thể hiểu rõ và thực hiện mỗi ngày. Hãy chú ý đến việc uống nước hàng ngày để đảm bảo có một sức khỏe tốt, một cơ thể tràn đầy năng lượng để học tập và làm việc. 

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 12:00 Chiều , 17/05/2021 - Cập nhật lúc: 12:00 Chiều , 17/05/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *