TỔNG KHO ĐIỆN GIẢI - TỔNG KHO MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM QUY MÔ BẬC NHẤT VIỆT NAM

Oxy hóa da là gì? Những tuyệt chiêu chống oxy hóa cho da hiệu quả

Để sở hữu được làn da mịn màng, tươi trẻ như ý, bạn thường nghe đến các giải pháp chống oxy hóa cho da. Tuy nhiên, bạn đã biết oxy hóa da là gì hay chưa? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề này, đặc biệt là những tuyệt chiêu chống oxy hóa hiệu quả.

Oxy hóa da và những điều cần biết

Oxy hóa da là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với làn da nên cần được phòng ngừa đúng cách.

Oxy hóa da là gì?

Oxy hóa là phản ứng hóa học với electron được chuyển sang chất oxy hóa. Quá trình này có khả năng tạo các gốc tự do sinh ra phản ứng dây chuyền phá hủy tế bào sinh vật. Đặc biệt oxy hóa có thể làm tổn hại, thậm chí giết chết tế bào da.

Nhiều chị em thắc mắc không biết oxy hóa da là gì?
Nhiều chị em thắc mắc không biết oxy hóa da là gì?

Quá trình oxy hóa diễn ra ở phân tử tế bào da, thường chịu sự tác động của tia UV mặt trời, ô nhiễm không khí hoặc những tác nhân gây hại khác đến từ môi trường. Tình trạng này có thể gây lão hóa da sớm, gây xuất hiện nếp nhăn, da chảy xệ và các đốm nâu cũng như sạm nám.

Chống oxy hóa da là gì?

Với thắc mắc chống oxy hóa cho da là gì? Đây là quá trình sử dụng chất chống oxy hóa hoạt động để trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và da. Từ đây, quá trình này sẽ giúp ngăn chặn tổn thương oxy hóa tiềm tàng.
Sử dụng các chất chống oxy hóa thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng oxy hóa trên da, ngăn chặn những vấn đề về da không mong muốn.

Tác hại của việc oxy hóa da là gì?

Quá trình oxy hóa da dẫn đến lão hóa có thể chia thành hai loại gồm tác động từ bên trong và từ bên ngoài.

  • Lão hóa da tự nhiên bên trong cơ thể: Do ảnh hưởng của quá trình oxy hóa từ bên trong, cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, mỏng, không đều màu. Điều này là do tác động của sự thoái hóa của mạng lưới collagen và elastin dưới da cùng với sự giảm glycosaminoglycan trong da.
  • Sự lão hóa từ bên ngoài: Do ảnh hưởng của những yếu tố bên ngoài lên da bao gồm tia cực tím, hóa chất và thuốc lá…

Điểm danh 7 chất chống oxy hóa cho da hiệu quả

Để sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng như ý, áp dụng các giải pháp chống oxy hóa cho da là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là các chất chống oxy hóa cho da phổ biến nhất được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da trên thị trường hiện nay.

Vitamin C

Đây là chất chống oxy hóa được nghiên cứu và sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm dưỡng da. Ngoài khả năng loại bỏ các gốc tự do, vitamin C còn mang đến nhiều lợi ích khác cho da như tăng cường sản xuất collagen và làm mờ các đốm nâu trên da.

Vitamin C là chất chống oxy hóa vô cùng quen thuộc
Vitamin C là chất chống oxy hóa vô cùng quen thuộc

Vitamin C có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, bao gồm L-ascorbic và ester-C. Trong quá trình sử dụng vitamin C, bạn cần lưu ý bảo quản sản phẩm bởi loại vitamin này vốn không ổn định và có thể mất tác dụng khi tiếp xúc với ánh sáng hoặc không khí. Tốt nhất bạn nên bảo quản sản phẩm trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi không có ánh sáng chiếu vào.

Retinol (Vitamin A)

Retinol là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp làn da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường gây lão hóa sớm. Cụ thể, đây được biết đến là một dẫn xuất của vitamin A, có khả năng mang đến nhiều lợi ích và giúp giải quyết hầu hết mọi vấn đề về da. Sử dụng Retinol thường xuyên giúp khắc phục tình trạng tông màu da không đồng đều, lỗ chân lông to, kết cấu bề mặt thô ráp, nếp nhăn. Ngoài ra, Retinol cũng giúp cải thiện độ sáng của da.

Với khả năng chống lão hóa hiệu quả, retinol là một thành phần quan trọng cần tìm kiếm nếu bạn muốn giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn, làn da xỉn màu và không đều màu. Hiện nay, Retinol được tìm thấy trong nhiều sản phẩm, từ kem dưỡng ẩm đến serum đặc trị và nhiều loại khác.

Vitamin E có công dụng chống oxy hóa da là gì?

Vitamin E là loại vitamin tan trong chất béo có khả năng chống oxy hóa hiệu quả. Trong đó, vitamin E có sẵn ở dạng tự nhiên và tổng hợp. Mặc dù cả hai dạng đều cung cấp các lợi ích chống oxy hóa đáng kể cho da. Tuy nhiên vitamin E dạng tự nhiên vẫn có ưu thế mạnh hơn và hiệu quả lâu dài hơn so với các dạng tổng hợp.

Vitamin E hoạt động theo nhiều cách khác nhau, tất cả hướng đến khả năng bảo vệ làn da trước các tác nhân đến từ bên ngoài có tác động tiêu cực đến da. Đặc biệt theo các tài liệu nghiên cứu, chất chống oxy hóa da này sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn khi được kết hợp với vitamin C. Do đó, bạn nên lựa chọn serum hoặc chống lão hóa có chứa cả vitamin C và vitamin E để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Resveratrol

Với hợp chất này, khả năng chống oxy hóa da là gì? Thực tế, Resveratrol là chất chống vi trùng được sản xuất bởi thực vật để bảo vệ làn da trước ô nhiễm không khí, nhiễm trùng, bức xạ UV…

Khi thoa lên da, sản phẩm chứa Resveratrol phát huy tốt khả năng bảo vệ bề mặt da và giúp chống lại những ảnh hưởng tiêu cực đến từ môi trường, dưỡng da trắng sáng. Ngoài ra, Resveratrol cũng có đặc tính làm dịu da đáng kể, giúp giảm ửng đỏ. Do đó, Resveratrol được sử dụng nhiều trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm và kem mắt.

Coenzym Q10

Có khi nào bạn tự hỏi làm thế nào mà khi còn trẻ, cơ thể bạn có thể thức khuya mà không có dấu hiệu mệt mỏi trên da khi thức dậy? Điều này bởi lẽ cơ thể được cung cấp nguồn cung cấp coenzyme Q10 hoặc CoQ10 dồi dào.

Tuy nhiên khi có tuổi, sự hiện diện của Coenzyme Q10 trong cơ thể giảm dần khiến làn da dễ xuất hiện nếp nhăn và lão hóa da. Lúc này, bạn nên sử dụng Coenzyme Q10 để thoa lên da dưới dạng tại chỗ. Với khả năng chống lại các tổn thương từ gốc tự do, sản phẩm chứa Coenzyme Q10 sẽ giữ cho các tế bào da của bạn luôn khỏe mạnh.

Coenzyme Q10 giúp tế bào da luôn khỏe mạnh
Coenzyme Q10 giúp tế bào da luôn khỏe mạnh

Có được điều này là do Coenzyme Q10 dễ dàng được hấp thụ bởi da và giúp kích thích sản xuất collagen. Từ đây cải thiện độ đàn hồi và kết cấu da hiệu quả.

Công dụng của Niacinamide trong chống oxy hóa da là gì?

Niacinamide hay còn được biết đến với tên gọi vitamin B3, là một chất chống oxy hóa mạnh giúp cải thiện kết cấu và tông màu của da. Thành phần này có khả năng giảm nếp nhăn, đường nhăn, sắc tố và thể hiện các đặc tính chống viêm.

Ngoài việc sử dụng độc lập, Niacinamide thường được sử dụng kết hợp với vitamin A và C, retinol và axit hydroxy để tăng tác dụng của chúng.

Polyphenols

Polyphenols là loại vitamin có nguồn gốc từ thực vật thường được tìm thấy trong rau, trà xanh, trái cây và sôcôla. Vậy công dụng Polyphenols trong chống oxy hóa là gì?

Thành phần này có chứa các đặc tính hóa học bao gồm các đặc tính chống viêm, điều hòa miễn dịch. Đồng thời Polyphenols chống oxy hóa để ngăn ngừa tổn thương lên da do tia cực tím. Không chỉ giúp cân bằng oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da, Polyphenols còn có thể giảm khả năng mắc ung thư da.

Flavonoid

Flavonoid là một chất chống oxy hóa có nhiều trong trà xanh và trà đen. Thành phần này có khả năng điều trị bệnh hồng ban, giảm viêm và mất cân bằng oxy hóa.

Khi sử dụng cho làn da, Flavonoid có khả năng hấp thụ tia cực tím và điều chỉnh các đường dẫn tín hiệu có ảnh hưởng đến chức năng của tế bào da để ngăn ngừa sự ảnh hưởng. Đồng thời, Flavonoid cũng giúp làm giảm sự thoái hóa collagen, trì hoãn lão hóa da và ức chế ung thư da.

Công dụng của Glutathione trong chống oxy hóa da là gì?

Theo các chuyên gia, đây là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng sửa chữa tế bào và bảo vệ các cơ quan quan trọng trong cơ thể như gan, thận, não và da.

Vậy với thành phần này, công dụng chống oxy hóa da là gì? Trong thời gian gần đây, Glutathione đã ngày càng được sử dụng phổ biến bởi đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của nó. Glutathione giúp giải độc cho da và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, mang đến cho bạn làn da mịn màng và đàn hồi tốt hơn.

Giải pháp bổ sung chất chống oxy hóa da là gì?

Hiện nay, có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung chất chống oxy hóa lên da và cơ thể. Điều này giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn đồng thời tái tạo mới làn da, từ đó giúp trẻ hoá làn da và hạn chế sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa

Bổ sung thực phẩm qua chế độ ăn uống hằng ngày

Làn da khỏe mạnh không chỉ cần đến sự chăm sóc bên ngoài mà còn từ sự nuôi dưỡng bên trong. Một số loại thực phẩm làm đẹp da có chứa nhiều chất chống oxy hóa mà bạn có thể cân nhắc, lựa chọn như: Rau, trái cây, các loại đậu, trái cây khô, quế, tiêu, đinh hương, thịt gà. Ngoài ra còn có thịt cừu, cá hồi, gà tây, cà rốt, dưa chuột, khoai tây, atiso…

Trong trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa
Trong trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng chống oxy hóa

Sử dụng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ là một trong những giải pháp được nhiều người áp dụng để chống oxy hóa cho làn da. Thực tế, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng được quảng cáo tốt cho da, giúp chống lão hóa trên da hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thông tin sản phẩm trước khi sử dụng. Hãy dành thời gian tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần có trong sản phẩm… Điều này giúp bạn tránh mua phải hàng kém chất lượng, rơi vào tình trạng tiền mất, tật mang.

Mỹ phẩm chống oxy hóa da

Các loại mỹ phẩm chống oxy hóa tốt cần phải sở hữu các thành phần sau: Vitamin A, Coenzyme Q10, acid lipoic, cysteine, methionine, vitamin C, vitamin D. Ngoài ra là vitamin E, beta-carotene, selen, hợp chất lycopene, Flavonoid… Do đó khi lựa chọn mỹ phẩm, các bạn nên đọc kĩ thành phần để đảm bảo mua được sản phẩm phù hợp.

Với những người có làn da bị lão hóa nặng thì sao? Giải pháp chống oxy hóa là gì? Lúc này các sản phẩm dưỡng da gần như không thể phát huy được hiệu quả như ý. Bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ điều trị da tại các trung tâm chăm sóc da chuyên nghiệp hoặc phòng khám da liễu. Tại đây, bạn sẽ được bơm trực tiếp chất chống oxy hóa trực tiếp vào da, giúp tình trạng da lão hóa được cải thiện đáng kể.

Dùng nước ion kiềm chống oxy hóa

Có thể bạn chưa biết rằng, một trong những tip làm đẹp hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao chính là sử dụng nước ion kiềm. Trong loại nước này có chứa nhiều phân tử Hydro hoạt tính. Chúng có tác dụng mạnh trong việc chống lại sự sản sinh của các gốc tự do gây nên tình trạng oxy hóa cơ thể. Từ đây, nước ion kiềm được xem là giải pháp giúp chống lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Nước ion kiềm giúp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe
Nước ion kiềm giúp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Để nâng cao hiệu quả chống oxy hóa, làm đẹp da một cách tự nhiên, các chuyên gia cho biết bạn nên sử dụng khoảng 2 lít nước ion kiềm mỗi ngày.

Một số lưu ý trong cuộc sống hàng ngày để tránh oxy hóa da

Ngoài những giải pháp chống oxy hóa nói trên, một số lưu ý khác giúp chống oxy hóa da là gì? Các bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để bảo vệ và nâng niu làn da tốt nhất.

  • Không tắm quá lâu: Việc tắm quá lâu, đặc biệt tắm dưới vòi nước nóng sẽ khiến da bạn trở nên khô hơn. Từ đây, làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rõ rệt như nếp nhăn và khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, kém săn chắc.
  • Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời: Mặt trời giữ vai trò chính trong việc đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bởi thế, bạn nên tìm cách bảo vệ làn da trước các tia UV có hại của mặt trời như che chắn cơ thể đúng cách và sử dụng kem chống nắng hàng ngày.
  • Thiền và tránh căng thẳng: Căng thẳng là một trong những tác nhân làm tăng quá trình lão hóa trong cơ thể bạn. Bên cạnh đó, việc suy nghĩ quá mức và lo lắng cũng sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, hãy dành thời gian cho việc ngồi thiền để thư giãn thần kinh và giải phóng hormone hạnh phúc. Từ đây, tâm trạng bạn sẽ tốt hơn cũng như giúp ngăn ngừa lão hóa.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc oxy hóa da là gì cũng như những giải pháp giúp ngăn ngừa oxy hóa da hiệu quả. Các bạn hãy cùng tham khảo, áp dụng để luôn sở hữu cho mình làn da mịn màng và tươi trẻ.

>> Xem thêm: 9 loại thực phẩm chống oxy hóa nhất định phải bổ sung trong thực đơn hàng ngày

Showroom 0969 56 8886
Ngày đăng 8:00 Chiều , 19/05/2021 - Cập nhật lúc: 12:00 Chiều , 23/11/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *